Guide

GUIDE : 8 สถานที่ท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติที่ฮิตที่สุดในโลก

By: unlockmen March 5, 2015

การท่องเที่ยวออกเดินทางเพื่อค้นหาอะไรใหม่ ๆ เป็นอีกหนึ่งความต้องการที่คนเมืองอย่างเรา ๆ พยายามใฝ่หากันตลอดเวลา แต่ด้วยเวลาอันน้อยนิด การพักผ่อนของเราจึงกลายเป็นสถานที่ใกล้ ๆ อย่างเขาใหญ่ยอดฮิต หรือหัวหินที่ไปกันไม่รู้จักเบื่อ

สำหรับคนที่มีเวลา และสามารถสะสางงานของตัวเองพร้อมจะปลีกวิเวกไปเที่ยวไกลๆ ได้ เราขอแนะนำ 8 สถานที่ท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติยอดฮิตที่คุณควรไป ใครที่บอกว่าไม่มีเวลาเห็นสถานที่เหล่านี้แล้วอาจจะแทรกเวลาอันน้อยนิดของคุณได้เลย

01-Table-Mountain-Cape-Town-South-Africa

Table Mountain National Park, South Africa

Table Mountain เป็นภูเขาเก่าแก่แห่งหนึ่งของโลก มีความสูงถึง 1,086 เมตร เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีความโดดเด่นและสวยงาม ตั้งอยู่ในเมือง Cape Town ประเทศแอฟริกาใต้ ภูเขาแห่งนี้เกิดจากหินที่สะสมทับซ้อนกันเป็นเวลานานถึง 800 ล้านปี สามารถเข้าไปชื่นชมภูเขาแห่งนี้ได้ทั้งวิธีการขึ้นรถกระเช้า และเสียค่าบริการให้กับอุทยาน หรือใครจะปีนขึ้นเขาก็ได้ไม่ว่ากัน

seoraksan-national-park-2

Seoraksan National Park, South Korea

อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน ตั้งอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ คนส่วนใหญ่จะรู้จักกันในชื่อสวิสเซอร์แลนด์เกาหลี ซอรัคซานมีเนื้อที่ทั้งหมด 354 ตารางกิโลเมตร ที่นี่มีหุบเขาที่ดอกไม้บานสะพรั่งสวยงามในฤดูใบไม้ผลิ สำหรับคนที่สนใจการเดินทางขึ้นไปต้องใช้วิธีการนั่งกระเช้าไฟฟ้า นอกจากที่นี่จะมีธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ยังมีวัดเก่าแก่ ( Sinheungsa Temple ) อายุ 1,000 กว่าปีให้ได้เที่ยวกันด้วย

mount-huangshan-3

Mount Huangshan, China

หวงซาน สุดยอดขุนเขาแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เทือกเขาทอดตัวอยู่ทางตอนใต้ของมณฑลอันฮุย มีทิวทัศน์ที่งดงามของหินแกรนิต และต้นสนหวงซานที่มีรูปร่างแปลกตาอันเป็นที่มาของชื่อขุนเขานี้ ด้วยความสวยงามของขุนเขาแห่งนี้ หวงซานจึงไปปรากฎอยู่ในภาพเขียนของศิลปินชื่อดังมากมาย เท่านั้นยังไม่พอยังได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย แบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว

uluru-kata-tjuta-national-park-australia

Uluru-Kata Tjuta National Park, Australia

อุทยานแห่งชาติยูลูรู-คาตาจูตา เป็นก้อนหินทรายขนาดใหญ่ตั้งตะหง่านอยู่บนพื้นทราย มีความสูง 348 เมตร ก้อนหินทรายนี้ตั้งอยู่กลางออสเตรเลีย หากเรามองภายนอกเราจะเห็นว่าก้อนหินนี้ไม่สูงนัก แต่จริงๆ แล้วมันมีฐานที่อยู่ลึกลงไปใต้ดินและหากเดินวนรอบจะได้ระยะทางเกือบ 10 กิโลเมตร ยูลูรู-คาตาจูตา ยังได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย

LakeDistrict-Aerial

Lake District, United Kingdom

Lake District เป็นสถานที่เที่ยวตากอากาศของผู้ดีอังกฤษในยุคสมัยก่อน เป็นอุทยานแห่งชาติที่ถูกยกให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงามที่สุดของอังกฤษ ที่นี่เต็มไปด้วยทะเลสาบจำนวนมากตัดกับเทือกเขาน้อยใหญ่ มีฟาร์มแกะ มีน้ำตกและภูเขาให้ได้ปีนป่าย ใครชอบทะเลสาบควรมาที่นี้สักครั้ง รับรองติดใจ

Golden_Gate_-_Lands_End_-_Point_Lobos_2009

Golden Gate National Recreation Area, United States

เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ตั้งอยู่บริเวณโดยรอบสะพาน Golden Gate ตรงอ่าวซานฟรานซิสโก เป็นสถานที่ที่มีคนมาเยี่ยมชมมากกว่า 13 ล้านคนต่อปี และได้ชื่อว่าเป็นสวน urban ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

tijuca-national-park

Tjiuca National Park, Brazil

เป็นเทือกเขาป่าฝนที่ตั้งอยู่ในเมืองริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล สามารถมองเห็นรูปปั้นของพระเยซู Christ of Redeemer ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและถือเป็นจุดเด่นของเมืองนี้

Machu Picchu, Peru

Machu Picchu, Peru

มาชูปิกชู หรือที่รู้จักกันในนาม เมืองสาบสูญแห่งอินคา เป็นซากอารยธรรมเก่าแก่ของชาวอินคา ตั้งอยู่ในประเทศเปรู บนเทือกเขาสูง 2,350 เมตร มาชูปิกชูถูกคาดการไว้ว่าสร้างขึ้นราวปี ค.ศ. 1450 โดยจักรพรรดิปาชากูตีของชาวอินคา และถูกทิ้งไว้เป็นร้อยปี หลังจากสเปนเข้ามาล่าอาณานิคม ที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโกในปี พ.ศ. 2526 เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ชีวิตนี้เราต้องไปชื่นชมให้ได้!

ใกล้ช่วงเวลาวันหยุดยาว เรามาเลือกสถานที่ที่ถูกใจคุณ แล้วหอบกระเป๋าแบกเป้ไปตะลุยโลกกันดีกว่า ชาร์จพลังเพื่อจะกลับมาสร้างสรรค์อะไรดีๆ กันต่อไป

Source : CNN ,Telegraph , arounddeglobe , planetware , wikipedia 

 

unlockmen
WRITER: unlockmen
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line