CARS

ยลโฉม “BMW i3S” ผสานพลังความแรง และจิตวิญญาณความเป็น SPORT มาไว้ในรถ Size S!!!

By: HYENA September 15, 2017

เรียกได้ว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่าในหลายประเทศกันเลยทีเดียวสำหรับ BMW i3 ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2014 นั่นก็คงเพราะว่าด้วยรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียว และขนาดที่ทำให้การขับขี่คล่องตัวแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่หลายคนที่ยังคงต้องการการตอบสนองในเรื่องของความแรง และจิตวิญญาณความ Sport อาจจะมองว่า น่าเสียดายที่ BMW i3 ยังขาดจุดนี้ไป และรู้สึกว่ามันอาจจะดูติ๋มเกินไปที่จะขับมัน

แต่ล่าสุดเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา BMW ได้ทำการเปิดตัว BMW i3S โฉมใหม่ล่าสุด ที่ต้องบอกเลยว่า คนที่เคยมอง BMW i3 เป็นรถติ๋ม ๆ ต้องเปลี่ยนตระหนักถึงศักยภาพ และเปลี่ยนความคิดไปจนหมด เพราะการเปิดตัว BMW i3S ในครั้งนี้นั้น ทาง BMW ได้ทำการจัดเต็มอัพเกรดทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่แรงขึ้น รวมไปถึงรูปทรงที่มีความเป็น Sport ดุดันขึ้นกว่าเดิมชนิดที่คาดไม่ถึง หลายคนคงจะอยากเห็นหน้าของ  BMW i3S กันแล้วใช่ไหมล่ะว่ามันจะโหด ดุดัน และน่าจับจองเป็นเจ้าของมากขึ้นขนาดไหน ตอนนี้ถึงเวลาที่เราจะพาทุกคนไปพบกับ BMW i3S ด้วยตัวคุณเองกันเลย

ถ้ามองผิวเผินจากรูปทรงภายนอก มันอาจจะดูไม่ได้มีความแตกต่างอะไรกับ BMW i3 มากนัก แต่ถ้าหากสังเกตดี ๆ คุณจะเห็นว่า มันมีการปรับเปลี่ยนออกแบบรูปทรงบางจุดใหม่ เพื่อให้เห็นความแตกต่างระหว่างรุ่นก่อนหน้านี้ได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงโทนสีที่เปลี่ยนไปโดย BMW i3S ได้นำเอา สีดำ-สีแดง เข้ามาช่วยเพิ่มความดุดัน และปลุกความ Sport ให้โดดเด่นขึ้นมาได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ BMW i3S ยังถูกออกแบบมาให้มีตำแหน่งความห่างของล้อทั้ง 2 ด้าน กว้างห่างจากกันมากขึ้นกว่า BMW i3 ถึง 40 มม. เพื่อประสิทธิภาพในการยึดเกาะที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เมื่อมีการพัฒนาขุมกำลังให้ดุดัน และรุนแรงขึ้น นอกจากนี้มันยังถูกลดความสูงลงไปอีก 10 มม. เพื่อเพิ่มความลงตัวในเรื่องของการ Balance ขณะขับขี่ อีกทั้งยังดูสวยงาม และมีความเป็นรถ Sport มาขึ้นอีกด้วย

BMW i3S ยังทำให้รถที่ว่าซิ่งหลาย ๆ คันยังต้องอาย เพราะทาง BMW ได้ทำการจัดหนักสุด ๆ ด้วยการระเบิดซุ้มล้อเพื่อรองรับ แม็ก Bi-Spoke Alloy ขนาด 20″ เข้าไป เพิ่มจาก BMW i3 ก่อนหน้านี้ที่ใช้ล้อแม็กขนาด 19″ เท่านั้น ด้วยความกว้างของหน้ายาง และวงล้อที่กว้างขึ้น มันจึงยิ่งช่วยให้การยึดเกาะ รวมไปถึงพลังในการตะกรุยพื้นถนนมีมากขึ้นตามไปด้วย

มาถึงขุมกำลังของ BMW i3S คันนี้กันบ้างดีกว่า BMW i3s คันนี้ ใช้ระบบขับเคลื่อนจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีแรงม้าสูงถึง 184 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 199 ปอนด์/ฟุต เลยทีเดียว และเมื่อเทียบจากขนาดกับรถจากแบรนด์อื่น ๆ ใน Segment เดียวกันนั้น ถือว่านี่คือรถที่มีแรงม้าโหดที่สุดแล้วก็ว่าได้

สำหรับอัตราเร่งที่หลายคนอาจจะคิดว่ามันจะได้สักแค่ไหนกับมอเตอร์ไฟฟ้า BMW i3S สามารถทำอัตราเร่ง 0-60 ไมล์/ชั่วโมง ได้ภายใน 6.8 วินาที ซึ่งเร็วขึ้นกว่า BMW i3 รุ่นก่อนหน้าอยู่เกือบ 50% ดังนั้น จะว่าไปแล้ว BMW i3S ที่เห็นคันเล็ก ๆ แค่นี้ อัตราเร่งของมันนั้นถือว่าสามารถประชันกับคู่แข่งตัวแรงอย่าง Volkswagen Golf ได้แบบสบาย ๆ แต่อย่าลืมละกันว่า นี่คือ สมรรถนะจากรถ EV คันเล็ก ๆ เท่านั้น

เป็นยังไงบ้างครับสำหรับ BMW i3S ที่จัดหนักมาใหม่โดย BMW แบบเต็ม ๆ ลำ ไม่ใช่แค่เพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอกที่เปลี่ยนไปเท่านั้น แต่เรื่องของความแรง และสมรรถนะของมันก็ถูกอัพเกรดให้สูงขึ้นจนคู่แข่งจากค่ายรถยนต์อื่น ๆ ต้องออกอาการสั่นสะท้านกันบ้างแน่นอน

ต่อไปใครเจอกับ BMW i3S คันเล็ก ๆ อยู่บนถนน เราขอเตือนว่า อย่าเผลอไปทำซ่าข่มใส่จะดีกว่า เพราะถ้าเกิด BMW i3S ที่เป็นเสือในร่างลูกแกะเกิดคลั่งขึ้นมา รถของคุณที่ว่าโมมาเต็ม ๆ อาจโดนสวนหายจนได้แต่มองไฟท้ายจากระยะไกลก็ได้ใครจะไปรู้

 

SOURCE

 

HYENA
WRITER: HYENA
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line