EVENT

“ราชประสงค์” สร้างสรรค์สุนทรียรสระดับเวิลด์คลาสกับซิกเนเจอร์เมนู ด้วยวัตถุดิบจากโครงการหลวง ในเทศกาลอาหารนานาชาติ

By: LIT September 1, 2017

Taste it all 2017 @Ratchaprasong  เทศกาลอาหารนานาชาติครั้งสำคัญ ที่นำเสนอสุนทรียรสระดับเวิลด์คลาส คัดสรรวัตถุดิบชั้นดีจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดในประเทศไทยของ “โครงการหลวง” ภายใต้คอนเซ็ปต์ Pheasant festival หรือ เทศกาลไก่ฟ้า พร้อมเชิญเซเลบริตี้เชฟจาก 8 ห้องอาหาร สุดหรูใจกลางกรุงเทพฯ มาร่วมปรุงแต่งซิกเนเจอร์เมนู ผสานศาสตร์แห่งความพิถีพิถันจนได้ ความมหัศจรรย์แห่งรสชาติอันกลมกล่อมของ “เมนูไก่ฟ้า” พร้อมเสิร์ฟรสชาติที่เหนือจินตนาการ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) ภายใต้การสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และมูลนิธิโครงการหลวง

คุณฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งความสำคัญในการเร่งพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตด้วยอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว ซึ่งในปี 2561 ททท. ตั้งเป้าหมายเติบโตของรายได้จากการท่องเที่ยวร้อยละ 8 ตามที่รัฐบาลกำหนด

โดยยังคงเน้นการปรับโครงสร้างตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืน และจะผลักดันแนวทางการขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพด้วยการนำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยว ผ่านวิถีการกิน ซึ่ง ททท. ได้เล็งเห็นถึงแนวทางการกระตุ้นส่งเสริมและยกระดับบริการด้านการท่องเที่ยวไทย การนำอาหารมาพัฒนาให้เป็นสินค้าทางการท่องเที่ยวที่สำคัญและสร้างแรงดึงดูดต่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ

ซึ่งจะเป็นการต่อยอดกระแสด้านอาหารซึ่งเป็นหมวดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเติบโตสูงสุดผ่านกิจกรรมหรืองานเทศกาลด้านอาหารต่างๆ ดังเช่น กิจกรรม “Taste it all 2017 @Ratchaprasong” ของสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ นับว่ามีศักยภาพและเอกลักษณ์ความโดดเด่นที่แตกต่างจากเทศกาลอาหารอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง เพราะได้ผสานวัฒนธรรมการกินให้เข้ากับการคิดค้นและนำเสนอเมนูอาหารที่มีความแปลกใหม่ ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน ด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี และได้คุณภาพตามมาตรฐานระดับโลกจากแหล่งเพาะปลูกที่ดีที่สุดของโครงการหลวง จนได้ “ซิกเนเจอร์เมนู” ที่ตอกย้ำความเป็นที่สุดของ “ไดน์นิ่งไลฟ์สไตล์” ที่ทาง ททท. ได้นำไปส่งเสริมประชาสัมพันธ์ออกไปสู่นักท่องเที่ยวในโซนเอเชียและยุโรป”

คุณชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ หรือ RSTA กล่าวว่า “อาหารนับเป็นจุดขายของประเทศไทยที่แข็งแกร่งและมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งย่านราชประสงค์ในฐานะที่เป็นแหล่งเศรษฐกิจและท่องเที่ยวของประเทศ จึงได้ริเริ่มสร้างสรรค์เทศกาลอาหารนานาชาติ หรือ Taste it all @Ratchaprasong ซึ่งได้ดำเนินการจัดมามากกว่า 14 ปี ซึ่งในปีนี้เราได้เชิญโรงแรมและห้องอาหารชั้นนำเข้าร่วมสร้างสรรค์ซิกเนเจอร์เมนูและโปรโมชั่นต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติตลอดเดือนกันยายน ถึงตุลาคม เป็นประจำทุกปี โดยคาดหวังการเติบโต 30%จากเทศกาลอาหารในปีที่ผ่านมา โดยในปัจจุบัน ย่านราชประสงค์ได้รับขนานนามว่าเป็น “เดอะ เบสท์ ไดน์นิ่ง เดสติเนชั่นส์” แห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาจับจ่าย ท่องเที่ยวและกินดื่มถึงวันละ 600,000 คน การได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มูลนิธิโครงการหลวง สมาชิกสมาคมฯ ทั้ง 7 โรงแรม และร้านอาหารชั้นนำรวม 100 แห่งภายในย่านฯ รวมทั้งธนาคารกสิกรไทย ร่วมจัดเทศกาลอาหารนานาชาติในครั้งนี้จะทำให้เกิดความประทับใจต่อนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และได้ตอกย้ำความเป็นย่านท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครอย่างแท้จริง”

ซึ่งในปีนี้ ได้นำไก่ฟ้าโครงการหลวง มานำเสนอในคอนเซ็ปต์ Pheasant festival หรือ เทศกาลไก่ฟ้า วัตถุดิบ ที่ท้าทายความสามารถในการคิดค้นและสร้างสรรค์เมนูอาหารชั้นเลิศของเชฟทั่วโลก โดยเชิญ 8 เซเลบริตี้เชฟจาก 8 ห้องอาหารสุดหรูในย่านราชประสงค์ ได้แก่ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ, โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ, โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ, โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ, โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์, โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ และร้านอาหาร PASTE (เพสต์) เกษรวิลเลจ ร่วมสร้างสรรค์ 8 ซิกเนเจอร์เมนู ที่นำเสนอแรงบันดาลใจ กรรมวิธีการปรุง ศิลปะแห่งการตกแต่ง ผสานเข้ากับเคล็ดลับเฉพาะตัวของเชฟตามแบบฉบับดั้งเดิมและสมัยใหม่ จนได้ ความมหัศจรรย์แห่งรสชาติอันกลมกล่อมอันน่าจดจำ พร้อมส่งเสริมให้เกิดกระแสเงินสะพัดด้วยโปรโมชั่นพิเศษ ที่ทางธนาคารกสิกรไทยได้นำเสนอแก่นักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ สมาคมฯ ได้ร่วมกับบัตรเครดิตกสิกรไทย นำเสนอโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดยมอบสิทธิ์ให้กับผู้ที่เลือกใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตกสิกรไทย รับส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 20% เมื่อสั่งซิกเนเจอร์เมนู ภายใต้ “เทสต์ อิต ออล แอท ราชประสงค์: เดอะ รอยัล ดีไลท์ – เทศกาลไก่ฟ้า (Taste it all @Ratchaprasong: The Royal Delights – Pheasant festival)” หรือเลือกรับส่วนลดสูงสุด 50% ณ ห้องอาหารในโรงแรมชั้นนำ และ 100 ร้านอาหารที่ร่วมรายการ ซึ่งสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ณ ห้องอาหารและร้านอาหาร ที่ร่วมรายการ

8 ซิกเนเจอร์เมนูของแต่ละห้องอาหาร ประกอบด้วย

เฟห์เซ่นท์ อิน มาย เฮิร์บ การ์เด้น (Pheasant in My Herb Garden)

โดดเด่นด้วยกรรมวิธีการปรุงที่มีเอกลักษณ์และความแตกต่าง โดยเลือกนำวิธีการปรุงสไตล์พิเศษจากเชฟเควิน เซนณอร์น คริสเทนเซ่น ชาวเดนมาร์ก ที่เน้นความสดใหม่ของวัตถุดิบและความง่ายในการปรุง ไม่ซับซ้อนแต่สามารถขับรสชาติตามธรรมชาติของวัตถุดิบที่ใช้ให้โดดเด่น โดยนำเนื้อส่วนอกของไก่ฟ้าที่ผ่านกรรมวิธีด้วยเครื่องซูวีที่ทำให้สุกและนุ่มยิ่งขึ้น ก่อนนำมากริลล์ลงบนกระทะร้อนให้เนื้อสุกทั่วและมีกลิ่นหอม ก่อนปรุงรสด้วยซอสราดที่มีส่วนผสมหลักจากสมุนไพรโครงการหลวง อาทิ เลมอนไทม์ เลมอนบาล์ม ตังกุย โหระพา  ก่อนตกแต่งด้วยใบและดอกแนสเทอเชียม ซึ่งเป็นเมนูอาหารสุขภาพ ที่มีไขมันน้อย สร้างรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ใหม่เฉพาะตัวให้กับเนื้อไก่ฟ้าเป็นอย่างดี  พร้อมรมควันท้ายสุดให้ได้กลิ่นหอมสมุนไพร

ห้องอาหารเทเบิลส์ กริลล์ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ
ราคาต่อจานอยู่ที่ 900++ บาท  (เฉพาะมื้อเย็น 18.30 น. – 22.00 น.)

อกไก่ฟ้าและพราลีน เสิร์ฟกับผักฉ่อยและซอสสามสไตล์(Royal Project pheasant breast slow cooked with crispy confit praline, served with pak choy and 3 kinds of sauces)

เมนูที่สร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจของเชฟนิโค เมทเทินอยากทานเนื้อไก่ฟ้าตั้งแต่สมัยยังเด็กตอนอยู่ประเทศเยอรมัน โดยใช้ศาสตร์การปรุงของ 2 ซีกโลกทั้งตะวันออก และตะวันตก อาทิ การทอด (frying) การนาบกับกระทะ(Searing) และการซูวี (Sous Vide) เมนูนี้มีไฮไลท์ที่วิธีการทำ 2 ส่วนเด่นๆ โดยส่วนแรกจะนำเนื้อหน้าอกไก่ฟ้าไปตุ๋นในอุณหภูมิปานกลาง ปรุงด้วยเนยและกลิ่นเครื่องเทศอย่างใบไธม์ และโรสแมรี่ ก่อนนำเนื้อไก่ไปนาบกระทะ หรือ เซียร์ (Sear) จนได้สีทองสวยงาม และสำหรับส่วนเนื้อน่องปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย แครอท หอมหัวใหญ่ และผลจูนิเปอร์ ก่อนนำไปอบจนเนื้อร่อนแยกจากกระดูก พร้อมคลุกกับแครอท หอมหัวใหญ่ และโป๊ยกั๊กจนเข้ากัน ปั้นเป็นก้อนกลมแบบพราลีนและแช่เย็น ก่อนนำไปชุบเกล็ดขนมปัง จากนั้นจึงทอดให้หนังกรอบเหลือง เสิร์ฟพร้อมเซเลอรี่บด บ็อกฉ่อย และแครนเบอร์รี่ ราดด้วยซอส 2 รสชาติ อย่างซอสแครนเบอร์รี่และซอสโป๊ยกั๊ก

ห้องอาหารเมดิสัน สเต๊กเฮาส์ โรงแรม  อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ
ราคา 950++ บาท

เฟห์เซ่นท์ ฟัวกราส์ พาย หรือพายสอดไส้ไก่ฟ้าและตับเป็ด เสิร์ฟพร้อมซุปไก่ฟ้ารสเข้มข้น (Pheasant and Foie Gras Pie with Pheasant soup)

สำหรับเชฟคริสเตียน แฮม นำเสนอเมนูที่เปรียบเสมือนขนมพายร้อนๆ สดใหม่ แต่รสชาติสุดล้ำลึก โดยนำฟัวกราส์มาตัดเป็นชิ้นลูกเต๋าผัดรวมกับเห็ดพอร์โทเบลโลจนส่งกลิ่นหอม พร้อมนำเนื้อไก่ฟ้าส่วนหน้าอกต้มร่วมกับเครื่องเทศอย่างหอมใหญ่ แครอท เม็ดผักซี จนสุก มาห่อก่อนใช้แป้งพายที่เตรียมไว้ห่อเป็นชั้นนอก สุดท้ายนำไปอบจนแป้งเป็นสีทองอร่าม ซึ่งกรรมวิธีนี้นับเป็นการผสมผสานกันระหว่างไก่ฟ้าและฟัวกราส์ที่ทำให้เนื้อไก่ฟ้าคงความชุ่มชื้น และมีรสชาติที่เข้ากันเป็นอย่างมาก และเห็ดพอร์โทเบลโล จะช่วยซึมซับความช่ำและไขมันที่ออกมาจากเนื้อไก่ฟ้าและฟรัวกราส์เพื่อคงรสชาติไว้ในพายทั้งหมด ก่อนตกแต่งจานด้วยบีทรูทหั่น และราดด้วยซอสไวน์แดง เสิร์ฟพร้อมซุปไก่ฟ้าที่ใช้เนื้อส่วนสะโพกติดกกระดูกเคี้ยวจนเนื้อเปื่อยก่อนกรองน้ำซุปจนได้ซุปใส ลิ้มลองพร้อมรสชาติของแป้งพายที่กรอบหอมเนื้อไก่ฟ้า

ห้องอาหารเรดสกาย โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
ราคาจานละ 1,100++ บาท /ราคาเซ็ทละ (5 คอร์ส) 2,955++ บาทต่อท่าน

ไก่ฟ้าสอดไส้ไส้กรอกหมูชิโพลาต้า(Royal Project Pheasant Roulade)

เชฟเซบาสเตียน ไรเชอร์ เน้นการนำรสชาติดั้งเดิมของเนื้อไก่ฟ้าออกมาให้มากที่สุด เพื่อให้นักชิมได้ลิ้มลองรสชาติความอร่อย โดยใช้ศาสตร์การปรุงรสชาติตามสไตล์ออสเตรียน ผสานเข้ากับวัตถุดิบชั้นเลิศจากโครงการหลวง นำเนื้อไก่ฟ้าสดๆเนื้อนุ่มม้วนสอดไส้ด้วยไส้กรอกหมูชิโพลาต้า (Chipolata sausage) จากอิตาลี ซึ่งนำมาคลุกเคล้ากับสมุนไพรอย่างใบไทม์ ใบเซจ และโรสแมรี่ เพื่อให้ได้รสชาติและกลิ่นหอมของสมุนไพร เมื่อนำมาม้วนกับไก่ฟ้า หลังจากนั้น นำไปซูวี่ด้วยอุณหมิที่ 57 องศาเซลเซียส เมื่อไก่ฟ้าสุกจนได้ที่ นำมาผัดกับใบเซจและเนยสดให้เหลืองและมีกลิ่นหอม เสิรฟ์มพร้อมกับสโมคฟัวกราส์โฟม น้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล และพายผักโขมสไตล์ออสเตรียน ตกแต่งด้วยใบเซจ ทอดกรอบ และเฟนเนลสไลด์

ห้องอาหาร ไฟร์เพลส กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ
ราคาจานละ1,500++ /ราคาเซทละ (3 คอร์ส ) ราคา 3,000++ บาทต่อท่าน

ไก่ฟ้าอบยัดไส้แอปเปิ้ล ราดซอสแครนเบอร์รี่ (Roast Pheasant with Spiced Apple Stuffing and Cranberry Sauce)

เชฟสรชาติ มงคลศิริ นำเสนออาหารเทรนด์สุขภาพที่มีคุณค่าต่อจิตใจ โดยนำแรงบันดาลใจมาจากพ่อของเชฟ และพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 โดยรำลึกถึงโครงการ ในพระราชดำริของพระองค์ที่เกี่ยวกับอาหารของท่าน โดยนำเนื้อไก่ฟ้าหมักด้วยเกลือ พริกไทย โรสแมรี่ ก่อนแช่ด้วยน้ำมันมะกอก และนำมาสอดไส้ด้วยแอปเปิ้ลเขียว แอปเปิ้ลแดง ลูกพริก ลูกเกด 3 สี เมล็ดอัลมอนด์ที่ผัดด้วยไวน์แดงจนเข้าที่ แล้วนำไปอบ จนหอม ทานคู่กับผักเครื่องเคียง อย่างมะเขือเทศเชอร์รี่ เบบี้แครอต บีทรูท และซูกินี่ ที่ผัดกับเนยจนสุกหอมด้วยไฟอ่อน ซึ่งทำให้รสชาติของไก่ฟ้าและแอปเปิ้ลสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น พร้อมตกแต่งด้วยดอกแพนซี ราดด้วยซอสแครนเบอร์รี่

ห้องอาหารเดอะ สแควร์ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ
ราคา 450++ บาท

ฟัจจิอาโน่ อาลา คาชิโทร่า (Fagiano alla cacciatora)

เชฟแมทเทียส มิทนาซท์ นำเสนอแรงบันดาลใจจากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศอิตาลี โดยนำ “ไก่ฟ้า” จากโครงการหลวงปรุงรสชาติด้วย “โรสแมรี่” อีกหนึ่งเครื่องเทศที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในหมู่บ้านอาชเชียโรลี (Acciaroli) ทางตอนใต้ของอิตาลีผสานกับความหอมของ “ใบไทม์” สมุนไพรยอดนิยมที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เฉพาะตัว เพิ่มรสชาติและความหอมกรุ่นให้กับเนื้อไก่ฟ้าได้เป็นอย่างดี โดยนำไก่ฟ้าทั้งตัวหมักด้วยน้ำมันมะกอก โรสแม่รี่ และใบไทม์ พร้อมนำแอปเปิ้ลเขียวมาผัดร่วมกับเซเลอรี่และหัวหอมใหญ่ในซอสเนยเข้มข้น ก่อนสอดไส้ด้านในตัวไก่ฟ้า เคล็ดลับคือต้องพักให้ไส้แอปเปิ้ลเย็นก่อนสอดไส้ในตัวไก่ฟ้าเพื่อไม่ให้ด้านในสุกก่อน และนำเบคอนทั้งชิ้นมาห่อไก่ฟ้าก่อนอบเพื่อเก็บความชุ่มชื้น รสชาติ และกลิ่น เสิร์ฟทั้งตัวคู่กับเบบี้แครอท และกะหล่ำดาว (Brussels sprout) ที่ผัดในซอสเนยกระเทียมและเบคอน เสิร์ฟคู่กับซอสรสเลิศจาก “แครนเบอร์รี่” และ Crème de Cassis น้ำเชื่อมชนิดพิเศษที่ทำมาจากผลเบอร์รี่ ช่วยเพิ่มความหอมหวานอมเปรี้ยวได้อย่างกลมกล่อม และขนมปังเซียบัตตาสไตล์อิตาเลี่ยนแท้ปรุงด้วยสูตรพิเศษ ลิ้มลองไก่ฟ้าย่างเสิร์ฟทั้งตัวได้ที่

ห้องอาหาร อิตาเลี่ยน ลา ทาโวล่า แอนด์ ไวน์ บาร์ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์
ราคา 950++ บาท

ไก่ฟ้าสยาม ต้นตำรับ เซนต์ รีจิส(St. Regis Siam Pheasant)

เชฟลักษณ์ ปรีเปรม ได้รับแรงบันดาลในการสร้างสรรค์ซิกเนเจอร์เมนู  มาจาก “Winter Game” กิจกรรมนิยมของประเทศอังกฤษที่แต่ละบ้านต้องออกไปหาเนื้อสัตว์ท่ามกลางฤดูหนาวมาปรุงอาหารตอนเย็น พร้อมผสานศาสตร์แห่งการปรุงรสชาติและสไตล์เฉพาะตัว  มีความพิเศษที่ความหลากหลายในกรรมวิธีการปรุง ทั้งต้ม อบ ทอด ลวก จะส่งผลให้อาหารจานนี้มีรสสัมผัสที่แตกต่างกันไป โดยนำเนื้อไก่ฟ้าและเครื่องปรุงสมุนไพรมาบรรจุในถุงสุญญากาศก่อนนำไปตุ๋นด้วยเครื่องซูวี (sous vide) นวัตกรรมการปรุงเพื่อคงคุณค่าทางโภชนาการไว้อย่างสูง จากนั้นนำมาห่อหมูแฮมอิตาลี คลุมด้วยมันร่างแหอีกชั้นแล้วนำไปอบไฟแรง เพื่อให้น้ำมันที่ออกจากมันร่างแหช่วยเพิ่มความชุ่มฉ่ำให้กับอกไก่ฟ้า เสิร์ฟเคียงคู่กับไส้กรอกไก่ฟ้าที่ทำจากเนื้อส่วน ขาและสะโพกของไก่ฟ้า นำมาบด ปรุงรสแล้วนำมายัดลงในไส้แกะ จากนั้นนำไปทอดแล้วอบ เสิร์ฟพร้อมผักเคียงอย่างฟักทองญี่ปุ่นต้มบดละเอียดหน่อไม้ฝรั่งสีเขียวลวก            มันฝรั่งทอด ตับห่านฝรั่งเศสทอด ราดฃอสที่ทำมาจากกระดูกไก่ฟ้าทั้งตัวอบ ทำให้ได้รสชาติและกลิ่นอายของไก่ฟ้าที่เข้มข้นในทุกคำที่ได้รับประทาน

จากห้องอาหารวูว์ โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ
ราคา 950++ บาท

ลาบไก่ฟ้าคั่ว (Northern Larb pheasant salad)

เชฟบงกช สระทองอุ่น นำเสนอเมนูที่มีความกลมกล่อมของเนื้อไก่ฟ้าและสมุนไพรไทยอย่างมะแขว่นและดีปลี ซึ่งถือว่าเป็นสมุนไพรแบบโบราณดั้งเดิม นำเสนอคุณค่าของอาหารทางเหนือที่เป็นพื้นที่ตั้งของโครงการหลวง โดยอาหารเหนือจะเป็นอาหารที่มี การปรุงรสน้อยมาก จึงทำให้รสชาติของวัตถุดิบแต่ละอย่างนำเสนอตัวเองได้อย่าง  โดดเด่น  อีกทั้งความหอมของเครื่องเทศที่มีกลิ่นเฉพาะของตัวเอง รวมถึงกลิ่นหอมของผัก เช่น ผักชีเมือง หรือยอดมะกอก ซึ่งจะช่วยเสริมให้ลาบไก่ฟ้ามีรสชาติที่น่าสนใจใน อีกแง่มุมหนึ่ง โดยเริ่มจากการทำเครื่องแกงที่ใช้สมุนไพรไทยทั้งหมดมาตำให้เข้ากันก่อนนำมาผสมกับเนื้อไก่ฟ้าสับหยาบๆ นำมาขยำกับพริกแกงและเครื่องเทศให้เข้ากัน จากนั้นนำไปคั่วในหม้อจนสุก ปรุงรสเพียงเล็กน้อย ทานคู่กับข้าวสวยหอมมะลิร้อนๆ เคียงคู่กับผักพื้นบ้านของภาคเหนือ และตกแต่งด้วยดอกไม้ที่รับประทานได้จากโครงการหลวง เมนูนี้นำเสนอโดย

ห้องอาหาร PASTE (เพสต์) เกษรวิลเลจ
ราคา 700++ บาท

เชิญร่วมสัมผัสสุนทรียศาสตร์แห่งรสชาติอาหาร และความพิถีพิถันของวัตถุดิบจากโครงการหลวง กับเทศกาลอาหารนานาชาติสุดยิ่งใหญ่แห่งปีของย่านราชประสงค์ กับเทศกาลอาหารนานาชาติ  Taste it all @Ratchaprasong: The Royal Delights – Pheasant festival ตั้งแต่วันนี้- 31 ตุลาคมศกนี้

สามารถดูรายละเอียดแคมเปญหรือโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่
www.bkkdowntown.com
Facebook:  We love Ratchaprasong
TEL: 065-625-2601

LIT
WRITER: LIT
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line