Entertainment

ปุ่มเดียวจอด? BANDAI เตรียมปล่อยเกมที่สร้างจากการ์ตูน ONE PUNCH MAN

By: SPLESS June 26, 2019

สำหรับผู้ชายในเมืองไทยที่ชอบอ่านการ์ตูนคงจะรู้จัก One Punch Man หรือเทพบุตรหมัดเดียวจอดกันเป็นอย่างดี One Punch Man มักถูกหยิบไปวัดค่าพลังกับการ์ตูนเรื่องอื่นจากความเทพของพระเอกอยู่เสมอ แต่ตอนนี้ One Punch Man กำลังจะพัฒนาเป็นเกมและเปิดตัวออกมาแบบไม่นานเกินรอ

One Punch Man เป็นมังงะและแอนิเมชันผลงานของนักเขียนการ์ตูนที่ใช้นามปากกาว่า ONE ถ่ายทอดผลงานผ่านลายเส้นการเปลี่ยนการ์ตูนของ Yusuke Murata ผู้เคยฝากฝีมือไว้กับผลงานอย่าง Eyeshield 21

One Punch Man พูดถึงเรื่องราวของ Saitama (ไซตามะ) หนุ่มตกงานผู้ไฝ่ฝันอยากจะเป็นฮีโร่จึงฝึกฝนตัวเองตลอด 3 ปีด้วยการกินอาหาร 3 มื้อ ซิทอัพ วิดพื้น ลุกนั่งวันละ 100 ครั้งและวิ่ง 10 กิโลเมตรทุกวันจนร่างกายแข็งแกร่งและผมร่วง (ซะงั้น)

แต่สิ่งที่ได้กลับคืนมาคือพลังหมัดที่จะซัดทุกอย่างให้จอดภายในหมัดเดียว จนกลายเป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกซึ่งความสำเร็จของมันกำลังจะพัฒนาสู่เกมที่ผู้ชายหลายคนตั้งตารอคอย

tenor

Bandai Namco ค่ายเกมชื่อดังเปิดตัววีดีตัวอย่างของ One Punch Man : A Hero Nobody Knows แต่เราจะไม่ได้เล่นเป็นเฮียล้านสุดแกร่งเพียงคนเดียว เพราะในวิดีโอตัวอย่างประกอบไปด้วยตัวละครไม่ว่าจะเป็นลูกศิษย์หุ่นสุดแกร่ง Genos เจ้าหนุ่มจักรยานฮีโรคลาสซี Mumen Rider รวมถึง Speed Sonic และคาดว่าจะมีตัวละครจากภาคแรกอีกมากมายที่เผยโฉมออกมาให้เห็น

จากตัวอย่างคาดว่าเกมจะเป็นการเล่นแบบ 3 VS 3 ตามแบบฉบับแนวเกมสุดคลาสสิกจาก Bandai ที่เคยเห็นกันใน Marvel VS Capcom และ Dragon Ball FighterZ แต่คาดว่าค่าพลังของไซตามะในเกมส์คงถูกทอนลงมาให้เหมาะสมกับตัวเกมมากขึ้นซึ่งพลังของหมัดเดียวจอดคงถูกยกไปเป็นท่าไม้ตายแทน เพราะถ้าอิงตามมังงะการเล่นของเราคงอาศัยแค่กดปุ่มชกอย่างเดียวก็เป็นอัน K.O. ทันที

อย่างไรก็ตามทาง Bandai Namco ยังไม่เปิดเผยวันและเวลาวางขายของ One Punch Man : A Hero Nobody Know แต่เปิดเผยออกมาว่าเครื่องคอนโซลที่เล่นได้ประกอบไปด้วย PC, Playstation 4 และ Xbox One สำหรับหนุ่ม ๆ ผู้คลั่งไคล้เฮียโล้นหมัดหนักผู้ชื่นชอบการกินสุกี้หม้อไฟ ก็เตรียมตัวเตรียมเงินกันเอาไว้ได้เลย

 

SOURCE : 1/2

SPLESS
WRITER: SPLESS
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line