CARS

KOENIGSEGG JESKO ซุปเปอร์คาร์คันล่าสุดที่มาพร้อมข่าวลือความเร็วสูงสุดทะลุ 300 ไมล์/ชั่วโมง

By: SPLESS March 7, 2019

ดูเหมือนในวงการซุปเปอร์คาร์และไฮเปอร์คาร์จะยังต่อสู้กันเรื่องความเร็วแรงอย่างไม่มีที่สิ้นสุด หลังจาก Koenigsegg (คอนิกเส็กก์) ค่ายรถสปอร์ตสมรรถนะสูงจากสวีเดนได้เปิดตัวปีศาจคันใหม่ของค่ายที่ว่ากันว่าสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 300 ไมล์ต่อชั่วโมง แม้จะยังไม่มีการรับรองอย่างเป็นทางการก็ตาม

Cnet

Koenigsegg JESKO ซุปเปอร์คาร์คันใหม่ล่าสุดที่ทาง Koenigsegg เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน Geneva Motor Show เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาพร้อมข่าวลือที่หลุดมาว่านี่คือรถอีกคันที่สามารถทำความเร็วได้ 300 ไมล์ต่อชั่วโมงทำลายสถิติรถเจ้าพายุของค่ายคันก่อนอย่าง Koenigsegg Agera RS ที่เคยทำได้ 278 ไมล์ต่อชั่วโมง (447 กิโลเมตร/ชั่วโมง) จากการทดสอบสมรรถนะบนถนนปกติที่รัฐเนวาดา และอาจรวมถึงต้องการเทียบรัศมีกับขาใหญ่อย่าง Hennessey Venom F5 และ Bugatti Chiron

JESKO ชื่อที่พ่วงท้ายมารุ่นมาจากชื่อ Jesko von Koenigsegg พ่อบังเกิดเกล้าของผู้ก่อตั้งและซีอีโอของค่าย Chiristian von Koenigsegg ซึ่งเป็นคนสนับสนุนการจัดตั้งบริษัทซุปเปอร์คาร์ให้กับเขาเมื่ออายุ 22 ปี พร้อมสนับสนุนความฝันของเขามาตั้งแต่ช่วงปี 1980

Cnet

Koenigsegg JESKO มาพร้อมโคตรเครื่องยนต์ V8 Twin-Turbo ให้กำลังที่ 1,280 แรงม้าในกรณีใช้เชื้อเพลิงเป็นน้ำมันเบนซินและ 1,600 แรงม้าในกรณีเติม E85 ทำงานร่วมกับชุดเกียร์ 9-Speed Multi clutch transmission ซึ่งเป็นชุดเกียร์ที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ รวมถึงมีระบบตอบสนองที่แม่นยำมากที่สุดของ Koenigsegg เลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตาม Jesko จะถูกผลิตออกมาทั้งหมด 125 คันเท่านั้น แต่จำนวนดังกล่าวถือว่าสูงเมื่อเทียบกับ Agera RS ซึ่งผลิตออกมา 25 คันและ Regera ที่ผลิตออกมา 80 คัน อย่างไรก็ตามต้องรอดูว่าข่าวลือของความเร็วในสนามทดสอบที่แตะ 300 ไมล์/ชั่วโมง จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่หลังจากที่เปิดตัวออกมาเสร็จแล้ว

 

Cnet

SOURCE 1 SOURCE 2 

SPLESS
WRITER: SPLESS
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line