Guide

GUIDE: POMPANO ROASTED CAFE คาเฟ่สไตล์ VINTAGE INDUSTRIAL ที่หนุ่มคอกาแฟไม่ควรพลาด

By: PERLE December 14, 2018

ปัจจุบันต้องยอมรับว่า ‘กาแฟ’ มีบทบาทในชีวิตประจำวันของเหล่าคนเมืองมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเพราะหลงใหลในรสชาติหรือเป็นสถานการณ์บังคับให้ต้องดื่มก็ตาม กาแฟจึงได้กลายเป็นศาสตร์ ๆ หนึ่งไปแล้ว เพราะมีคนที่หลงใหล มีแพสชั่น และศึกษามันอย่างจริงจัง

วันนี้เราจึงขอพาทุกคนไปยังคาเฟ่ที่รับรองว่าถ้าใครหลงรักกาแฟจะต้องชอบ เพราะที่นี่นอกจากเป็นคาเฟ่ขายเครื่องดื่มแล้ว ยังเป็นโรงคั่วกาแฟเล็ก ๆ คัดสรรเมล็ดกาแฟอย่างดีเพื่อนำมาคั่วก่อนจะเสิร์ฟลูกค้า นอกจากนั้นยังเป็นร้านเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจที่น่าจะถูกใจหนุ่ม ๆ UNLOCKMEN

Pompano Roasted Cafe  คือคาเฟ่เล็ก ๆ แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง ตั้งอยู่ในย่านจตุจักรภายในโครงการ The Camp – Vintage Flea Market ตลาดนัดขายของวินเทจที่จำลองมาจากโรงจอดเครื่องบิน อย่างที่บอกไปว่าความพิเศษของที่นี่คือนอกจากจะเป็นร้านกาแฟแล้ว ยังมีโรงคั่วและร้านเฟอร์นิเจอร์ภายในตัว ดังนั้นเมื่อเราเปิดประตู้เข้าไป กลิ่นหอมของเมล็ดกาแฟก็โชยมาเตะจมูกเราทันที

ตัวร้านมี 2 ชั้น ชั้นบนจะค่อนข้างเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวสูง ส่วนชั้นล่างก็เหมาะกับการนั่งทำงานหรือพูดคุยพลางจิบกาแฟในบรรยากาศสบาย ๆ แต่ไม่ว่าจะมุมไหนของร้าน ทุกตารางนิ้วอัดแน่นไปด้วยความวินเทจ มีเฟอร์นิเจอร์มากมายให้เราเลือกดูอย่างเพลิดเพลิน และถ้าเราถูกใจชิ้นไหนก็สามารถซื้อติดมือกลับบ้านไปได้เลย หรือจะแค่ใช้เป็นพร็อพถ่ายรูปเพิ่มความเท่ทางร้านก็ไม่ว่ากันแต่อย่างใด

สิ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยเมื่อมาเยือน Pompano Roasted Cafe ก็คือ ‘กาแฟ’ โดยที่นี่จะคั่วและเบลนด์เมล็ดเอง โดยตัว HOF Blend จะใช้เมล็ดกาแฟ Arabica จากบราซิล อินโดนีเซียและดอยช้าง เพื่อให้ได้กาแฟรสเข้มที่น่าจะถูกใจคอกาแฟแน่นอน นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกาแฟที่หาได้ยากตามร้านกาแฟทั่วไป เพราะนำเข้าเมล็ดมาจากเอธิโอเปีย ปานามา และเคนย่า คัดสรรมาเป็นอย่างดี เสิร์ฟในแบบ Double Shot 

ทางร้านแนะนำเครื่องดื่มให้เรา 3 แก้ว เริ่มต้นแก้วแรกกับ Purple Latte (120 บาท) เครื่องดื่มสีม่วงสะดุดตาที่มาพร้อมกับกลิ่นหอมนวลและรสชาติหวานมัน เนื่องจากมีส่วนผสมของมันม่วง นอกจากนั้นด้านบนยังโรยท็อปปิ้งด้วยมาร์ชแมลโลว์ชิ้นเล็ก ๆ เป็นแก้วที่ค่อนข้างกลมกล่อม สาว ๆ น่าจะถูกใจ (เรายังถูกใจเลย)

แก้วต่อมาคือ Mochachino ( 150 บาท) กาแฟมอคค่าที่เสริมความเข้มข้นด้วยน้ำเชื่อมช็อคโกแลต ถึงแม้รูปลักษณ์ภายนอกจะดูหวาน เราเองก็ยังคิดในใจเลยว่ามันต้องหวานแน่ ๆ แต่พอได้ลองชิม มันเป็นรสชาติหวานที่พอดี ไม่เลี่ยน ยกให้เป็นอีกหนึ่งแก้วโปรดของเราเลย

มาถึงแก้วสุดท้าย เป็นแก้วที่แปลกที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะนี่คือ Ethiopia Sparkling (120 บาท) กาแฟรสชาติเข้มข้นส่งตรงจากเอธิโอเปีย ทันทีที่เราจิบคำแรกเข้าไปถึงกับอุทานว่า ‘อะไรเนี่ย!’ รสชาติของมันไม่ใช่อย่างที่เราจินตนาการไว้เลย ถึงจะเป็นเมล็ดพันธุ์จากทวีปแอฟริกา แต่เราก็คิดว่ารสชาติคงไม่ต่างอะไรจากกาแฟทั่วไปมาก

แต่ผิดมหันต์ Ethiopia Sparkling คือกาแฟรสชาติเปรี้ยวและความซ่าในตัว โดยไม่ได้ผ่านการปรุงแต่งใด ๆ ทั้งสิ้น เราไม่อาจพูดได้เต็มปากว่าเราชอบแก้วนี้ แต่ก็เป็นแก้วที่อยากให้ทุกคนได้ลองชิมด้วยตัวเอง

 

เอาเป็นว่าถ้าใครที่หลงรักกาแฟและกำลังหาร้านบรรยากาศดี ๆ นั่งชิลจิบกาแฟยามว่าง อย่าลืมเพิ่ม Pompano Roasted Cafe เข้าไปในลิสต์รายชื่อร้านที่ต้องหาโอกาสไปเยือนให้ได้สักครั้ง

 

PHOTOGRAPHER: Warynthorn Buratachwatanasiri

PERLE
WRITER: PERLE
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line