GADGETs

เครื่องเล่นเกมคอนโซล “Nintendo Switch” ต่อทีวีก็ได้ พกไปด้วยก็ดี พร้อมจอยแยกร่าง

By: myfifthday October 21, 2016

สำหรับปีนี้บริษัทที่หุ้นพุ่งกระฉูดอย่างจริงจังสวนทางกับตลาดที่ถดถอย คงไม่พ้นที่จะนึกถึงค่ายใหญ่อย่าง Nintendo ที่ตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ขยันออกสินค้าใหม่ๆ มาให้สาวกได้เสียเงินกันตลอด และล่าสุดนินเท็นโดก็ได้มาตามนัด (ที่ปล่อยข่าวลือไว้ก่อนหน้านี้) ด้วยการปล่อยพรีวิวของคอนโซลตัวใหม่ ออกมายั่วน้ำไหลคอเกม

161021-switch-nintendos-game-console-7

ในชื่อ Nintendo Switch คอนโซลแบบไฮบริด พร้อมคอนโทรลเลอร์แบบถอดได้ ซึ่งตรงกับข่าวลือเกี่ยวกับเครื่องเกมคอนโซลตัวนี้ว่า ตั้งใจจะควบรวมเครื่องเกมคอนโซลยอดฮิตอย่าง Wii U และเครื่องเกมพกพาตัวเก๋าอย่าง 3DS ให้มัดรวมอยู่ในเครื่องเดียวกัน

161021-switch-nintendos-game-console-10

ความสามารถที่เด่นชัดสุดใน Nintendo Switch คือตัวคอนโทรลเลอร์ซ้ายขวาสามารถถอดออกมาได้ โดยด้านซ้ายยังคงเป็นปุ่มควบคุมแบบอนาล็อคและปุ่มควบคุมทิศทาง ขณะที่ด้านขวา นอกจากปุ่มคำสั่ง A/B/X/Y แล้วยังมีปุ่มอนาล็อคเพิ่มเข้ามาอีกปุ่มด้วย

161021-switch-nintendos-game-console-2
ในวิดีโอเทรลเลอร์ยังเผยให้เห็นการใช้งานรูปแบบต่างๆ เช่นการต่อ Nintendo Switch เข้ากับ Switch Dock เพื่อเชื่อมต่อไปยังทีวี โดยถอดคอนโทรลเลอร์ ออกมาต่อเป็นจอยสติ๊กอันเดียวด้วย Joy Con Grip ให้ใช้ควบคุมได้สะดวกและถนัดมือมากขึ้น

161021-switch-nintendos-game-console-1

161021-switch-nintendos-game-console-5

รวมไปถึงยังสามารถแบ่งใช้งาน Joy-Con ทั้ง 2 ข้างเป็น 2 จอยสติ๊กขนาดเล็กก็ได้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบเล่นเกมกับฝูงเพื่อนหรือครอบครัว แบบสะดวกรวดเร็ว อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อกับจอยสติ๊กแยกต่างหากที่รูปร่างคล้ายกับจอยสติ๊กแบบของ Xbox ก็ทำได้

161021-switch-nintendos-game-console-4

โดยตัวเครื่องใช้ซีพียู Tegra ส่วนตัวกราฟิกนินเทนโดเลือกใช้ NVIDIA Tegra รุ่นปรับแต่งพิเศษ ถึงแม้ตัวเครื่องจะมีขนาดพอดีมือในการพกพา แต่อาจไม่สะดวกในการจับตั้งเล่นเกมนอกสถานที่ ด้วยเหตุนี้ทางนินเทนโดก็ไม่รอช้า ด้วยการใส่ขาตั้งแบบ kickstand ด้านหลัง ให้สะดวกยิ่งขึ้น

161021-switch-nintendos-game-console-9

และแน่นอนว่าจะรองรับการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายไร้สายกับอีกเครื่องที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ และในช่วงท้ายของวิดีโอ ทางนินเท็นโดจะบอกใบ้ด้วยว่า Nintendo Switch สามารถรองรับการเชื่อมต่อบทแพลตฟอร์มพร้อมกันได้สูงสุด 8 เครื่อง (รึเปล่า?) หากเป็นไปตามนี้ คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนมีนาคมปีหน้า ตามที่นินเท็นโดเคยระบุ

UNLOCKMEN ถือว่าเป็นการอัพเดทเกมคอนโซลอีกขั้นที่น่าสนใจมาก ต้องรอดูราคาเปิดตัวและตัวเกมที่รองรับว่าสนใจขนาดไหน แต่แค่ที่ปล่อยออกมาก็ทำเอาสาวกเป็นปลื้ม อยากได้เก็บไว้ในมือกันอยู่แล้วแน่ๆ

 

Source

myfifthday
WRITER: myfifthday
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line