CARS

BESS IMAGO iter MOBILE HOME – บ้านไม้สไตล์มินิมอลติดล้อ ไปได้ทุกที่ที่มีทาง

By: Chaipohn January 13, 2022

ไปได้ทุกที่ที่มีทาง ไม่ใช่แค่สติกเกอร์ติดรถตู้ เพราะวันนี้มันเป็นคำที่สามารถใช้กับบ้านสำหรับนักเดินทางได้แล้ว ด้วยผลงานของ BESS สตูดิโอจากญี่ปุ่น นี่คือ IMAGO iter บ้านไม้เคลื่อนที่สไตล์มินิมอล แต่มากไปด้วยฟังก์ชันการใช้งานครบครัน

ธุรกิจหลักของ BESS คือบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างที่เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านไม้เป็นพิเศษ และเมื่อหันมาสนใจเทรนด์การใช้ชีวิตของผู้คนที่นิยมการใช้ชีวิต outdoor ลาก trailers ไป camping ในวันหยุดกันมากขึ้น

จึงตัดสินใจหันมานำจุดแข็งด้านการสร้างบ้านไม้มาใช้ปรับดีไซน์ให้เหมาะสำหรับการเดินทางบนท้องถนน ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนัก ช่วงล่าง รวมถึงชุดเบรก เพื่อความปลอดภัยและการทรงตัวที่ดี ผ่านการทดสอบร่วมกับ Japan’s Automobile Research Institute รายงานผลทดสอบยืนยันว่าผลลัพธ์ที่ได้อยู่ในระดับ ‘sufficiently stable driving’

IMAGO iter บ้านไม้ทรงสี่เหลี่ยมมีพื้นที่ใช้สอย 6.5 ตารางเมตร ผนังภายนอกตัวบ้านผลิตจากไม้ซีดาร์หนา 70 มิลลิเมตร เพดานสูง 2.4 เมตร ให้ความปลอดโปร่งผ่อนคลาย มีพื้นที่ให้ผู้ซื้อสามารถเลือกปรับการตกแต่งภายในได้ตามต้องการ กำแพงทั้งสี่ด้านของ IMAGO iter มีกระจกที่สามารถเปิดเพื่อรับกลิ่นอายของธรรมชาติรอบ ๆ ได้เต็มที่

ราคาของ IMAGO iter เริ่มต้นที่หลังละหนึ่งล้านบาทเฉพาะโครงสร้าง ไม่รวมตกแต่งภายใน ดูจากรูปเปรียบเทียบขนาดกับ Land Rover Defender ก็ต้องถือว่าเป็นบ้านติดล้อที่มีขนาดใหญ่มากเลยทีเดียว

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line