CARS

“1969 Chevrolet Camaro” ผลงานการจับยัดของ Timeless Kustoms กับความแรงระดับปีศาจ 750 HP!!

By: HYENA May 4, 2017

หากพูดถึง Chevrolet Camaro คนส่วนใหญ่คงต้องนึกถึง Muscle Car สีเหลืองในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Transformer อย่างแน่นอน จะว่าไปแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำให้คนรู้จักกับ Chevrolet Camaro กันแพร่หลายมากขึ้น ชื่อของมันจึงกลับมาเป็นชื่อที่ติดปากของผู้คนอีกครั้งนึง ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้ว Camaro เป็นรถรุ่นนึงที่นับว่าอยู่ในสายพานการผลิตของ Chevrolet มายาวนานสุดๆ แม้กระทั่งปัจจุบัน เราเองก็ยังสามารถเห็น Camaro ตัวเป็นๆ วิ่งอยู่บนท้องถนนได้ในบางโอกาส แต่ส่วนมากจะเป็น Camaro ปีใหม่ๆ แทบจะ 100% ส่วน Camaro ในยุคดั้งเดิมนั้น คงจะหาดูได้ยากมากแล้วในปัจจุบันนี้

timeless-kustoms-1969-camaro-01-1200x800

อย่างที่เราบอกไปสักครู่ว่า Chevrolet Camaro ในโฉมแรกๆ นั้น หาดูได้ยาก ยิ่งถ้าหวังว่าจะได้เห็นรถสภาพดีๆ ที่ผ่านการเก็บงานมาแล้วแบบเนี๊ยบๆ ด้วยแล้วล่ะก็ โอกาสแทบจะเป็น 0 เลยด้วยซ้ำ แต่เพื่อชาว UNLOCKMEN ทุกคน ทางทีมงานจึงเริ่มออกไล่ล่า และเสาะหา  Camaro  เจ๋งๆ จนบังเอิญไปพบเข้ากับ Camaro คันนี้ ที่รับรองเลยว่า ถูกใจทั้งสายคลาสสิค และสายบ้าพลัง เน้นความแรงอย่างแน่นอน เราไปดูกันเลยดีกว่า ว่า Camaro คันนี้ มันมีอะไรเจ๋งจนทำให้เราต้องหยิบมาพูดถึง

timeless-kustoms-1969-camaro-02-1200x800

สำหรับ Chevrolet Camaro คันนี้ เดิมทีมันถูกผลิตออกมาในปี 1969 แต่มันถูกสำนักแต่งชื่อดังอย่าง Timeless Kustom ได้นำกลับมาปัดฝุ่น และบูรณะขึ้นใหม่ซึ่งใช้เวลานานหลายปีกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ออกมาอย่างที่เห็น

Timeless-Kustoms-1969-Twin-Turbo-Camaro-4

สำหรับการปลุกยักษ์หลับให้กลับมาอาละวาดครั้งนี้ ถือเป็นการบูรณะครั้งใหญ่ ตั้งแต่ชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆ  ตัวถัง รวมไปถึงเครื่องยนต์ โดยการเก็บงานทั้งหมดนั้น ส่วนใหญ่เป็นการทำงานแบบ Hand Craft แทบทั้งสิ้น เพื่อให้ได้มาซึ่งความละเอียด และความสวยงามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

timeless-kustoms-1969-camaro-05

ภายในห้องโดยสารยังมีการตีโรลบาร์ขึ้นมาใหม่ถึง 10 จุดด้วยกัน นอกจากนี้ยังเพิ่มความทันสมัย ตกแต่งพวงมาลัยในสไตล์รถซิ่งอย่าง Sparco มาติดตั้งเอาไว้อีกด้วย นอกนั้นในส่วนอื่นๆ ภายในห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นเบาะ, แผงคอนโซล และรายละเอียดในจุดต่างๆ นั้น ถูกสั่งทำขึ้นมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ เรียกได้ว่าเป็นรถ Custom แบบเต็มตัวเลยก็ว่าได้

timeless-kustoms-1969-camaro-06

ภายใต้ฝากระโปรงที่ดูราบเรียบไร้พิษสงของรถคันนี้ ที่จริงแล้วกลับมีความแรงระดับปีศาจซ่อนเอาไว้ โดยทางทีมงานของ Timeless Kustom ได้จับเอาเครื่องยนต์ขนาดเขื่องที่ผ่านการ Custom มาแล้วแบบเต็มสูบอย่างเครื่อง Chevy LSX 380 cubic-inch LS7  และตามด้วยการติดตั้ง Twin-Turbo เพิ่มเติมเข้าไป ช่วยในการรีดเค้นความแรงให้ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จนสามารถวัดแรงม้าสูงสุดได้ที่ 750 แรงม้า ถูกใจสายซาดิสม์ทั้งหลายแน่นอน

Timeless-Kustoms-1969-Twin-Turbo-Camaro-8

มาที่ชุดช่วงล่างของ Camaro ปีศาจคันนี้กันบ้างดีกว่า โดยทาง Timeless เลือกแม็กซ์ OEM Corvette Z06 พร้อมยางขนาด 325 ในล้อหน้า และยางขนาด 345 ในล้อหลัง นอกจากนี้ยังมีชิ้นส่วนอะไหล่ และอุปกรณ์เกรดพรีเมี่ยมจากหลากหลายแบรนด์ดังอย่างเช่น Brembo, Detroit Speed, Sparco หรือแม้แต่ AutoMeter เพราะฉะนั้น ไม่ต้องถามถึงเรื่องค่าใช้จ่ายในการตกแต่งจะดีกว่า

หากใครที่ดูแล้ว เกิดหลงไหล 1969 Chevrolet Camaro ขึ้นมา ก็สามารถเข้าไปดูรูปสวยๆ ของรถคันนี้ หรือดูข้อมูลรายละเอียดการตกแต่งเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลยนะครับ รถที่เราเลือกมาให้ชาว UNLOCKMEN ได้ดูกันในวันนี้ รับประกันเลยว่ามันต้องเจ๋ง และไม่ธรรมดาสุดๆ เท่านั้น เช่นเดียวกับผลงานการสร้างชิ้นโบว์ดำของ Timeless Kustom คันนี้

 

CHECK IT OUT

 

HYENA
WRITER: HYENA
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line