Guide

อยากดื่มเบียร์ แต่ไม่อยากเมา ต้องลอง 4 เบียร์ Non-Alchoholic เหล่านี้

By: unlockmen August 14, 2015

สำหรับคอเบียร์ทั้งหลาย ที่ชื่นชอบการดื่มด่ำบรรยากาศในยามค่ำคืน เคล้าเสียงเพลง ไปพร้อมๆ กับการดื่มเบียร์ แต่บางครั้งเราก็อยากแค่สัมผัสบรรยากาศในวงสนทนา ไม่ได้อยากมึนเมาสักเท่าไร ไหนยังต้องมีภารกิจที่จะต้องไปทำต่อในต่อเช้าของอีกวัน อยากนั่งจิบเบียร์ก็อยาก จะให้ดื่มแค่น้ำเปล่า หรือน้ำอัดลมก็กระไรอยู่ UNLOCKMEN ขอแนะนำให้คุณรู้จักกับ “Non-Alchoholic Beer”

Non-Alchoholic Beer หรือ เบียร์ไร้แอกอฮอล์ บางครั้งก็จะเรียกว่า Low-alcohol beer เกิดมาจากกรรมวิธีหมักเบียร์แบบปกติ แต่ใช้วิธีการสกัดแอกอฮอล์ออกให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในสหรัฐอเมริกาเบียร์ที่มีแอลกอฮอล์น้อยกว่า 0.5 ABV จะถูกเรียกว่าเป็น Non-Alchoholic Beer ทั้งหมด ส่วน Low-alchohol จะไม่มากกว่า 1.2 ABV นั่นเองค่ะ

วันนี้​ UNLOCKMEN ขอเอาใจคนอยากดื่มเบียร์ แต่ไม่อยากเมากันด้วย 5 เบียร์ Non-alchoholic ที่คุณควรลอง มาดูกันว่ามีตัวไหนน่าสนใจบ้าง คนที่ชอบดื่มเบียร์แล้วพกรถมาด้วย ห้ามพลาดเด็ดขาด

Asahi Dry Hero

b-suntoryasahi-b-20150311-sideasahibeer

ตัวแรกเป็นเบียร์สัญชาติญี่ปุ่น ที่คนไทยน่าจะคุ้นเคยกันดี Asahi เป็นเบียร์อีกตัวที่เราโปรดปราน เขาได้ออกตัว Asahi Dry Zero ออกมา ความพิเศษของมันอยู่ที่ไม่มีแอลกฮอล์ เรียกว่า 0.00 % เลย รวมทั้งไม่มีแคลอรี่ รสชาติจะอมหวาน ให้ความรู้สึกคลีนๆ ดื่มเข้าไปแล้วไม่ต้องกังวลว่าพรุ่งนี้จะไปทำงานไม่ไหว ได้รสชาติแบบเบียร์ แต่ไม่ทรมานร่างกายค่ะ

Erdinger Weissbier Non-Alcoholic

Erdingerpinterest

สำหรับ Erdinger Weissbier Non-Alcoholic เบียร์จากเยอรมันตัวนี้ มีแอลกอฮอล์อยู่ 0.4 % Erdinger เขาโปรยไว้ว่า คนดื่ม Erdinger Weissbier Non-Alcoholic คือสปอร์ตแมนตัวจริง! แหม เห็นแบบนี้แล้วก็อยากจะรู้ว่าของเขาดียังไง จุดเด่นของตัวนี้คือ Low Fat และไม่มีคอเรสเตอรอล แต่ดื่มแล้วจะได้ความสดชื่นของ wheat beer แท้ๆ เป็นอีกตัวที่น่าลองค่ะ

Paulaner hefe-weissbier non-alcoholic

Paulaner_weissbier_alkoholfreishop.nasiedmomschode

Paulaner เบียร์มีชื่ออีกหนึ่งตัวจากเยอรมัน ที่หลายๆ คนโปรดปราน รวมทั้งเราเองด้วย ขอบอกว่าเบียร์สดของ Paulaner เขาแจ่มจริงๆ ใครไม่เคยลองต้องได้ลอง! ส่วนตัวที่เราจะนำมาแนะนำกันนั้น คือ Paulaner hefe-weissbier non-alcoholic หรือ Paulaner Hefe Weissbier Alcoholfrei ตัวนี้มีแอลกอฮอล์อยู่ที่ 0.45 % ถึงแม้แอกอฮอล์จะน้อยจนเกือบจะไม่มีเลย ความเป็นเบียร์ Paulaner ก็ยังคงอยู่ แล้วก็ยังได้เกลือแร่วิตามิน และให้กลิ่นรวมถึงฟิลลิ่งแบบ Weissbier ด้วย

Kirin Free

kirin free beermikesblender

มาถึงตัวสุดท้ายเบียร์จากญี่ปุ่นอีกหนึ่งตัว Kirin ตัวนี้คือ Kirin Free เพราะไม่มีแอลกอฮอล์เลย (แต่จริงๆ แล้วอาจจะมีแอลกอฮอล์หลงเหลืออยู่บ้างเล็กน้อย) ตัวนี้มีแคลอรี่เพียง 16 แคลอรี่เท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากเมา และคนที่ไดเอทไปพร้อมๆ กัน ที่สำคัญคือมีวิตามินซีสะด้วย แบบนี้ต้องลองแล้วล่ะ

อย่างไรก็ขอให้ดื่มเบียร์กันด้วยสตินะคะ ถ้าหากเมาก็อย่าขับเป็นอันขาด แต่ถ้าได้เบียร์ non-alchoholic แบบนี้แล้ว ก็คงไม่เป็นอุปสรรคต่อการขับขี่แน่นอน แถมยังไปทำงานในตอนเช้าไหวด้วย น่าสนใจใช่ไหมล่ะคะ

cover photo : kryalcastleoktoberfest

unlockmen
WRITER: unlockmen
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line