Guide

GUIDE: 5 ร้านแฮงเอาท์ประจำของ UNLOCKMEN ที่ไปเมื่อไรก็มีความสุข สนุกสุดเหวี่ยงทุกครั้ง!

By: PERLE September 7, 2018

ต้องเกริ่นก่อนว่าหลังจากที่เราทำคอนเทนต์แนะนำร้านน่านั่งที่ต้องไปโดนมาแล้วหลายคอนเทนต์ด้วยกัน ประเภทของร้านก็แตกต่างกันไป วันนี้อยู่ ๆ เราก็ฉุกคิดขึ้นมาว่าทำไมเราถึงไม่เขียนแนะนำร้านที่เราไปอยู่แทบทุกวันบ้างล่ะ เพราะการที่เราไปร้านนั้นบ่อย ๆ ก็เหมือนเป็นเครื่องยืนยันว่าร้านนี้มีคุณภาพหรือมีเสน่ห์บางอย่างที่มัดใจเราไว้ได้อยู่หมัด

ดังนั้น 5 ร้านที่เราจะแนะนำในวันนี้คือร้านที่ถ้าคุณไปคุณมีโอกาสเจอเราแน่นอน (เพียงแต่คุณอาจจะไม่รู้ว่าเราคือคนไหน) เราไปเริ่มกันที่ร้านแรกกันเลยดีกว่า

White Cafe x Black Bar

Image: FB White Café x Black Bar

ถึงแม้ในย่านทองหล่อ-เอกมัยจะมีร้านนั่งชิลน่านั่งมากมาย แต่ร้านที่ครองใจเราและแวะเวียนไปบ่อยที่สุดคือร้าน White Café x Black Bar ร้านนี้มีดียังไงน่ะเหรอ เดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง

อย่างแรกเลยคือบรรยากาศ เนื่องจากมันตั้งอยู่บนชั้น 9 ของโรงแรม Somerset Sukhumvit Thonglor Bangkok ซึ่งเป็นชั้นสระว่ายน้ำ ดังนั้นวิวที่คุณจะมองเห็นคือวิวมุมสูงของย่านทองหล่อยามค่ำคืนที่ระยิบระยับไปด้วยแสงไฟ ตัดกับสีฟ้าของสระว่ายน้ำ เป็นบรรยากาศที่แค่เห็นก็รู้สึกชิลแล้ว

เป็นร้านในโรงแรมหรู แถมยังอยู่ในย่านค่าครองชีพสูงแบบนี้ ราคาจะแพงหรือเปล่า? ตอนที่ไปเยือนร้านนี้ครั้งแรกเราก็กลัวเรื่องราคาอยู่เหมือนกัน แต่เมื่อเห็นเมนูแล้วขอบอกเลยว่าร้านนี้ราคาสมเหตุสมผลค่อนไปทางเป็นมิตรด้วยซ้ำ โดยเฉพาะในวันอาทิตย์-พฤหัสที่มีโปรโมชั่นเบียร์ 2 ทาวเวอร์แถม 1 ทาวเวอร์ เรียกพกธนบัตรสีเทาไปแค่ใบเดียวก็สนุกได้ อิ่มได้ เมาได้ แถมยังมีเงินเหลือนั่งแท็กซี่กลับบ้านอีกต่างหาก

Location: 9th Floor Somerset Sukhumvit Thonglor Bangkok, Sukhumvit 55, Bangkok

Open: 5.00 pm – 1.00 am

Contact: 081 971 717

Facebook: White Cafe x Black Bar

TDERM x 455

Image: FB TDERM x 455

จริง ๆ แล้วนอกจาก White Cafe x Black Bar ในย่านทองหล่อ-เอกมัยก็ยังมีอีกหลายร้านที่เราชอบไปบ่อย ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ TDERM x 455 

TDERM x 455 แตกต่างจากร้านอื่น ๆ ในลิสต์นี้อย่างชัดเจน เพราะมันคือ ‘ผับ’ แบบเต็มรูปแบบ ไม่ใช่ที่สำหรับนั่งชิล แต่เป็นที่สำหรับการปล่อยสเต็ปเท้าไฟ

เมื่อก่อนเราชื่นชอบการเที่ยวผับมาก อาจถึงขั้นเรียกได้ว่าเสพติด แต่ในช่วงหลัง ๆ เรากลับรู้สึกเบื่อหน่ายขึ้นมาเสียเฉย ๆ ความสนุกที่เคยมีกลับลดลงอย่างมาก จากที่เคยไปผับทุกสัปดาห์ บางสัปดาห์ก็หลายครั้ง กลายเป็นแทบไม่ไปเหยียบอีกเลย จะมีก็แต่ TDERM x 455 นี่แหละที่เรายังไปอยู่ เพราะไปทีไรก็รู้สึกสนุก มีการแบ่งโซนอย่างชัดเจน โดยชั้นล่างจะเป็นโซนดนตรีสด ชั้นบนเป็นโซน Hip-Hop ส่วนเรื่องราคาก็ตามมาตรฐานผับย่านทองหล่อ-เอกมัย

‘นี่คือผับที่คนหมดไฟกับการเที่ยวผับแล้วอย่างเราไปกี่ครั้งก็ยังสนุก’

Location: 455 ถ.สุขุมวิท 63 ซ.เอกมัย 5/1 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ

Open: 6.00 pm – 2.00 am

Contact: 084 455 6663

Facebook: TDERM x 455

Cat on the Roof

Image: FB Cat on the Roof

จากย่านสุดหรูทองหล่อ-เอกมัย มาที่ย่านสุดฮิปอย่างอารีย์กันบ้าง และร้านที่เราไปบ่อยจนพนักงานจำหน้าได้จะเป็นร้านไหนไปไม่ได้นอกจาก Cat on the Roof 

เจ้าเหมียวบนหลังคาตัวนี้โดดเด่นด้วยบรรยากาศสุดชิล โดยตัวร้านมี 2 โซนคือ โซน Indoor เหมาะสำหรับใครที่ไม่อยากนั่งรับลม แต่อยากรับความเย็นจากแอร์มากกว่า ได้ฟังเสียงดนตรีสดชัดเจน ส่วนโซน Outdoor อาจจะได้ยินเสียงเพลงไม่เต็มหูนักแต่ก็ทดแทนด้วยวิวย่านอารีย์ยามค่ำคืนกับลมเย็น ๆ ที่โชยผ่านตลอดเวลา

โดยปกติเราเป็นคนเน้นดื่มไม่เน้นกับแกล้ม แต่อาหารของที่นี่อร่อยจนพลาดไม่ได้จริง ๆ โดยเฉพาะบาร์บีคิวเสียบไม้ขึ้นชื่อ ทานคู่กับเบียร์เย็น ๆ เข้ากันสุด ๆ

นี่คือร้านที่เหมาะสำหรับการสังสรรค์ยามเลิกงานสุด ๆ ใครอยู่ละแวกนั้นไม่ควรพลาด

Location: ชั้นดาดฟ้าโรงแรม Everyday Sunday 466, 1-3 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

Open: 5.30 pm – 12.00 pm

Contact: 098 571 0411

Facebook: Cat on the Roof

Clockwork Bar&Restaurant

Image:FB Clockwork Bar&Restaurant

โครงการ Coco Walk ราชเทวีเป็นที่ที่เราไปบ่อยมาก อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เนื่องจากความสะดวกสบายในการเดินทาง แต่เราเพิ่งค้นพบร้าน Clockwork Bar&Restaurant เมื่อไม่เกิน 2 เดือนที่แล้วนี่เอง เพราะปกติเรามักจะเดินเลยเข้าไปนั่งร้านในโซนด้านในมากกว่า แต่เมื่อได้ลองนั่งร้านนี้ครั้งแรกก็รู้สึกประทับใจทันที ดนตรีสดของที่นี่คือสิ่งที่เราชอบที่สุด ทุกวงเล่นเพลงที่ไม่ตลาดมากจนเกินไป ทำให้ไม่รู้สึกเบื่อหน่ายและดื่มด่ำกับเสียงเพลงได้เต็มที่ นอกจากนั้นเบียร์สดของที่นี่ยังรสชาติดีสุด ๆ ด้วยเหตุนี้ Clockwork Bar&Restaurant จึงกลายเป็นร้านในดวงใจเราตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปเยือน

Location: โครงการ Coco Walk ราชเทวี ถนนพญาไท แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

Open: 4.00 pm – 12.00 pm

Contact: 085 665 6514

Facebook: Clockwork Bar&Restaurant

Hippie De Bar

Image: Travelagencies

ลิสต์นี้จะขาดร้านจากถนนข้าวสารเสียไม่ได้ เนื่องจากเป็นอีกที่ที่เราไปบ่อยมาก ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อนร้านประจำที่เราไปสิงอยู่เป็นประจำคงหนีไม่พ้น Brick Bar แต่อย่างที่บอกไปว่าตอนนี้เราแทบจะเลิกเที่ยวผับแล้ว จึงไม่ได้ไปเยือนที่นั่นอีกเลย อย่างไรก็ตามเราก็ยังชอบบรรยากาศของถนนสายนี้ Hippie De Bar ร้านที่เมื่อก่อนเรามักมาต่อหลังจากออกจากผับแล้วจึงกลายเป็นร้านประจำร้านใหม่ไปโดยปริยาย

Hippie De Bar เป็นหนึ่งในไม่กี่ร้านในถนนข้าวสารที่เน้นกลุ่มลูกค้าคนไทย ราคาจึงอยู่ในเกณฑ์รับได้ รสชาติอาหารถูกปาก นอกจากนั้นยังเปิดเพลงไทยที่ร้านอื่นไม่ค่อยเปิดกัน ดังนั้นแทบทุกครั้งที่เรามาข้าวสาร Hippie De Bar จะเป็นร้านที่เราแวะมาเยี่ยมเยียนเสมอ

Location: 46 ถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

Open: 4.00 pm – 2.00 am

Contact: 02 629 3508

Facebook: Hippie De Bar

 

ทั้ง 5 ร้านคงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับสุดสัปดาห์นี้ ออกไปสนุกกันเถอะ เราคงได้เจอกันที่ร้านใดร้านหนึ่ง

PERLE
WRITER: PERLE
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line