Guide

CITY GUIDE: ‘SUSHI NIWA’ OMAKASE รสชาติจากพ่อครัวต้นตำรับ วัตถุดิบสดใหม่ส่งตรงแบบวันต่อวัน

By: Chaipohn February 6, 2018

เสน่ห์อย่างนึงของการไปเที่ยวญี่ปุ่น คือแม้เราจะไปยาวนานหลายวัน จนรู้สึกเบื่อประเทศนี้ขึ้นมา แต่เมื่อห่างจากมันแค่ไม่นาน เราจะเริ่มรู้สึกอาลัยอาวรณ์ อยากบินกลับไปเที่ยวญี่ปุ่นอยู่เสมอ สาเหตุนึงที่คอยกระตุ้นความอยากนั้น ต้องยกเครดิตให้อาหารญี่ปุ่น เพราะมันไม่ง่ายเลยที่เราจะได้ทานปลาดิบสดใหม่ รสชาติอร่อยแบบต้นตำรับ ในราคาที่เรียกว่าไม่แพงเลย  นั่นจึงเป็นเหตุผลที่มีร้านอาหารญี่ปุ่นคุณภาพดีเกิดขึ้นมากมายในบ้านเรา

ระยะหลังเทรนด์ร้านอาหารญี่ปุ่นที่กำลังได้รับความสนใจมากที่สุด ได้ไต่ไปเป็นร้านระดับ Omakase ซึ่งเป็นศาสตร์ของรสชาติอาหาร ที่ต้องใช้ทั้งความรู้ในการเล่าเรื่องราว ความสามารถระดับสูงของ Chef ในการคัดเลือกวัตถุดิบที่ดีและสดใหม่ที่สุด นำมาปรุงเสิร์ฟด้วยกระบวนการต้นตำรับ ซึ่งการจะเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นระดับ Omakase ได้นั้น ต้องมั่นใจว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนทั้งหมดที่ว่ามา มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครนึกอยากจะเปิดก็ทำได้ ส่วนใหญ่ร้านระดับ Omakase จึงเป็นร้านที่ Chef ญี่ปุ่นบินมาเปิดด้วยตัวเอง หรือเป็นร้านที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาโดยตรงมาจาก Chef ระดับ Michelin จากร้านชื่อดัง

UNLOCKMEN ได้ลองทาน Omakase มาหลายที่ แต่วันนี้เราอยากแนะนำร้านที่ชื่อว่า ‘Sushi Niwa’ ร้าน Omakase ของคุณบอนด์ ‘ธีรพัฒน์ เลิศสิริประภา’ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านซอยร่วมฤดี คำว่า Niwa ในภาษาญี่ปุ่นหมายถึงสวน ที่นี่จึงถูกออกแบบภายใต้คอนเซปต์สวนญี่ปุ่น และปรับให้มีสไตล์ Modern + Luxury พร้อมให้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นอย่างครบถ้วน

ร้านนี้จุดเด่นหลายอย่างที่น่าจะเหมาะกับผู้ชายอย่างพวกเรา เป็นร้านที่ไม่ใช่แค่อิ่มอร่อย แน่นอนว่ารสชาติอาหาร ความสดใหม่ และเมนูที่เสิร์ฟแต่ละคำนั้นไม่เป็นที่สองรองใครอยู่แล้ว แต่ที่มีเหนือกว่าจนถูกใจเราก็คือ ความคิดสร้างสรรค์ของเมนูที่นำมาเสิร์ฟ ความเท่ของงานออกแบบ ความรู้ของ Chef ที่มีทั้งสาระและความสนุกสนาน ทำให้เรามีรอยยิ้มกลับบ้านเสมอ และที่สำคัญคือมี Whisky Bar เท่ ๆ ใน Glass House ที่แยกส่วนออกมาสำหรับนั่งดื่มคุย ระหว่างรอรอบการทานอย่างเป็นสัดส่วนอีกด้วย ซึ่งที่เราถูกใจเป็นพิเศษเพราะการเสพอาหาร ไม่ใช่แค่อิ่มแล้วแยกย้ายทางใครทางมัน แต่มันคือการใช้เวลาร่วมกันกับคนข้าง ๆ ให้มีคุณค่ามากกว่านั่นเอง

เมื่อเข้าไปนั่งตามป้ายชื่อที่ระบุไว้บนโต๊ะครบทุกคน ไฟจะดับลง และจะมีการใช้ Interactive Multimedia ฉายบนโต๊ะเคาน์เตอร์หินอ่อน สร้างความตื่นตาตื่นใจ ปรับอารมณ์ให้เราสนุกสนานตั้งแต่ก่อนเริ่มรับประทาน จากนั้น Head Chef มากประสบการณ์เกิน 10 ปีทั้ง 2 ท่าน  ที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาจากร้านอาหารญี่ปุ่นระดับ Michelin Star จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีลูกค้าผู้บริหารรุ่นใหญ่หลายท่านติดตามผลงาน Chef มาถึงร้าน Sushi Niwa จะแนะนำตัวทำความรู้จักกันก่อน เพื่อการพูดคุยที่เป็นกันเองตลอดมื้ออาหาร และทั้ง 2 ท่านก็ให้ความรู้ในทุกคำที่เสิร์ฟ บอก แหล่งที่มา ประโยชน์ของส่วนผสม และเล่นมุขให้ได้ผ่อนคลายอารมณ์ เฮฮาอยู่ตลอดเวลา เหมาะมากถ้าใครไม่ชอบนั่งกินตัวเกร็ง ๆ กับ Chef มาดนิ่ง

สำหรับอาหารแต่ละคำของ Sushi Niwa นั้น เรื่องรสชาติอาหาร และคุณภาพความสดใหม่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ดังนั้นบางวันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบางเมนูอยู่บ้าง ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่ทางร้านจะได้มาจากหลากหลายแหล่งพื้นที่ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมักจะส่งตรงมาภายในวันนั้น ๆ และมีเงื่อนไขว่าต้องเป็นวัตถุดิบที่จับจากแหล่งธรรมชาติ ไม่ใช่เลี้ยงจากในฟาร์ม ซึ่งมันก็สร้างความตื่นเต้นตื่นตาได้ดีเหมือนกัน ทำให้เราไปซ้ำได้พร้อมกับลุ้นว่าจะเจอเมนูอะไร และ Chef จะนำเสนอผ่านการปรุงแบบไหน ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะพลาดทีเด็ดอะไรไป เพราะทุกเมนูนั้นสมศักดิ์ศรีไม่แพ้กันแน่นอน

ไปดูกันว่าคอร์ส 16 คำ (ราคา 6,500 บาท ++ ) ที่เราไปลองมา มีอะไรบ้าง

 

1. Ankimo Ponzu ตับปลาราดซอส

 

2. Noresore Tsumami ลูกปลาไหล เมนูพิเศษที่หาทานได้ยากมาก

 

3. Tsubugai Sashimi

 

4. Katsuo Tataki ปลาคัตสึโอะย่างเสิร์ฟบนเกลือ

 

5. Shiro Ebi Donburi

 

6. Sayori Sushi

 

7. Akamutsu Sushi รมกลิ่นถ่านญี่ปุ่น เพิ่มความหอมได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

8. Kinmedai Sushi

 

9. Hotate Yaki เต็มตัว ตัวหนา ๆ ห่อสาหร่ายและกัดเต็มคำ

 

10. Kegani Kamameshi ข้าวอบมันปู เสิร์ฟมาบนกระดองปูขนส่งตรงจากฮอกไกโด เด็ดสุด ๆ เลยคำนี้

 

11. Awabi Uni คำนี้เด็ด อร่อยมาก ขอเบิ้ลไป Chef ไม่ให้

 

12. Akami Tsuke Sushi

 

13. Chu Toro Sushi นุ่มละลาย หวานอร่อย สดอย่างรู้สึกเหมือนยืนกินที่ตลาดฮาโกดาเตะ

 

14. O-toro Tsuke Yaki

 

15. Unagi Tennen

 

16. Mentaiko Suzui ล้างปากปิดท้ายด้วยข้าวต้มน้ำซุปหอมหวาน ผ่านการเคี่ยวมายาวนานหลายชั่วโมง

ส่วนสุดท้าย ซึ่งเป็นอีกเหตุผลที่เรายกร้านนี้มาแนะนำ คือ Glass House ส่วน Whisky Bar นี่แหละครับ ที่นี่มีเครื่องดื่มหลากหลายประเภท เหมาะมากสำหรับการนั่งดื่มรอเพื่อนก่อนทาน หรือจะทานเสร็จแล้วออกมาต่อที่นี่ ก็ผ่อนคลายหายเครียดได้อย่างเต็มที่ เรียกว่าท้องก็อิ่ม อารมณ์ก็ดี เพราะมี Single Malt ดัง ๆ หลายตัว บางทีก็มีไวน์ และเบียร์ญี่ปุ่นให้เลือกมากมายด้วย แนะนำให้ถามพนักงานดู เค้าจะสามารถแนะนำตัวเลือกดี ๆ ที่เหมาะกับความต้องการได้อย่างคล่องแคล่ว

สรุปแล้ว Sushi Niwa เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น Omakase ที่มีความครบถ้วนของประสบการณ์ ซึ่งเราคิดว่าเหมาะกับชาว UNLOCKMEN ไม่ว่าจะไปกินกับเพื่อน พาสาวไปสร้างความประทับใจ หรือจะพาลูกค้าไปกินข้าวกระชับความสัมพันธ์ ก็รับประกันได้เลยว่ามันจะเป็นมื้ออาหารที่สร้างความรู้สึกดี เป็นประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบแน่นอน ส่วนเราก็เลี้ยงเครื่องดื่มขอบคุณ Chef และพนักงานคนละแก้ว ก่อนจะลากันกลับบ้านไป แน่นอนว่าเมาไม่ขับ ทุกคนกลับ Taxi นับว่าเป็นมื้ออาหารที่เรียกว่าครบถ้วนจริง ๆ

รายละเอียด Package รอบการทาน Omakase ของ Sushi Niwa มีทั้งหมดวันละ 3 รอบ

– รอบเที่ยง 12:00 ราคา 2,200++ (เสิร์ฟ 9 คำ) และ 3,000 ++ (เสิร์ฟ 12 คำ)
– รอบเย็นมี 2 รอบ คือ 17:00 และ 19:00 ราคา 4,900++ (เสิร์ฟ 12 คำ) และ 6,500++ ที่เราทาน เสิร์ฟ 16 คำ ซึ่งรอบเที่ยงและเย็นจะมีวิธีการปรุงและวัตถุดิบอาหารไม่ซ้ำกัน แวะไปลองได้ทั้ง 2 รอบให้รู้กันไปเลย

ใครสนใจอยากพาคนพิเศษไปทาน Omakase สุดพิเศษที่ Sushi Niwa เราแนะนำให้โทรเช็คคิวและจองล่วงหน้า เพราะรอบนึงจำกัดไม่กี่คน และคนก็จองเยอะมากจริง ๆ สอบถามข้อมูลโดยตรงกับร้านได้ที่

Facebook Page : Facebook.com/SushiNiwaBangkok
Call: 063 456 5656

 

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line