APPS

เสื้ออัจฉริยะปรับอุณหภูมิ “KINESIX ” พกใส่กระเป๋าตัวเดียวก็พาคุณตะลุยหนาว-ร้อนได้สบาย

By: myfifthday October 10, 2017

ปกติเวลาเราเดินทางไปไหนนอกจากต้องสำรวจสภาพอากาศล่วงหน้าแล้ว การจัดเตรียมชุดให้เหมาะสมกับช่วงเวลาที่เดินทางไปก็เป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอันดับต้น ๆ เพราะถ้าเราดันไปที่ที่เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว กระเป๋าที่จัดไปก็ยิ่งหนาและดูยุ่งวุ่นวายยากขึ้น ซึ่งคงไม่มีใครอยากจะแบกอะไรหนัก ๆ เวลาออกเที่ยวหรอกใช่ไหมละ เพราะงั้น UNLOCKMEN มีเสื้ออัจฉริยะตัวเดียวเที่ยวได้ทั่วมาแนะนำให้ครับ

Kinesix แจ็คเก็ตอัจฉริยะที่สามารถปรับความอุ่นให้อัตโนมัติตามอุณหภูมิภายนอกของผู้สวมใส่ ทำให้เราไม่ต้องพกชุดเยอะ ๆ ให้วุ่นวายในการเดินทาง ไม่ว่าจะไปเจอเมืองร้อนหรือหนาวก็ตาม

โดยเสื้อ Kinesix ยังถูกออกแบบให้สามารถใส่ได้ในทุกโอกาสอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการปีนเขา ออกกำลังกาย เดินเล่น เพราะว่าภายในตัวเสื้อถูกฝังตัวทำความร้อนเอาไว้ที่ด้านหน้า ด้านหลังและตัวปกเสื้อ โดยผู้สวมใส่สามารถเปิดการทำงานแบบทีละส่วนหรือทุกส่วนพร้อมกันผ่านสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่อกับตัวเสื้อได้ทันที

ในโหมด Manual นี้ ผู้สวมใส่สามารถปรับอุณหภูมิได้อุ่นสุดถึง 40 องศาเซลเซียสและเปิดได้ยาวนานติดต่อกันถึง 3 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็แค่นำตัวแบตเตอรี่มาชาร์จใหม่ก็สามารถกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

ส่วนถ้าใครที่ไม่ชอบปรับอุณหภูมิด้วยตัวเอง ก็สามารถตั้งเป็นระบบอัตโนมัติที่ช่วยปรับความอุ่น ความเย็นด้วยตัว Sensor ที่ติดอยู่ภายนอกและภายในของตัวเสื้อ ยกตัวอย่างเช่นถ้าเราสวมใส่อยู่ในสภาพอากาศที่หนาวเย็น ตัวเสื้อก็จะค่อย ๆ ปรับอุณหภูมิให้พอเหมาะ ณ ขณะนั้น หรือถ้าเดินตากแดดอากาศร้อน ๆ ระบบอัตโนมัติก็จะเปิดระบบคลายความร้อนอัตโนมัติ

เนื้อผ้าของเสื้อ Kinesix มีคุณสัมบัติกันน้ำ กันลม แล้วยังสามารถระบายอากาศได้อย่างดี มาพร้อมช่องกระเป๋าใส่ของได้มากถึง 8 ช่องรอบตัว มี 2 ช่องนั้นใช้เป็นช่องจัดเก็บแบตเตอรี่ โดยมีราคาขายอยู่ที่ $559 (19,000บาท) ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นโปรเจกต์ระดมทุนอยู่บน Kickstarter คาดว่าถ้าตรงตามเป้าที่ตั้งไว้จะเริ่มวางขายได้ในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

โดยรวมถ้าถามว่าคุ้มค่ากับการเสื้อเงินเกือบสองหมื่นบาทไหม คิดว่าว่าถ้าเรามีเงินถึงงบประมาณเพียงพอ จะชื้อไว้เป็นตัวเลือกก็ไม่เลวเหมือนกัน แต่สำหรับใครที่ขาดสภาพคล่อง คงต้องยอมแบกกระเป๋าเพิ่มหรือชื้อน้ำหนักโหลดแทนน่าจะดีกว่า แต่ก็อย่าลืมคิดว่าถ้าจ่ายค่าโหลดกระเป๋ารวมกันหลาย ๆ รอบ ก็ไม่ใช่น้อย ๆ เหมือนกัน ยังไงคงต้องลองชั่งใจกันดูให้ดีอีกที

Source

myfifthday
WRITER: myfifthday
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line