Style

Acer Liquid Jade หน้าจอเจ๋ง กล้องคุณภาพเยี่ยม รางวัล Design Award เพียบ

By: Chaipohn March 2, 2015

เราอาจจะเริ่มเห็นกลุ่ม Trendsetter หันมาใช้ Smartphone ที่เหมาะกับ Character ของตัวเองกันมากขึ้น UNLOCKMEN ขอนำเสนอ Smartphone อีกรุ่นที่ออกแบบได้เท่สุดๆ หน้าจอ Curved Glass และกล้องคุณภาพเยี่ยม
ถ้าเราจะบอกว่า Smartphone ที่ใช้บอกตัวตนของคุณได้ ก็ไม่ผิดมากนัก เราจะเห็นคนส่วนใหญ่ใช้หลักๆอยู่ไม่กี่แบรนด์ บางคนอาจจะซื้อเพราะการใช้งาน ในขณะที่บางคนซื้อเพราะคนรอบตัวใช้กัน

iphone-mock-0444.psd

แต่วันนี้เราจะนำเสนอ Smartphone ที่มีการออกแบบสวยงามไม่แพ้ใคร รับประกันด้วยรางวัล Good Design Award จากประเทศญี่ปุ่น ใช้วัสดุที่เจ๋งกว่าแบรนด์เจ้าตลาดใช้กันอยู่ ทำให้คุณมีความแตกต่างแต่มั่นใจทุกครั้งที่ถือ หรือวางบนโต๊ะอาหาร นั่นคือ Acer Liquid Jade, Smartphone ที่ทำให้เราต้องมอง Acer Smartphone กันใหม่ ส่วนราคาเท่าไหร่ เราให้ทายตอนจบ

ชีวิตในเมือง Urban Lifestyle Design จะถือหรือวางที่ไหนก็เท่

acer-liquid-jade-award

จุดเด่นของ Acer Liquid Jade คงต้องพูดถึงเรื่องการออกแบบเป็นอันดับแรก จากการออกแบบที่สวยงาม ได้รับรางวัล Good Design Award 2014 โดย Japan Institute of Design Promotion (JDP) จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีความเก่าแก่ตั้งแต่ปี 1957 ถึงวันนี้ก็เป็นเวลา 58 ปีมาแล้ว บวกกับรางวัล Dutch Telecom Awards ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นการแจกรางวัลจากการตัดสินของเว็บ Smartphone ชั้นนำ ดังนั้นเรื่องความสวยงามไม่เป็นรองใครแน่นอน

acer-liquid-jade1

ที่เหมาะกับผู้ชายอย่างเราคือความเท่แบบ Minimalism ไม่มีปุ่มใดๆบนหน้าจอ IPS LCD ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 1280x720p ดูชัดทุกองศา ตัวเครื่องบางเฉียบแค่ 7.5mm ขอบโค้งมน ใส่กระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋ากางเกงก็พอดิบพอดี วัสดุให้สัมผัสถนัดติดมือ ไม่ลื่นหลุดง่าย เป็นพลาสติกมันเงาแบบ grossy ซึ่งความเงาแบบนี้อาจมีรอยนิ้วมือติดบ้าง แต่ก็ทำให้มั่นใจว่าจะไม่ไหลหลุดมือง่ายๆ พกพาง่ายด้วยน้ำหนักแค่ 108 กรัม เท่าๆกับเหรียญในกระเป๋ากางเกงพวกเรานั่นแหละครับ

การใช้งานด้านอื่นๆทำได้ครบถ้วนนะครับ ด้วยระบบปฏิบัตการ Android KitKat 4.4 รองรับการทำงานกับไฟล์ Microsoft Office มี SnapNote ถ่าย, ดู Port เล่นหุ้นลงทุนก็ไม่มีปัญหา และถึงเวลาพักผ่อนด้วย Entertainment ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมก็ทำได้ครบถ้วน

ชีวิตนอกเมือง Travel Extreme Lifestyle ไปได้ทุกที่ ไม่ต้องกลัวหน้าจอเป็นรอย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ในการใช้งานจริง เราต้องมีวันพักผ่อนจากการทำงาน ออกไปลุยทำกิจกรรมโหดๆตามสไตล์ผู้ชาย ถ้าจะต้องมาคอยนั่งระวัง Smartphone ว่าจะเป็นรอยก็อาจจะไม่คล่องตัวมากนัก ซึ่ง Acer Liquid Jade เป็น Smartphone ที่เราหยิบติดมือ หรือจะใส่กระเป๋ากางเกงเบียดกับกุญแจบ้าน กุญแจรถ ก็ไม่ต้องนั่งระวัง เพราะ Liquid Jade มากับหน้าจอ Curved Glass แบบ Corning Gorilla Glass 3 สามารถกันแรงกระแทกและรอยขีดข่วนได้อย่างดี เราทดลองใช้ช้อนส้อมขูดขีดอย่างแรงพอสมควร ก็พบว่าไม่มีร่องรอยใดๆ แต่ถ้าคุณใช้ iPhone 6 อยู่ อย่าไปทดลองขูดหน้าจอนะครับ เพราะจอ iPhone 6 ยังไม่ใช่ Gorilla Glass อาจจะทำให้คุณช้ำใจได้

acer-liquid-jade3

นอกจากพกสบายไม่กลัวรอย Acer Liquid Jade ยังเหมาะกับการถ่ายกิจกรรมมันส์ๆ จากกล้องหลักความละเอียด 13 megapixel มากับ f1.8 ทำให้การถ่ายรูปหน้าชัดหลังเบลอ หรือถ่ายในที่แสงน้อยทำได้ดี พร้อม Camera Function ครบ (HDR, Panorama และอื่นๆ) พร้อม filter แต่งหน้าใสและอื่นๆอีกมากมายได้ทันที พร้อมอัพโหลดขึ้น Social Network ในไม่กี่ขั้นตอน หรือจะถ่ายคลิปวีดีโอมันส์ๆความละเอียด HD 1080p ก็ทำได้ดีเช่นกัน

What we love about Acer Liquid Jade – หน้าจอโค้งคมชัด ทำงานกับกล้อง 13 megapixel f1.8 ทำให้ได้รูปถ่ายที่เราประทับใจ

SCREEN

ต้องบอกก่อนว่าด้วย Lifestyle ของนักเขียน เราใช้งานกล้องถ่ายรูปเป็น Function หลักใน Smartphone อยู่แล้ว เนื่องจากเราต้องออกไปทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ และบางสถานที่ก็ไม่สะดวกที่จะเอากล้องถ่ายรูปขนาดใหญ่เข้าไป เราจึงใช้ Smartphone เก็บภาพแทนอยู่บ่อยครั้ง ทั้งความสะดวก และคุณภาพไฟล์ที่ได้

ซึ่ง Acer Liquid Jade ที่มากับกล้องความละเอียด 13 megapixel และรูรับแสง f1.8 ที่กว้างมาก ทำให้เราได้เก็บภาพที่มีคุณภาพไฟล์ดีมาก เราทดลอง Zoom ภาพแบบสุดความสามารถ ก็ยังคงได้รายละเอียดและ texture ครบถ้วน เทียบกับกล้องในมือถือเจ้าตลาดได้สบาย แถม Acer Liquid Jade สามารถถ่ายระยะ Macro ได้ใกล้กว่าเยอะ และรายละเอียดยังครบถ้วนอีกด้วย (รูปที่เห็นมีการย่อขนาดลง เพื่อความรวดเร็วในการโหลด)

รูปถ่ายจาก Acer Liquid Jad

jade-camera

acer-jade-camera3

acer-jade-camera

เมื่อภาพที่ได้จากกล้องถูกแสดงผ่านหน้าจอแบบ Curved Glass กระจกโค้งแบบเดียวกับ iPhone6 และ iPhone6 plus มากับความละเอียดสีสูงถึง 294 ppi (Pixel Density) แสดงผลผ่านหน้าจอที่ออกแบบกระจกหน้าจอให้บางแนบติดกับหน้าจอแสดงผลมากกว่าปกติด้วยเทคโนโลยี Zero Air Gap ทำให้ภาพที่ได้คมชัด และมีมิติมากกว่าหน้าจอ Smartphone แบบกระจกทั่วไป ช่วยให้เราเห็นภาพชัดเจนจากทุกมุมมอง

เปรียบเทียบให้เห็นภาพ กระจกและหน้าจอของ Smartphone ปกติจะเหมือนตู้เกมส์ Street Fighter II สมัยก่อนที่เรานิยมเล่นกัน ตู้เกมส์จะมีกระจกหนา และอยู่ห่างจากจอแสดงผล ทำให้สีที่ได้ไม่คมชัด และดูภาพจากด้านข้างไม่ชัดเจน ส่วนเทคโนโลยีหน้าจอของ Liquid Jade จะคล้ายกับหน้าจอ Retina Display นั่นเอง

บทสรุป Smartphone หน้าตาดีสมกับรางวัลมากมาย มาพร้อมการใช้งาน Functions ครบทุก Lifestyle

acer-liquid-jade-hold

Acer Liquid Jade เป็น Smartphone จาก Acer ที่มีการออกแบบสวยงาม ไม่เป็นรองใคร การันตีด้วยรางวัลการออกแบบมากมาย ด้านการใช้งานต้องบอกว่าหลากหลาย ปรับแต่งได้มากมายจริงๆ โดยสามารถ Customized ได้ตาม Lifestyle แต่ละคน ด้วย Quick Mode ที่จะแสดงผลแตกต่างกันออกไป แบ่งเป็น Standard Mode, Easy Mode และ Quick Mode แถมยังมี Acer Float UI ที่ช่วยให้คุณเรียกใช้งานหลาย Application ได้พร้อมๆกัน

ไม่ใช่แค่ Software แต่เรายังได้กล้อง 13 megapixel f1.8 ไฟล์คุณภาพดี ซึ่งเป็น Function หลักที่พวกเราใช้งาน Smartphone กันบ่อยกว่าโทรเข้าโทรออกเสียอีก นี่จึงเป็น Android Smartphone ที่นับเป็นเครื่องประดับอีกชิ้น ที่คุณสามารถถือติดมือ หรือจะวางบนโต๊ะที่ไหน ต้องมีคนถามคุณแน่นอนว่า นี่คือ Smartphone ยี่ห้ออะไร แต่ยังไงเราก็แนะนำให้ไปลองใช้งานจริงก่อนจะตัดสินใจซื้อนะครับ ทั้งหมดที่กล่าวมา ด้วยความสามารถและหน้าตาที่เท่ขนาดนี้ Acer Liquid Jade ตั้งราคาขายไว้ที่ 8,990 บาทเท่านั้นเองครับ

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line