Style

เป็นหนุ่มผมยาวที่ดูดีมีเสน่ห์ได้ไม่ยาก! เพียงทำตามข้อแนะนำนี้

By: unlockmen March 14, 2015

“เพียงเจอไอ้หนุ่มผมยาว น้องสาวก็ลืมพี่หมดสิ้น” แหมะ มันช่างเป็นอย่างเพลงเขาว่าจริงๆ ก็เพราะหนุ่มผมยาว ไว้หนวดเคราเนี่ย เป็นที่ดึงดูดใจของสาวๆ อย่างมากทีเดียว แต่ไม่ใช่ว่าคุณจะไว้ผมเพ้ารุงรังแล้วจะมาติ๊ต่างว่าตัวเองจะเป็นที่สนใจของสาวๆ นะ หากคุณดูแลมันได้ไม่ดีพอ ก็ทำเอาสาวยี้ได้เช่นกัน

สมัยก่อนผู้ชายยังไม่กล้าที่จะไว้ผมยาวมากนัก แต่เมื่อไม่กี่ปีให้หลังมานี้ ผมยาวกลับเป็นที่ฮอตฮิตในหมู่หนุ่มเซอร์ หนุ่มชาวเมืองทั้งหลาย บ้างก็ออกมาเท่ บ้างก็ดูขาดๆ เกินๆ ถ้าเกิดเป็นอย่างหลัง Unlockmen ขอบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องยากที่จะดูแลผมยาวของคุณให้ดูดี ลองมาดูเคล็ดลับง่ายๆ ที่เราจะเล่าให้ฟังดีกว่า

– เริ่มจากดูแลสภาพผมของคุณให้ดีเสียก่อน

ดูแลในที่นี้ไม่ถึงกับต้องให้พริ้วปลิวสไวเฉกเช่นโฆษณายาสระผม เพียงแค่เลือกใช้แชมพูให้เหมาะกับสภาพผมของคุณ ดูแลความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ อย่างเช่นคนผมมัน ไม่ควรใช้ยาสระผมแบบ 2 in 1 ที่ผสมครีมนวดผม เพราะจะยิ่งทำให้ผมคุณมันเยิ้มไม่เป็นท่า

– ดูแลสภาพผมเรียบร้อยแล้ว เราก็มาเลือกสไตล์ทรงผมกันต่อ

การเลือกระดับความยาว และการจัดแต่งทรงผมเป็นสิ่งสำคัญมาก จะดูดีหรือพังเราวัดกันตรงนี้แหละ ความยาวที่เราแนะนำควรเป็นระดับบ่า หรือเลยบ่ามาถึงประมาณเนินอกก็เพียงพอแล้ว หากยาวกว่านั้นจะดูแลลำบาก และถ้าไม่ใช่สไตล์ของคุณจริงๆ ก็อาจทำให้ดูสาวเกินไป

วันนี้เรามาดูทรงผมทั้งหมด 4 สไตล์ที่เราเชื่อว่าใครไว้ก็ต้องดูดีกันดีกว่า

Natural Look

e340c3d491a8985aa7703452e9fda8c9

Men-with-long-hair-men-with-long-hair-32142485-600-800

ลุคแบบธรรมชาติๆ แต่ก็ต้องอาศัยพื้นฐานสภาพผมที่ดีเช่นกัน  ไม่ต้องทำอะไรมาก เพียงแค่กะความยาวที่พอดีแล้วหาช่างที่ไว้ใจได้สักคนตัดให้ เพียงเท่านี้ก็จะได้ลุคธรรมชาติๆ ที่ดูน่าค้นหาแล้ว จะใส่สเปรย์เพิ่มความเซอร์ก็ได้ แนะนำเป็น Surf Spray ของ Bumble South หรือ TONI&GUY : Sea Salt Texturising Spray ที่จะให้ลุคเหมือนผมที่โดนลมชายหาดอยู่ตลอดเวลา

Curly Look

Curly-Hair-Men2

bedhead-badass

สำหรับหนุ่มๆ ผมหยักศก หรือผมหยิก ไม่ต้องไปยืดผมถาวร หรือพยายามจะหนีบผมให้ตรงสวย เพราะผมที่เป็นลอนธรรมชาติๆ เนี่ย สามารถสร้างสเน่ห์ให้กับคุณมากทีเดียว เพียงแค่เลือกใช้สเปรย์หรือเจลที่เหมาะสมก็เพียงพอแล้ว แนะนำเป็น TONI&GUY Classic: Spray Gel For Curls หรือ mousse ที่สามารถหาได้ทั่วไปอย่าง TRESemme’ หรือ Gatsby

Contemporary Look

modernlong

ชื่อมันก็บอกอยู่แล้ว มันจะเป็นลุคที่ฟรีสไตล์ ตามใจคุณมากๆ แต่เราก็มี Guide ดีๆ เป็นไอเดียให้คุณเช่นกัน อย่างการมัดรวบธรรมดา หรือการตัด undercut ไถข้างแล้วมัดรวบอีกทีก็ดูเท่ไม่หยอก

Colouring Look

longhaircolouring

คิดจะไว้ผมยาวทั้งที ก็ทำสีผมไปด้วยเลยละกันจะได้ครบ แต่เราไม่แนะนำให้เลือกทำสีแบบที่สาวๆ เขานิยมหรือสีสันที่จี๊ดจ๊าดมากเกินไปถ้าคุณไม่ได้แต่งตัวจัดจ้านพอ ลองไฮไลท์หรือทำสีโทนน้ำตาลแล้วไล่ระดับแทน จะทำให้ผมคุณดูมี layer และ texture ที่น่าลุ่มหลง

หนุ่มๆ คนไหนที่ไว้ผมยาว หรือกำลังวางแผนที่จะไว้ผมยาวในอนาคต ลองทำตามคำแนะนำของเรา แล้วช่วยพิสูจน์ทีว่ามันเป็นอย่างที่เพลงเขาร้องไว้หรือเปล่านะคะ

 

Cr. Fashionbean

unlockmen
WRITER: unlockmen
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line