CARS

ความต้องการสูง เปิดรายชื่อรถยนต์ 10 รุ่นที่ถูกขโมยมากที่สุดในสหรัฐฯ ประจำปีนี้

By: SPLESS August 11, 2019

สำหรับผู้ชายอย่างเรา การมีโอกาสได้ครอบครองรถยนต์รุ่นในฝันหรือโมเดลที่หลงใหลถือเป็นการเติมเต็มความสุขในชีวิตอีกอย่างหนึ่ง รถหลายคันมีความต้องการในท้องตลาดสูง ความต้องการในตลาดมืดจึงสูงไม่ต่างกันโดยเฉพาะในดินแดนที่กว้างใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกาที่ตลาดรถยนต์มีขนาดใหญ่

มีสถิติที่น่าสนใจจาก The Insurance Institute For Highway Safety หรือบริษัทประกันภัยทางหลวงของสหรัฐอเมริกาเปิดเผยรายชื่อรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมากที่สุด นับเฉพาะโมเดลใหม่ที่ผลิตออกมาระหว่างปี 2016-2018 มาดูกันว่ารถยนต์จากค่ายไหน รุ่นใดที่มีความต้องการในตลาดมืดมากที่สุดในแดนลุงแซมปีนี้

10. Mercedes-Benz S-Class 4Matic

bradysmercedes-benz

รถรุ่นยอดนิยมของ Mercedes-Benz อย่าง S-Class หนึ่งในยนตรกรรมคลาสสิกที่หนุ่ม ๆ รู้ดีว่าขึ้นชื่อด้านความหรูหราและได้รับความนิยมในทุกยุคสมัย โดยเฉพาะเสียงของเครื่องยนต์ V8 ใน S-Class 4Matic คันล่าสุด ก็ทำให้อัตราการถูกขโมยของมันเพิ่มขึ้น 2.91 เท่าจากรถยนต์รุ่นเดิมที่เคยผลิตออกมา

9. CHRYSLER 300

chrysler

ลำดับต่อมาของลิสต์คือ Chrysler 300 จากบริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกาที่หลายคนอาจไม่คุ้ยชื่อกันนัก อย่างไรก็ตาม Chrysler 300 ถือเป็นยนตรกรรมที่หรูหราทั้งดีไซน์ภายนอกที่ใกล้เคียงกับ Bentley และงานภายในห้องโดยสารที่สวยงาม อย่างไรก็ตามเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.7 ลิตรที่ให้พลังม้า 363 ตัวและแรงบิดที่ 394 ปอนด์-ฟุต คือสิ่งที่ทำให้มันเข้าป้ายมาเป็นอันดับ 9

8.Chevrolet Silverado 1500

photos7.motorcar

เปิดตัวมาแบบ All-New ทั้งคันตั้งแต่หัวจรดท้าย รวมถึงสามารถเลือกชุดแต่งให้ออกมาได้หลากหลายสไตล์ Chevrolet Silverado 1500 โดยเฉพาะรุ่น Crew Cap จึงกลายเป็นกระบะอเมริกันขวัญใจหัวขโมยไปแล้ว โดยแคปหลังที่ใหญ่กว่าจะมีอัตราการถูกโจรกรรมมากกว่ารุ่นทั่วไป ทำให้กระบะคันนี้เข้าป้ายเป็นที่ 8 ด้วยตัวเลข 3.20 เท่า

7. Nissan Maxima

Nissan Maxima รถยนต์ซีดาน 4 ประตูเป็นอีกหนึ่งขวัญใจชาวใต้ดิน ด้วยดีไซน์สปอร์ตที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือคนขับแบบเต็มคัน พร้อมเครื่องยนต์ V6 ที่ให้กำลัง 300 แรงม้าและแรงบิดที่ 354 นิวตัน-เมตร โดยเปิดตัวมา 5 รุ่นด้วยกันคือ S, SV, SL, SR และ Platinum ซึ่งราคาเริ่มที่ล้านต้น ๆ ทำให้มันเข้าป้ายมาเป็นอันดับ 7 ด้วยอัตราเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น 3.51 เท่า

6. Dodge Challenger

autotrader

Dodge Challenger ถือเป็นรถยนต์สายพันธุ์อเมริกันมัสเซิลคาร์อีกรุ่นในปีนี้ที่เปิดตัวมาและได้รับเสียงตอบรับดีเยี่ยม โดยมีเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 5 ตัวด้วยกัน ทำให้ไม่ต้องถามถึงเรื่องความแรง อีกเหตุผลที่ทำให้ Dodge Challenger เข้าป้ายมาในอันดับ 6 ด้วยตัวเลข 3.58 คือสีสันภายนอกตัวรถที่หลากหลายและดึงดูดใจนั่นเอง

5. GMC SIERRA 1500

leithcars

GMC Sierra 1500 เป็นรถกระบะที่ถูกขโมยมากที่สุดในรายชื่อของ The Insurance Institute For Highway Safety เพราะถูกรีดีไซน์ออกมาในมาดดุดันมากขึ้น รวมถึงเครื่องยนต์ V8 ขนาด 6.2 ลิตรตัวใหม่ที่ทำงานร่วมกับชุดเกียร์ 10 Speed ทั้งหมดมาในราคาล้านเศษ ๆ ซึ่งทำให้ค่าเฉลี่ยการถูกขโมยของมันอยู่ที่ 2.93 เท่าจากตัวเลขเดิม

4. Infiniti QX80

lokey-infiniti

Infiniti QX80  เป็นรถยนต์ในเซกเมนต์ SUV คันเดียวในลิสต์ โดยถือเป็นค่ายย่อยของ Nissan ซึ่งตั้งใจสร้างออกมาให้เป็น SUV ขนาดใหญ่และหรูหราที่เริ่มผลิตมาตั้งแต่ปี 2004 อย่างไรก็ตามคันพัฒนาล่าสุดอย่าง Infiniti QX80 มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ที่ให้กำลังถึง 400 แรงม้า ทำให้กลายเป็นเป้าสายตาของการโจรกรรมด้วยตัวเลข 4.22 เท่าตัว ทำให้มันเข้ามาในอันดับที่ 4

3. Infinity Q50

infinitiofbellevue

Infinity Q50 รถค่ายเดียวกันกับคันก่อนหน้า แต่เปลี่ยนจากรถในเซกเมนต์ SUV มาเป็น Compact Sport Sedan แทนที่ถูกสร้างมาเป็นคู่แข่งกับ BMW 3-Series และ Audi A4 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 ที่ให้กำลังถึง 400 แรงม้า ทำให้มันกลายเป็นรถขนาดกลางที่ขับสนุก จนกลายเป็นเป้าหมายของการขโมยด้วยตัวเลข 5.25

2. Dodge Challenger STR Hellcat

Dodge

สุดยอดมัสเซิลคาร์คันแรงอย่าง Dodge Challenger STR Hellcat เข้ามาเป็นรองแชมป์ขวัญใจหัวขโมย เพราะมีดีไซน์ดุดันและสวยงาม แถมพกขุมพลังอย่างเครื่อง V8 ที่ให้พลัง 717 แรงม้า ซึ่งทำให้ STR Hellcat มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรในเวลาเพียง 3.6 วินาที สูงสุดที่ 320 กิโลเมตร/ชั่วโมง เรียกได้ว่าจะขายยกคันขายหรือขายแยกก็มีคนต้องการ เพราะราคาที่ถูกกว่าของจริงไม่น้อย

1. Dodge Charger HEMI

Dodge

Dodge Charger HEMI อีกหนึ่งมัสเซิลคาร์ยุคใหม่ เข้าตาโจรแซงเพื่อนร่วมค่ายเข้ามาเป็นที่หนึ่ง เพราะนักเลงรถต่างยอมรับว่าดุดันและแรงสมการรอคอย โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ V8 SuperChanged ขนาด 6.2 ลิตร HEMI ที่ให้พลัง 707 แรงม้าและแรงบิดที่ 650 ปอนด์-ฟุต ดูดีทั้งไซน์ภายนอก โหดทั้งเครื่องยนต์พัฒนา ใหม่ที่ยังคงความดิบ ส่งผลให้มันเข้ามาอยู่ในอันดับ 1 ของรถยนต์รุ่นที่ถูกขโมยมากที่สุดของสหรัฐอเมริกาในปีนี้

SPLESS
WRITER: SPLESS
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line