World

ระวังบิล 3G ของคุณไว้ให้ดี! IOS9 ปรับไอโฟนเปลี่ยนเป็น 3G อัตโนมัติเมื่อ Wifi สัญญาณแย่

By: unlockmen August 7, 2015

6014-large-white-page3

เชื่อว่าเรื่องของค่าใช้จ่ายในการใช้ 3G ถือเป็นปัญหาคู่ใจของพวกเราชาวไอโฟนกันทั้งหลาย ดูคลิปอะไรเพลินๆ ไปเสียหน่อยไม่ทันไร เครือข่ายเจ้าประจำก็ส่ง SMS มาเตือนแจ้งว่ายอด 3G ใกล้หมด ให้ต้องเสียเงินซื้อเพิ่มกันอีกแล้ว ยิ่งล่าสุด เมื่อ IOS9 ปรับระบบการใช้ Cellular Data ในไอโฟนใหม่ ยิ่งต้องเพิ่มความระวัง แม้ขณะเราใช้ Wifi อยู่ก็ตาม

ล่าสุด ทางบริษัท Apple ได้เปิดเผยว่า IOS9 ได้ทำการปรับปรุงระบบบางอย่างในการใช้อินเตอร์เน็ต โดยทางผู้พัฒนาเชื่อว่า อินเตอร์เน็ตที่เสถียรจะสามารถทำให้คุณเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายต่างๆ ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงได้เพิ่มระบบที่จะทำการตรวจเช็คสัญญาณไวไฟของคุณอยู่ตลอดเวลา และเมื่อใดที่สัญญาณไวไฟของคุณไม่มีความเสถียร เจ้าระบบตัวนี้ก็จะทำการตัดเข้าระบบ Cellular Data ทันที เพื่อให้การเชื่อมต่อของคุณไม่ติดขัด และมีคุณภาพเสมือนไม่มีอะไรมาขัดจังหวะเลย

ความน่ากลัวของเจ้าระบบใหม่นี้ ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นะครับ ถึงแม้ว่าสัญญาณไวไฟของบ้านคุณจะแรงแค่ไหนก็ตาม แต่หากคุณเดินไปในจุดที่อับสัญญาณ เช่น เข้าห้องน้ำ เดินไปหลังบ้าน ซึ่งอาจทำให้ไวไฟของคุณไม่เสถียร เจ้าระบบตัวนี้ก็จะทำการเปลี่ยนระบบสัญญาณการใช้อินเตอร์เน็ตของคุณ จากไวไฟ ให้เข้าสู่ระบบ Cellular Data ทันที และหากคุณเผลอ หลังจากนั้นคุณดูคลิปอะไร ก็จะเป็นการใช้สัญญาณ 3G ทั้งสิ้น กว่าคุณจะรู้ตัว ก็คงจะเป็นตอนที่ SMS ของเครือข่ายส่งมาแจ้งว่ายอด 3G ของคุณกำลังจะหมดแล้วนั่นเอง

ก็ต้องรอดูของจริงกันต่อไป ถ้าเป็นจริงขึ้นมา ในอนาคตแม้เราจะใช้สัญญาณไวไฟอยู่ ก็คงต้องคอยดูว่า iPhone ของกำลังเชื่อมต่อกับไวไฟหรือ 3G อยู่กันแน่ เพราะถ้ามันหมดขึ้นมาเมื่อไหร่ นอกจากค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นสำหรับคนที่ไม่ได้ใช้ 3G Unlimited package แล้ว อาจต้องเจอกับอาการ Edge กันตั้งแต่ต้นเดือน ชีวิตคงช้าลงไปเยอะเลยทีเดียวเชียว

Source : techcrunch.com

unlockmen
WRITER: unlockmen
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line