APPS

‘4 บอร์ดเกมบลัฟสุดระห่ำสำหรับผู้ชาย’ ฟาดฟันถึงตาย เชือดเฉือนกระจาย จับโกหกกระจุย!

By: PSYCAT November 13, 2017

ผู้ชายอย่างเราอาจเคยได้ยินคำว่าบอร์ดเกม การ์ดเกม ผ่านมาในชีวิตบ้าง หรือถ้าไม่เคยได้ยิน UNLOCKMEN ก็ขอเปิดมิติใหม่ให้คุณในวันนี้ เพราะเกมกับผู้ชายยังไงก็เป็นของคู่กัน เรารับรองว่าบอร์ดเกมก็ให้อารมณ์มันสะเด่าไม่แพ้การเล่นเกมชนิดอื่น ๆ แถมได้ขุดทักษะการบลัฟแหลกราญ เชือดเฉือนกระจาย แถมมีการฟาดฟันชนิดที่เพื่อนต้องมีแตกหัก พอ ๆ กับที่ต้องควานหาจับโกหกจากคนเลวในวงให้ได้ บอกแล้วว่าพีค! ถ้าไม่ลองเปิดใจ จะรู้ได้ไงว่าความสนุกบนโลกยังมีรอเราอีกหลายรูปแบบกว่าที่คิด

KAKERLAKEN POKER: โกหกหน้าตาย เนียนให้ได้ถ้าแน่จริง

ถ้าชีวิตนี้เล่นไพ่จนเบื่อไม่รู้จะเบื่อยังไงแล้ว ป๊อกเด้งเอย สลาฟเอย ดัมมี่เอย นี่คือมิติใหม่ของไพ่ที่จะทำให้คุณพบกับความตื่นเต้นในหมู่เพื่อน หรืออาจพัฒนาไปถึงความแตกหักของมิตรภาพ เพราะ KAKERLAKEN POKER คือเกมที่เราต้องโกหกโดยไม่ให้คนอื่นจับได้ว่าเราโกหก เหมือนจะง่ายสินะ?

แต่ถ้าเราพูดความจริงก็ต้องอย่าให้โดนจับได้ว่าพูดความจริง มันยากตรงนี้! เรียกว่าใครเนียนที่สุดไม่ว่าจะพูดความจริงหรือโกหก ก็จะเป็นผู้กำชัยชนะ

ถ้ายังงง ๆ ลองเปิดคลิปฟังวิธีเล่นกันดู รับรองว่าคุณจะได้เห็นทักษะการโกหกของเพื่อนที่คุณไม่เคยสัมผัสได้มาก่อน รวมถึงวิธีซ่อนความรู้สึกตัวเองไม่ให้เล็ดลอดออกมา มาวัดกันซักตั้ง รับรองว่าวันอันแสนธรรมดาจะกลายเป็นวันอันสุดโกลาหลแน่นอน

COUP: ปากดีได้ แต่ห้ามตุกติก อำนาจอยู่ในมือใครมาวัดใจกันดู

นี่คือเกมของชนชั้นนำที่หักเหลี่ยม เฉือนคมชิงอำนาจ และเงินทอง เพื่อทำลายศัตรูให้สิ้นซากและทำให้ตัวเองเหลือรอดครอบครองอำนาจอันหอมหวานเป็นคนสุดท้ายของเกม ฟังดูเหมือนจะเป็นเกมธรรมดาฆ่าฟันกันไปตามปกติ แต่วิธีทำลายคู่แข่งของ COUP ไม่ได้อยู่ที่การตีรันฟันแทง บุก ใช้กำลังห้ำหั่นกัน

แต่นี่คือการเจรจาบลัฟกันทางอำนาจว่าตัวตนใครใหญ่กว่าใคร เพื่อที่จะได้จำนวนเงินทองสะสมไว้เพื่อรัฐประหาร (COUP) คนอื่นได้อย่างง่ายและรวดเร็วกว่าใคร ทักษะการเจรจา การบลัฟ รวมถึงการปิดบังตัวตนที่แท้จริง ต้องถูกกระชากมาใช้อย่างไม่ต้องยั้ง เพื่อบอกว่าคุณมีอำนาจสูงสุด ตลอดเกมคุณต้องรังแกกันทางวาจา พร้อมคิดกลยุทธที่จะครอบครองความมั่งคั่งและเหลือรอดเป็นคนสุดท้ายให้ได้!

AVALON: หรือคนร้ายจะตีสองหน้าแฝงตัวอยู่ในหมู่พวกเรา!

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณต้องตีสองหน้า เชื่อใจใครไม่ได้แม้แต่คนที่ดูน่าเชื่อถือที่สุด แถมทุกคนแสร้งว่าตัวเองเป็นคนดี ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้วมีพวกวายร้ายซ่อนอยู่! คุณไม่อาจรู้ได้เลยว่าใครคือพวกเดียวกับคุณ หรือวายร้ายที่แฝงตัวเข้ามาเพื่อทำให้ภารกิจสุดล้ำค่าของคุณต้องพังทลายลง

เกมนี้คุณจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายที่พูดได้เต็มปากว่าเป็นคนดี ในขณะที่อีกฝ่ายคือจอมวายร้ายที่แทรกตัวอยู่ในหมู่คนดี หน้าที่ของคนดีคือต้องจับให้ได้ว่าใครเป็นวายร้าย ในขณะที่วายร้ายก็ต้องแนบเนียนมากพอที่จะไม่ให้ใครจับได้ว่าจริง ๆ แล้วแฝงตัวมาทำเรื่องชั่ว! เกมนี้คนดีหรือคนร้ายจะชนะก็ขึ้นอยู่กับการบลัฟไปบลัฟกลับแบบไม่ยอมแพ้ ความละเอียดรอบคอบ การตีสองหน้า การไม่เชื่อคนง่าย การไม่ไว้ใจใครแค่เพราะเขาดูเป็นคนดี มา มาเริ่มจับคนร้ายในหมู่คนดีพร้อมทำภารกิจให้สำเร็จกันเถอะ

WEREWOLF: อย่าไว้ใจใคร ซ่อนตัวให้ได้ถ้าเป็นหมาป่า

ถ้าเราอยู่ในหมู่บ้านอันสงบสุข จนกระทั่งวันหนึ่งมีหมาป่าบุกเข้ามา กลางคืนหมาป่าก็กลายเป็นหมาป่าสุดโหดที่ไล่ฆ่าคนในหมู่บ้านไปทีละคน ๆ แต่เช้ามาหมาป่าก็แฝงตัวปะปนกับคนธรรมดาในหมู่บ้าน หน้าที่ของเราก็คือต้องจับตัวหมาป่าให้ได้เพื่อฆ่ามันทิ้งซะ!

แต่เรื่องราวไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะหมาป่าก็หน้าตาไม่ต่างอะไรกับคนธรรมดาที่ก็นั่งข้าง ๆ เรานี่เอง เราจะมีวิธีจับโกหกได้อย่างไรว่าใครเป็นหมาป่า และต้องไม่โจ้งแจ้งและโดดเด่นเกินไปจนหมาป่าลงมือฆ่าเราเป็นคนแรก ๆ  ที่สำคัญเราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเราจะไม่ฆ่าผู้บริสุทธิ์ที่เป็นคนในหมูบ้านเหมือนกันกับเรา รวมถึงทำอย่างไรเราถึงจะไม่ถูกมองว่าเป็นหมาป่าเสียเอง

นี่คืออีกเกมที่ต้องเฝ้ามองระแวดระวังสุดขีด คนข้าง ๆ ที่ดูเหมือนเป็นเพื่อนบ้านสุดน่ารัก อาจกลายร่างเป็นหมาป่าแบบที่เราคาดไม่ถึงเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นยินดีต้อนรับสู่อีกเกมบลัฟกระจุย จับโกหกกระจาย ที่เรารับรองว่าคุณจะเล่นซ้ำแล้วซ้ำอีกไม่รู้เบื่อแน่นอน

นี่เป็นตัวอย่างบอร์ดเกมง่าย ๆ สำหรับผู้ชายสายบลัฟ ที่อยากมีสกิลอ่านคนให้ขาดไว้ประดับตัว เพราะนี่คือเกมที่ต้องโกหกกระจุยกระจาย ตีสองหน้ากันชนิดที่เพื่อนที่รู้จักกันมาทั้งชีวิตก็อาจจับไม่ได้ ถ้าคุณเชื่อว่าสกิลเหล่านี้ของคุณไม่เป็นรองใคร UNLOCKMEN ก็อยากชวนคุณมาวัดใจให้รู้กันไปข้าง

 

 

PSYCAT
WRITER: PSYCAT
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line