Guide

กินเบียร์แล้วไง ทำไมต้องอ้วน? คราฟต์เบียร์ 4 สไตล์ กินได้แบบไม่ลงพุง

By: unlockmen January 30, 2018

อยากดื่มสังสรรค์กับเพื่อน อยากดื่มเผาหัวก่อนไปมันส์ยาว ๆ อยากจิบแก้กลุ้ม อยากดื่มฉลองโอกาสพิเศษ  และอีกสารพัดโอกาสฟ้าฝนและคนเป็นใจให้กระดกเบียร์เข้าปาก แต่เปิดเบียร์ขึ้นกระดกทีไรภาพตัวเองลงพุงลอยมาตัดหน้าทุกที (แต่ก็กินอยู่ดี) ปัญหาโลกแตกแบบนี้ใช่ว่าจะมืดแปดด้านเสมอไป UNLOCKMEN มีทางออกมานำเสนอ กับคราฟต์เบียร์แคลอรี่ต่ำ ที่ไม่ทำให้ลงพุง(ไปมากกว่านี้)

เบียร์มันชุ่มคออะครับ ทำไมต้องทำให้อ้วนด้วย?

เพราะแอลกอฮอล์ตัวร้ายเนี่ย ทำให้เราอ้วนด้วยสองเหตุผลหลัก ๆ เลย “แคลอรี่เยอะ” กับ “ส่งผลต่อระบบเผาผลาญ” เพราะเวลาเรามีแอลกอฮอล์ในร่างกาย ร่างกายต้องเบิร์นมันออกก่อน ทำให้อาหารอื่น ๆ ที่กินเข้าไปต่อคิวรอจนกลายเป็นไขมันสะสม ชัดเจนแจ่มแจ๋วเลยว่าทำไมเราถึงบวมเบียร์กันแบบสุด ๆ

หากจะต้องดื่มเบียร์สักแก้วแล้วล่ะก็ ลองเป็นเบียร์ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ต่ำกว่า 5% ดูจะดีกว่า

สายบางเบา ชาว Hoppy

มาทางนี้ก็คงไม่พ้น IPAs แน่นอน ตัวเด็ดของสายนี้คงไม่พ้น Founders All Day (4.7%) และ Firestone Walker Easy Jack (4.5%) มีแบบกระป๋องให้ดื่มกันแบบสะดวก ๆ ถึงจะชอบแค่ไหนแต่ก็อย่าลืม APAs ที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันอย่าง Bell’s Oatsmobile (4.3%)

สายเข้ม ดุดันแบบดาร์ค ๆ

ถึงจะเป็นที่รู้กันว่า สายนี้อ้วนแน่ แต่เราคัดแบบแอลฯน้อยมาให้ดื่มกันแบบสบายใจอย่าง Guinness Draught (4.2%) และ Samuel Smith’s Oatmeal Stout (5%) ปริมาณแอลฯ แบบปริ่มขอบลิมิตกันไปเลย หากจะลองเปลี่ยนบรรยากาศไปฝั่งเยอรมัน ก็ต้อง Uinta’s Baba Black Lager (4%) เป็นตัวที่บางใช้ได้ แม้กลิ่น roast จะค่อนข้างแรงแต่รสไม่ขมจัด

กลิ่นต้องมาก่อน Malt สิดี

Yards Brawler (4.2%) สไตล์อังกฤษจ๋า กลิ่นหวาน ๆ ที่ยังคงปริมาณแอลกอฮอล์เอาไว้ไม่ให้เบียร์บางจนไร้มิติเกินไป

ขอเฟรช ๆ เข้าปากแล้วสดชื่น

คงไม่พ้น light ที่เป็นสูตรสำเร็จ กินได้ทุกคนตั้งแต่ Schnickelfritz (4.8%) และ Sierra Nevada’s Kellerweis (4.8%) และ Stillwater Yacht (4.2%) เบียร์ที่จะลบอคติของคุณเกี่ยวกับลาเกอร์ให้หายไปเลย

รู้งี้แล้วก็อย่าร้อนใจไป ยังไงโลกนี้ก็ยังมีทางออกให้เราเสมอ แต่ใช่ว่าจะกินแบบเทน้ำเทท่า อย่างงั้นกินอะไรก็อ้วน กับแกล้มก็เพลา ๆ บ้าง ขอให้กินแต่พอดี ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ จะได้อายุยืน มีแรงกินเบียร์ต่อไปอีกหลาย ๆ ปี

unlockmen
WRITER: unlockmen
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line