DESIGN

STAR WARS x LEGO ฉลองครบ 20 ปี ด้วยคอลเลกชันตัวต่อยานรบ TANTIVE IV

By: TOIISAN April 22, 2019

เป็นเวลากว่า 20 ปี แล้วที่แบรนด์ของเล่นตัวต่อชื่อดัง Lego ร่วมงานกับภาพยนตร์อวกาศ Sci-fi Fantasy ในตำนานอย่าง Star Wars และเพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของทั้งสองจึงทำให้ทาง Lego เผยรายละเอียดตัวต่อคอลเลกชันพิเศษและวันวางจำหน่ายของชุดตัวต่อยานอวกาศ Tantive IV ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

แฟนคลับภาพยนตร์ Star Wars จะต้องเคยเห็นยานอวกาศที่รูปทรงคล้ายกับฉลามหัวค้อนที่ชื่อว่า Tantive IV กันแน่นอน ฉากที่น่าจดจำคือการปรากฏตัวในฉากแรกของ Star Wars: A New Hope ที่ฝ่ายจักรวรรดิได้บุกเข้ามาจับตัวเจ้าหญิงเลอา

คุณสมบัติของ Tantive IV สามารถทำความเร็วในชั้นบรรยากาศสูงสุด 950 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมเกราะสะท้อนแบบหนา และมี Hyperdrive Class 2.0 เร็วเท่ากับยาน Star Destroyer ของฝ่ายจักรวรรดิและสร้างขึ้นโดยบริษัทเดียวกันกับยาน Millenium Falcon ของ Han Solo 

cgtrader

cgtrader

ยานอวกาศ Tantive IV ไม่ได้มีไว้สำหรับกองกำลังฝ่ายต่อต้านเท่านั้นแต่ทางฝั่งจักรวรรดิก็นำยานนี้ไปติดอาวุธเพิ่ม รวมถึงกลุ่มโจรสลัดอวกาศ นักลอบขนสินค้าเถื่อน บริษัททั่วไป และแม้กระทั่งประชาชนทั่วไปที่มีเงินซื้อก็สามารถมียาน Tantive IV ได้ด้วยเช่นกัน จึงทำให้เหล่าแฟนหนัง Star Wars คุ้นเคยกับยานอวกาศลำนี้

อย่างไรก็ตาม Tantive IV รูปแบบตัวต่อ Lego เคยผลิตออกมาแล้วในปี 2001 และปี 2009 จนล่าสุดปีนี้ก็นำยานอวกาศดังกล่าวกลับมาอีกครั้งพร้อมกับตัวต่อจำนวน 1,768 ชิ้น ที่มีทั้งห้องควบคุมสองที่นั่ง แผงควบคุม ห้องประชุมพร้อมโต๊ะ ปืนทางบริเวณกลางลำ โดยของเล่นตัวต่อจะมีขนาดสูง 5 นิ้ว ยาว 24 นิ้ว และกว้าง 7 นิ้ว ถือว่าขนาดใหญ่พอสมควรเลยทีเดียว

Tantive IV เป็นยานอวกาศที่ใช้ลาดตระเวนจึงทำให้ทางผู้ออกแบบติดตั้ง Escape Pods หรือที่เรียกว่ากระสวยอพยพไว้ในยานด้วย ซึ่งฉากเปิดของภาค IV หลังจากการบุกของ Darth Vader หุ่นกระป๋องจอมจ้อ C-3P0 และ หุ่นดรอยด์ R2-D2 ก็ได้แอบใช้กระสวยอพยพหนีพวกฝ่ายจักรวรรดิ

ส่วนตัวละครที่มาพร้อมกับยาน Tantive IV จะมี Princess Leia ที่เป็นทั้งเจ้าหญิง วุฒิสมาชิก และหัวหน้ากลุ่มกบฎจากดาว Alderraan บุตรสาวของ Darth Vader พร้อมกับ Bail Organa พ่อบุญธรรมของเจ้าหญิงเลอา กัปตัน Antilles จากภาค A New Hope กับทหารหนุ่มอีกหนึ่งคน และหุ่นดรอยด์สีทอง C-3P0 กับหุ่นคู่หู R2-D2

LEGO Star Wars Tantive IV จะวางจำหน่ายในวันที่ 3 พฤษภาคม 2019 ที่ร้านค้า Lego รวมถึงช็อปออนไลน์ในราคา 200 ดอลลาร์ (6,400 บาท) ใครที่เป็นแฟนตัวยงของ Star Wars หรือหลงใหลในตัวต่อชิ้นเล็ก ๆ เหล่านี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

SOURCE

TOIISAN
WRITER: TOIISAN
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line