Guide

วิธีจัดการกับปัญหาหิวตอนดึก

By: unlockmen September 24, 2015

ปัญหาการหิวตอนดึกนี่คงเป็นปัญหาระดับชาติ เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเจอกับปัญหานี้มาเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นใครอายุเท่าไหร่หรือว่าเพศไหน ความหิวเป็นสิ่งที่หลีกเลี้ยงไม่ได้ บางทีก็ไม่เข้าเหมือนกันทั้งที่ไขมันในตัวก็เยอะแยะทำไมร่างกาย ไม่ยอมเผาผลาญไปใช้ ไม่รู้ว่าจะต้องกินอีกเท่าไหร่ถึงจะพอ เจ้าร่างกายเมื่อตอนเย็นก็กินไปแล้วนะ ทำไมเวลาผ่านไปนิดเดียวเริ่มหิวแล้ว แล้วอย่างงี้เมื่อไหร่ถึงจะมีหุ่นดีๆ กับเขาบ้าง อุตส่าออกกำลังกายเผาผลาญก็แล้ว ยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ ดูเหมือนเสียงร้องของกระเพราะตัวแสบจะยิ่งดังขึ้นเป็น 3 เท่า

เราขอแนะนำวิธีที่ดีที่สุด 4 วิธีในการหนีความหิวโหย ขอใช้คำว่าหนีเพราะว่าจริงๆ แล้วไม่ใช่วิธีที่ช่วยบรรเทาความหิวแต่อย่างไร มันคือวิธีที่จะพาคุณหนีไปสู่พรุ่งนี้เช้าที่สดใส

150923-guide-fight-hungry-night-1
1. อยู่ให้ห่างจาก Social media
ด้วยความหิวโหยทรมานที่เข้ามารุมเร้ารบกวนใจ พยายามจะไม่มีคิดก็แล้ว มีระดับความหิวเข้ามาโจมตีอยู่หน่อย มือเจ้ากรรมดันไปเลื่อนหน้าจอโทรศัทพ์เพื่อติดตามข่าวสาร ก็ดันมาเจอกับบุคคลผู้หวังดีไม่รู้ว่าจงใจจะทรมานกันหรือจะฆ่ากันให้ตายไปข้าง ดันมาลงรูปอาหารดึกๆ เท่านั้นแหละครับความอดทนอดกลั้นที่พยายามมาสูญหายไปในพริบตา
ไม่ก็ผู้หวังดีแชร์ลิ้งค์รีวิว ร้านอาหารหรือบุฟเฟ่ต์ต่างๆ บางทีรูปภาพเพียงรูปเดียว อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณต้องลุกไปจุดเตาแก๊สเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นอยู่ห่างมันไว้หน่อยก็ดี

150923-guide-fight-hungry-night-2

2. ระวังทีวีของคุณไว้
เนื่องด้วยสมัยนี้ทีวีมีช่องให้เลือกมากมายมหาศาลให้เลือกชม รายการพวกแนะนำร้านอาหารว่าเมนูนี้อร่อยนะ ไหนจะภาพที่ปรากฎอยู่ตรงหน้าด้วยทีวีสมัยนี้คมชัดสัญญาณก็ดี ภาพที่คุณจะต้องเจอมันน่ากลัวมาก ขนาดผมเองยังไม่รู้เลยว่าจะสามารถทนดูมันไปได้นานเท่าไหร่ (ก่อนที่จะเดินไปเปิดตู้เย็น) นี่ลองคิดดูว่ายังไม่เจอรายการแข่งทำอาหารนะ ที่จะค่อยๆ  ทำไปทีละขั้นตอนหลากหลายเมนู  กว่าจะเสร็จออกมาแต่ะลเมนู ผมคิดว่าขนาดคนที่ตอนแรกหิวไม่หิว ก็ไม่สามารถทนต่อภาพที่อยู่ตรงหน้าได้ เฉพาะฉะนั้นทางที่ดีเมื่อเปิดเจอรายการอะไรประเภทนี้  เราแนะนำให้รีบเปลี่ยนช่องหนีจะดีที่สุด

150923-guide-fight-hungry-night-3

3. น้ำเปล่าช่วยคุณได้
ถ้าเกิดเรารู้ตัวว่าความหิวเริ่มเข้ามาโจมตีเราทีละน้อยแล้วลองหาน้ำเปล่าทานก่อน ช่วยบรรเทาความหิวได้ในระดับนึง ขอย้ำว่าแค่ในระดับหนึ่งเท่านั้น ทางที่ดีไม่ใช่ว่าคุณหิวก็กิน กินไปเรื่อยๆ กินจนจุ๊กน้ำ เรื่องนี้ยิ่งสร้างภาระให้กับตัวคุณเพิ่มขึ้นไปอีก ปวดท้องนอนไม่ได้ต้องอยู่ดึกขึ้นไปอีกยิ่งเพิ่มความทรมานให้คุณขึ้นไปอีก
150923-guide-fight-hungry-night-4

4. พยายามข่มตาหลับ
วิธีสุดท้ายนี้ คือวิธีนี้เหมือนจะง่าย และยาก ถ้าคุณเป็นคนหลับง่ายก็รอดตัวไป แต่ถ้าคุณเป็นหลับยากนี่คงจะเป็นเรื่องที่หนักใจอยู่พอสมควร การหลับดูจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับการหลบหนีความทรมานจากความหิว คุณต้องทำให้ได้เพื่อตัวคุณเอง ลองท่องคำนี้ไว้ในใจ ไม่อย่างนั้นก็ลองคิดว่าพรุ่งนี้เราจะไปกินอะไรดี  คิดไปเลยว่าเมนูอร่อยของคุณในวันพรุ่งนี้คิดไปเลย ละจินตนาการว่าพรุ่งนี้คุณจะได้กินมัน ขอเพียงคุณนอนหลับ อย่าไปตั้งใจนอนมาก ลองหาหนังสือมาอ่านก็ช่วยให้คุณหลับได้ง่ายขึ้นอีกทางหนึ่งนะ

 

ปัญหาความหิวตอนดึกจริงๆ แล้วขึ้นอยู่กับการความสามารถในการหักห้ามใจของคุณเองทั้งนั้น วิธีที่เราแนะนำก็แค่ตัดสิ่งเร้าที่จะรบกวนใจคุณออกไป การนอนหลับช่วยได้จริงๆ เพราะถ้าคุณพยายามยิ่งฝืนไม่ให้หลับ ความหิวก็จะยิ่งโจมตีคุณไปเรื่อยๆ เราอยากให้ชาว UNLOCKMEN มีสุขภาพ และรูปร่างที่ดีกันทุกคน อย่าลืมกันว่าการพยายามควบคุมอาหารก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย เราเชื่อว่าทุกคนทำได้ขอแค่มีความใส่ใจกับการดูแลตัวเองขึ้นมาอีกนิด คงไม่ยากเกินไปนะครับ

unlockmen
WRITER: unlockmen
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line