GADGETs

BACK TO BASIC : NINTENDO LABO ผสานมิติใหม่การเล่น จับเกมคอนโซลกับกระดาษลังมาเจอกัน

By: anonymK January 18, 2018

สายคอนโซลยังต้องอ้าปากเหวอ เมื่อเจอคลิป NINTENDO ออกมาเปิดวงการการเล่นถอยกลับไปวัยเด็ก ฉีกความล้ำนำเทรนด์ด้วยการใช้กระดาษลังล้วนมาสร้างเป็นเกม ทำเอาเราอดคิดถึงของเล่นวัยเด็กอย่างการประกอบโมเดลบ้านกระดาษจาจาไม่ได้ แต่จาจามันแค่กระดาษแผ่นบาง ๆ อยากจับให้สมจริงเป็นชิ้นเป็นก็ใช้กระดาษลังนี่แหละ รีไซเคิลได้ด้วยง่ายดี

NINTENDO LABO เป็น Episode 2 ไว้ขยายการเล่นของ NINTENDO Switch ที่ออกมาวางขายเรียกความคิดถึงยุค 90s เมื่อปีที่แล้ว ด้วยนวัตกรรมล้ำ เฉียบ ฉบับเกมคอนโซล portable ในฝัน ที่สามารถใช้งานทั้งการถอดและเสียบจอยคอนฯ ทั้ง 2 ข้างได้แบบโดน ๆ ซิงค์ร่วมกับอุปกรณ์เสริมอย่างอื่นทั้งที่พอรวมร่างจะเจ๋งขึ้น เช่น จากจอยเล็กในมือสองข้างจะกลายเป็นจอยคอนฯ ชิ้นใหญ่, ใช้สำหรับติดที่จับเสริมสำหรับเล่นเกมออกโมชันการขยับตัวได้เท่ พร้อมทั้งสามารถต่อจอเล็กสู่จอใหญ่ โชว์แสดงผลในหน้าจอทีวีเหมือนตระกูล playstation ก็ได้

Photo: Nintendo

ตัวอย่างอุปกรณ์ด้านในกล่องสำหรับประกอบเอง

โดยคอนเซ็ปต์ “MAKE PLAY DISCOVER” ของ NINTENDO LABO ที่ปู่นินปลุกความเป็นชายสายประดิษฐ์เราให้ลุกโชนมาสร้างเกมเอาเอง ทันทีที่เปิดกล่องมาเราจะเจอกระดาษไดคัตเป็นชิ้นพร้อมปรุให้เรามาประกอบ แบ่งเป็น 2 ชุด คือ Variety Kit เล่นง่ายสายธรรมดา ได้แก่ รถ RC 2 คัน, คันเบ็ดตกปลา, บ้าน, แฮนด์มอเตอร์ไซค์ และเปียโน และชุด Robot Kit เติมฝันวัยเยาว์หน่อยด้วยการสร้างหุ่นยนต์กระดาษ แม้ยังไม่ยิ่งใหญ่ขนาดจะสร้าง Asimo ให้โลกตะลึงแต่แค่สวมจอยไปใช้บังคับแล้วกระดาษวิ่งเองได้ก็เด็ดแล้ว

สนนราคาน่าจ่ายคราวนี้ให้เก็บเงินอยู่ที่ 69.99 ดอลลาร์ ถ้าเป็น Variety Kit แต่ถ้าเป็น Robot Kit ก็จะแพงขึ้นอีกหน่อยเป็น 79.99 ดอลลาร์ แต่ราคานี้รวมซอฟต์แวร์แล้ว ที่สำคัญถ้าใครอยากแต่งเกมให้มีความยูนีคกว่าใคร ก็มีอุปกรณ์ตกแต่งขายแยกอีกในราคา 9.99 ดอลลาร์ รู้ตอนนี้ถือว่ายังพอมีเวลาหมกเม็ดรายได้ไม่ให้แฟนรู้เพราะยังมีเวลาอีกเกือบ 3 เดือนกว่าจะวางขาย (ประกาศจำหน่ายวันที่ 20 เมษายน 2018 เป็นต้นไป)

ลองดูภาพยั่วน้ำลายสุดครีเอทที่พูดถึง NINTENDO LABO ของชาว twitter สายฮา อารมณ์ดี ที่ยังไม่ได้ลองเล่น ก็มีประเด็นไปทั่วโลกแล้ว

นี่อาจจะเป็นการรำลึกยุค 90s แบบเพลิน ๆ แต่ไม่เห็นมีใครบอกเลยว่าถ้ากระดาษเกิดพังขึ้นมาแล้วจะเอายังไงต่อ ซ่อมได้ไหม ? เพราะชาว UNLOCKMEN ที่พลังเหลือล้นอาจจะเล่นจนกระดาษขาดเละกระจุยกระจายกลายเป็นส้วมแมวราคาหรู เอาเป็นว่าถ้าเมื่อไรได้มีโอกาสเล่นกับเขา จะเอามารีวิวนะว่ามันดีจริงไหม ? หรือเหมาะเป็น Gadget เข้าขบวนกงเต็กส่งไปให้อากงอาม่าได้พักผ่อนลองเล่นกันบนสวรรค์กันแน่

 

SOURCE

anonymK
WRITER: anonymK
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line