CARS

รถที่พวกเรารอคอย 2019 BMW Z4 เปิดผ้าคลุมอย่างเป็นทางการ หล่อ สปอร์ต พร้อม COCKPIT ใหม่

By: Chaipohn August 24, 2018

หลังจากเฝ้ารอมานาน ในที่สุดผ้าคลุมของ 2019 BMW Z4 ใหม่ก็ถูกกระชากออกไปเป็นที่เรียบร้อยในงาน Pebble Beach Concours d’Elegance สถานที่เดียวกันที่ใช้เปิดตัว Concept Car ไปในปีก่อน วันนี้ BMW ได้เผยให้เห็นโฉมหน้าความหล่อเหลาที่มาในอารมณ์สปอร์ตดุดันอย่างเต็มตัวมากขึ้น และรายละเอียดแทบจะเหมือนใน Concept Car เกือบทุกจุดเลยทีเดียว

ภายนอกของ 2019 BMW Z4 มีคาแรคเตอร์ที่ก้าวร้าวกว่าเดิมอย่างชัดเจน ดูโฉบเฉี่ยว ทันสมัยมากขึ้นด้วยโคมไฟหน้าและไตคู่ดีไซน์ใหม่แบบตาข่ายขนาดใหญ่ แทนที่จะเป็นซี่เหมือนใน BMW โมเดลอื่น ช่องดักลมหลังซุ้มล้อหน้าขนาดใหญ่เพื่อการทรงตัวที่ดีขึ้น รับกับเส้นสายด้านข้างลากยาวไปถึง Integrated Spoiler ด้านหลัง พร้อมสีใหม่ Frozen Orange Metallic ตัดกับเส้นขอบสีดำ BMW Individual High Gloss Shadow Line และหลังคา Soft Top สีดำ ขอบกระจกข้าง และล้อลาย Double-Spoke สีดำขอบ 19 นิ้ว

ข่าวดีสำหรับคนที่อยากได้ Cockpit แบบใหม่ 2019 BMW Z4 เปิดตัวมาพร้อม Live Cockpit system แบบใหม่ ที่มีการดีไซน์แผง Dashboard ใหม่หมด รวมถึงจอแสดงผล Digital Gauge Cluster รุ่นใหม่แบบเดียวกับที่ใช้ใน 8-Series ซึ่งแฟน BMW ในบ้านเราอาจต้องลุ้นกันดูว่ารุ่นที่นำเข้ามาขายในบ้านเรา จะยังคงใช้จอแสดงผลแบบนี้ หรือจะถูกถอดออกไป

ใต้ฝากระโปรงหน้าของ BMW Z4 ใช้เครื่องยนต์ 3.0-liter 6 สูบเรียง 380 แรงม้า คาดว่าจะทำความเร็ว 0-100 km/h ได้ภายใน 4.4 วินาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติที่ยังไม่มีรายละเอียดด้านเทคนิค แต่คาดว่าจะไม่มีรุ่นเกียร์ธรรมดาให้เลือกแน่นอน

หลักจากเปิดตัวให้เห็นหน้าตาแบบนี้แล้ว อีกไม่นานเกินรอ BMW จะเผยข้อมูลสเปคทั้งหมดตามมาภายในวันที่ 18 กันยายนนี้

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line