CARS

รักรถ อย่าลืมยาง!! ดูแลรถดีแค่ไหน ยางที่ใช้ต้องใส่ใจไม่แพ้กัน  เพราะมันส่งผลต่อความปลอดภัยมากกว่าที่คิด 

By: NTman December 14, 2018

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้ขับขี่รถยนต์ท่ัวไป ส่วนใหญ่มักจะใส่ใจดูแลแค่ความสวยงามภายนอก ยอมควักเงินจ่ายไม่ยั้งประโคมเข้าไปทั้งชุดแต่ง ทําสี เคลือบแก้ว หรือคนรักรถอีกสายก็มักจะเน้นลงเงินไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพความแรงของเครื่องยนต์ จนหลายคนลืมให้ความสำคัญกับยางทั้ง 4 ล้อ ปราการด่านแรกของความปลอดภัยผู้น่าสงสาร เพราะถูกหลายคนมองว่ามันก็แค่ยาง สิ้นเปลือง เสื่อมไว ใช้ได้ไม่นาน จนพาลทําให้ไม่อยากจ่ายแพงหรือพิถีพิถันเลือกยางดี ๆ เอาง่ายเข้าว่าแค่ขนาดตรงกับแม็ก แค่ให้รถยังวิ่งได้เพียงเท่านั้นก็พอ ทั้งที่จริง ๆ แล้วยางรถยนต์เป็นส่วนเดียวของรถที่สัมผัสต่อพื้นถนนโดยตรง หลายครั้งความเป็นความตายเพียงเสี้ยววินาที ก็ถูกชี้ชะตาได้ด้วยระยะเบรก รวมถึงประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนของยางทั้ง 4 เส้น ที่เรามักจะมองข้ามไป 

รู้ถึงความสําคัญซึ่งมีมากกว่าที่คิดของผู้ปิดทองหลังพระอย่างยางรถยนต์ไปแล้ว ถ้าอยากจะหันมาเริ่มใส่ใจ หายางดี ๆ มาติดรถไว้ ให้ขับขี่ได้ปลอดภัยเต็มประสิทธิภาพ เราเชื่อว่าชาว UNLOCKMEN คงมีคําถามว่า แล้วจะพิจารณาจากอะไรดี ยางที่ว่าดี มันต้องดีแค่ไหน? เราจึงอาสาไขข้อข้องใจ นําเสนออีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ทั้งความปลอดภัย และความคุ้มค่า กับยางมิชลิน ไพรมาซี่ 4 ยางรุ่นใหม่จากค่ายมิชลิน ที่มีชื่อชั้นเรื่องคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับโลกมายาวนานกว่า 129 ปี นับตั้งแต่การก่อตั้งในปี 2432 กับการถูกจารึกชื่อในฐานะผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมยางครั้งแรกของโลก และ ครั้งแรกของอุตสาหกรรมหลายต่อหลายชิ้น ไม่ว่าจะเป็นยางรถจักรยานแบบถอดได้ครั้งแรก (ปี 2434), ทางขึ้นลงของเครื่องบินแบบลาดยางแห่งแรก (ปี 2459), ยางเรเดียลเส้นแรก (ปี 2489) และอื่น ๆ อีกมากมาย จนยางมิชลินต่างได้รับความไว้วางใจเป็นอันดับต้น ๆ จากผู้ใช้รถใช้ถนนมาโดยตลอด 

และยางมิชลิน ไพรมาซี่ 4 ถือเป็นผลผลิตที่เกิดจากประสบการณ์อันยาวนาน จนได้มาซึ่งประสิทธิภาพที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ขับขี่อย่างเรา บนพื้นฐานของแนวคิด “อายุยางเปลี่ยน ความมั่นใจไม่เคยเปลี่ยน” (Safe When New, Safe When Worn) กับคุณสมบัติเด่น ในเรื่องของการเกาะถนน ระยะเบรกสั้น มอบความมั่นใจให้ผู้ขับขี่ได้ยาวนานตั้งแต่เปลี่ยนยางวันแรก ยาวนานจนยางใกล้หมดดอก (ใกล้หมดดอกในที่นี้คือดอกยางมีร่องความลึกเหลือประมาณ 2 มิลลิเมตร) และยังคงเอกลักษณ์ความนุ่มเงียบขับสบายในทุกสภาวะถนนของยางตระกูลไพรมาซี่ ไว้ได้อย่างครบถ้วน ด้วย 2 เทคโนโลยีล่าสุด ที่มิชลินใช้เวลาวิจัยและพัฒนามายาวนานกว่า 3 ปี อย่าง

 เทคโนโลยี EverGrip™ ซึ่งประกอบด้วย ร่องรีดน้ำแบบใหม่ ที่ออกแบบให้ร่องดอกยางมีความกว้างมากขึ้น เพิ่มพื้นที่ในการรีดน้ำให้มากกว่าเดิมถึง  50% แต่ยังคงไว้ซึ่งพื้นผิวสัมผัสของหน้ายางเพื่อสมรรถนะการยึดเกาะถนนเปียกที่ดีเยี่ยมและปลอดภัย พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนเปียกให้ดียิ่งขึ้นแม้ยางจะผ่านการใช้งานมานานจนใกล้หมดดอก ด้วยสูตรผสมเนื้อยางนวัตกรรมล่าสุด ที่ทำให้การยึดเกาะของซิลิก้ากับโพลิเมอร์เข้ากันได้ดีและสม่ำเสมอมากขึ้น เพิ่มความยืดหยุ่นเกาะถนนที่มากขึ้น

ซึ่งประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนของยางมิชลินไพรมาซี่ 4 ที่คงประสิทธิภาพความหนึบได้ยาวนานแม้ยางใกล้หมดดอกนั้นไม่ได้ถูกเคลมขึ้นมาลอย ๆ เพราะได้มีการทดสอบ โดยบริษัททียูวี ไรน์แลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด (TUV Rheinland Thailand) โดยใช้ทั้งยางมิชลินไพรมาซี่ 4 แบบใหม่เอี่ยม และแบบที่ยางใกล้หมดดอก มาทดสอบเปรียบเทียบระยะเบรกกับยางรถยนต์จากแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน (ทดสอบที่จังหวัดชลบุรี บนถนนเปียก และ แห้งที่อุณหภูมิ 27-32 °C เมื่อเดือนมกราคม 2561 โดยการติดตั้งยางมิชลินไพรมาซี่ 4 และแบรนด์อื่นๆ ในขนาด 255/50R17 ทั้งแบบสี่เส้นใหม่ และแบบใกล้หมดดอกบนรถทดสอบยี่ห้อ ฮอนด้า แอ็คคอร์ด ซึ่งขับขี่ด้วยความเร็ว 80 กม/ชม) 

โดยผลทดสอบที่ออกมาสามารถยืนยันถึงประสิทธิภาพการเกาะถนนที่ยาวนานตั้งแต่วันแรกที่ใช้จนยางใกล้หมดดอก ของยางมิชลินไพรมาซี่ 4 ได้เป็นอย่างดี ในการขับขี่บนถนนเปียก ยางมิชลินไพรมาซี่ 4 ใหม่ สามารถทำระยะเบรกได้สั้นกว่าค่าเฉลี่ยของแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ อยู่ประมาณ 2.5 เมตร และในสภาพยางใกล้หมดดอก ก็ยังคงความหนึบโดยให้ระยะเบรกสั้นกว่าค่าเฉลี่ยของแบรนด์อื่น ๆ ประมาณ 5.1 เมตร เลยทีเดียว 

นอกจากนี้ชื่อเสียงเรื่องความเป็นยางที่นุ่มเงียบขับสบายของยางมิชลินตระกูลไพรมาซี่ ในรุ่นไพรมาซี่ 4 ยังได้ถูกยกระดับความเหนือชั้นให้นุ่มกว่าเดิม เงียบกว่าที่เคยด้วยเทคโนโลยี Silent Rib Generation 2 ซึ่งมีคุณสมบติช่วยลดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร ด้วยแถบเนื้อยางเสริมระหว่างบล็อกดอกยางแบบเต็มหน้ายาง (Inter-Locking Bands)  ที่นอกจากจะช่วยลดเสียงที่เกิดจากการบีบอัดอากาศภายในช่องว่างของบล็อกดอกยาง มันยังช่วยในการดูดซับแรงกระแทกที่ดียิ่งขึ้น จนได้มาทั้งความเงียบ และความนุ่ม เพิ่มประสบการณ์การขับขี่ที่ เงียบ นุ่ม สบาย ตลอดทริป

จากเทคโนโลยีล้ำหน้า และผลทดสอบประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม น่าจะพอทำให้ใครที่กำลังมองหายางติดรถคู่ใจเส้นใหม่ ที่ตอบโจทย์ทั้งความคุ้มค่า และประสิทธิภาพความปลอดภัยชั้นยอด ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น กับยางมิชลินไพรมาซี่ 4 ที่ทำให้การลงทุนเปลี่ยนยางครั้งนี้ เป็นการลงทุนเพื่อความปลอดภัยของชีวิตที่น่าลงทุนที่สุด เปลี่ยนครั้งเดียวอุ่นใจได้ยาวตลอดอายุการใช้งาน หมดปัญหาจุกจิก แค่หมั่นบำรุงรักษา เติมลม เช็คสภาพหน้ายาง แก้มยางตามปกติ เท่านี้ก็สบายใจทุกครั้งในยามขับขี่ กับสมรรถนะการยึดเกาะที่แน่นหนึบ พร้อมความนุ่มเงียบสบายในทุกเส้นทาง 

โดยยางมิชลินไพรมาซี่ 4  นั้นเป็นยางที่เหมาะกับรถยนต์นั่งขนาดกลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่ ใช้งานได้ทั้งในรถญี่ปุ่นและยุโรป หลากค่ายหลายแบรนด์​  มีให้เลือกขนาดตั้งแต่ขอบ 15”-19” รวมทั้งหมดกว่า 31 ไซส์ ให้ได้เลือกใส่รถยนต์คู่ใจได้ตามต้องการ

สำหรับใครที่สนใจยางมิชลินไพรมาซี่ 4 สามารถไปสัมผัสความหนึบ ความนุ่มเงียบ ได้ที่ตัวแทนจำหน่าย
ยางมิชลินใกล้บ้าน หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
https://www.michelin.co.th/auto/tyres/primacy-4

NTman
WRITER: NTman
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line