CARS

1962 PORSCHE EMORY SPECIAL ROADSTER ความคลาสสิคที่มาพร้อม 400 แรงม้า

By: Chaipohn October 20, 2020

ชื่อของ Emory Motorsports อู่ผู้เชี่ยวชาญด้าน Classic Porsche ตั้งอยู่ใน California อาจจะใหม่สำหรับคนไทย แต่เป็นที่รู้จักจากการสร้างผลงานระดับ Masterpiece ในสไตล์ Outlaw มาหลายสิบปี

ไม่ใช่แค่ Restore รถ vintage ให้กลับมาสมบูรณ์เหมือนใหม่จนลูกค้าหลายคนประทับใจ จุดเด่นของ Emory Motorsports คือการสร้างสรรค์ผลงานที่ผสมผสานระหว่างความ Vintage กับเทคโนโลยีทันสมัย เพิ่มเติม custom รายละเอียด จนกลายเป็นรถที่มีเพียงคันเดียวในโลกสำหรับเจ้าของที่ต้องการ และ 1962 Porsche Emory Special Roadster ก็คือผลงานล่าสุดที่รวมเสน่ห์ของทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

รถ Porsche ในซีรีส์ ‘Emory Special’ ทุกคัน จะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันไปทั้งหมด โดยจะรับฟังความต้องการของลูกค้า จากนั้นจะเพิ่มเติมรายละเอียดจากมุมมองของ Rod Emory เจ้าของอู่เข้าไป หมายความว่าแต่ละคันจะไม่มีการทำซ้ำ เพิ่มความภาคภูมิใจให้กับเจ้าของรถ

1962 Porsche Emory Special Roadster รุ่นหลังคาผ้าใบที่ผ่านการดีไซน์ใหม่ตามสไตล์ Outlaw รวมถึงการตกแต่ง Interior ใหม่ด้วยวัสดุหนังที่มีคุณภาพสูงพร้อมให้อารมณ์วินเทจลุค ชิ้นส่วนหลาย ๆ ชิ้นถูกสร้างขึ้นมาใหม่จึงมั่นใจได้ว่าใช้งานได้อีกยาวนานหลายปี เครื่องยนต์ผ่านการโมดิฟายสไตล์ Emory-Rothsport Outlaw 4-engine 400 แรงม้าท้าอากาศแบบเปิดหลังคา การันตีว่าขับสนุกไม่แพ้ Porsche สมัยใหม่

นอกจาก Emory Special แล้ว ยังมีซีรีส์โหด ๆ ของสำนักนี้อีกหลายรุ่น เช่น “Emory Outlaw” ซึ่งเป็นซีรีส์ต้นตำรับที่ถนัดที่สุดของ Rod Emory ซึ่งจะะเน้นการ restore และเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวรถ มักจะตกแต่งแบบดุดันสไตล์ Rally หรือ Race-inspired โดยไม่แตะต้องบอดี้รถให้เสียของ สุดท้ายคือรหัสที่แรงและโฉบเฉี่ยวที่สุด “Emory RS” การดีไซน์ที่ผสมข้าม generation ระหว่าง Type 356 และ 964 เน้นสร้างสมรรถนะบ้าคลั่งในบอดี้ Vintage มีการอัพเกรดทุกระบบของรถตั้งแต่ช่วงล่างยันน็อตเลยทีเดียว

ไม่ใช่ว่ามีเงินแล้วจะซื้อได้ คุณต้องมีความอดทนเป็นอย่างมากด้วย เพราะถ้าคุณเดินไปสั่งซื้อวันนี้ คุณจะต้องรอคิวยาวนานถึง 2 ปีเลยทีเดียว เพราะอย่างที่เราบอกว่า Emory Motorsports นั้น ลูกค้ารุ่นใหญ่เยอะมากจริง ๆ

 

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line