GADGETs

‘MOKACAM ALPHA 3’กล้องแอ็กชัน 4K จุติมาเพื่อฆ่า GOPRO และ OSMO โดยเฉพาะ

By: unlockmen July 2, 2019

ดูเหมือนว่าสงครามกล้องแอ็กชันครั้งนี้จะไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ อีกต่อไป เมื่อ MOKACAM ไม่ปล่อยให้ GoPro Hero 7 Black และ DJI Osmo Action ทำคะแนนอยู่นานโดยประกาศเปิดตัวกล้องแอ็กชันรุ่นใหม่ ‘MOKACAM ALPHA 3’ ด้วย HDR ทั้งในโหมดถ่ายภาพและโหมดวิดีโอ เพื่อเขย่าบัลลังก์ความเจ๋งของสองเจ้าที่ทำไว้ งานนี้ GoPro และ Osmo ต้องมีหวั่นกันบ้าง

indiegogo

MOKACAM ALPHA 3 ปลดล็อกขีดความสามารถด้วยโปรเซสเซอร์ 1.2GHz Ambarella H22 Quad-Core ที่ช่วยเพิ่มความลื่นไหลในการถ่าย โดดเด่นด้วยคุณภาพสีที่หลากหลาย ประมวลผลได้รวดเร็วกว่าเดิมถึง 5 เท่า แถมยังรักษาเสถียรภาพของ HDR เอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

แม้จะบุกป่าฝ่าดงหรือเข้าร่วมการผจญภัยสุดบ้าคลั่ง หนุ่ม ๆ ก็สามารถบันทึกภาพได้อย่างราบรื่นในทุกสภาพแสง ด้วยเลนส์แก้ว 7 ชั้นและเลนส์ aspherical ช่วยลดความคลาดเคลื่อนและแก้ไขความผิดเพี้ยนได้สูงสุด 4K ที่ 30 เฟรมต่อวินาที ทั้งยังเพิ่มรายละเอียดของเฉดสีและความคมชัดระดับไฮเอนด์

indiegogo

มาพร้อมเซนเซอร์รับภาพ Exmor RS IMX 577 และระบบป้องกันการสั่นไหวอิเล็กทรอนิกส์ที่มีศักยภาพทัดเทียม Gimbal-like ยิ่งไปกว่านั้น MOKACAM ALPHA 3 มอบประสบการณ์ถ่ายวิดีโอสุดล้ำด้วย Super Smooth 4K HDR Video ที่ความเร็ว 60 เฟรมต่อวินาที

ด้วยเฟรมเรตคุณภาพสูงทำให้กล้องตัวนี้สามารถจับการกระทำได้มากกว่าเดิม ถึงวัตถุจะเคลื่อนที่หรือเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพและวิดีโอสุดประทับใจเอาไว้ในมือคุณ

แถมระบบ HDR ที่เป็นไฮไลต์ของกล้องยังเรียกคืนรายละเอียดยิบย่อยและเพิ่มเลเยอร์ให้ภาพดูสมจริง เอื้อประโยชน์ต่อการถ่ายแม้จะอยู่ในสภาพแสงและเงาที่ไม่เป็นใจก็ตาม

hiconsumption

MOKACAM ALPHA 3 เป็นกล้องแอ็กชันตัวแรกที่ใช้หน้าจอ tiltable touch screen ขนาด 2.35 นิ้ว ปรับเอียงได้สูงสุด 180 องศา เหมาะสำหรับเก็บภาพกิจกรรมโลดโผนและภาพเซลฟีในเวลาเดียวกัน ถือเป็นคุณสมบัติเด่นที่ GoPro Hero 7 Black และ DJI Osmo Action ทำไม่ได้

มีโหมด time-lapse และ 10x super slow motion ความคมชัด 1080 พิกเซล ที่ 240 เฟรมต่อวินาที ในเรื่องของความทนทานก็ไม่ได้น้อยหน้ารุ่นพี่ เพราะตัวกล้องกันน้ำได้สูงสุด 3 เมตร และหากสวมเคสกันน้ำทับไปอีกชั้น ความลึกใต้น้ำระดับ 60 เมตรก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

indiegogo

ประสิทธิภาพของเซนเซอร์ภาพ H22 Quad-Core SoC และ IMX577 ยังทำให้แบตเตอรี่ Li-Poly ความจุ 1050mAh มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นขณะที่ใช้พลังงานต่ำลง แถมตัวแบตยังสามารถถอดเปลี่ยนได้ดั่งใจ

ทำให้หนุ่ม ๆ บันทึกวิดีโอ 1080 พิกเซล แบบต่อเนื่องได้นานกว่า 1.7 ชั่วโมง เสริมวิดีโอให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยอะแดปเตอร์ขยายเลนส์ 37 มิลลิเมตร ที่มาพร้อมไมค์อะแดปเตอร์ขนาด 3.5 มิลลิเมตร ยกระดับคุณภาพเสียงและภาพให้ล้ำหน้าไปอีกขั้น

การจุติของกล้องน้องใหม่ครั้งนี้ถือเป็นการประกาศศักดาของ MOKACAM ว่าพร้อมจะต่อสู้กับสองแบรนด์ยักษ์ใหญ่ โดยใช้สเปกที่ไม่ได้ทิ้งห่างกันและวิวัฒนาการภาพถ่ายที่ทรงพลังกว่าเป็นอาวุธคู่มือ จ่อขึ้นแท่นกล้องแอ็กชันแห่งยุคได้อย่างสบาย ๆ

เชื่อว่าหนุ่ม ๆ ที่หลงรักกิจกรรมมันส์ ๆ และอยากบันทึกห้วงวินาทีสุดอันตราย คงไม่พลาดที่จะดื่มด่ำประสบการณ์เจ๋ง ๆ ไปกับกล้อง MOKACAM ALPHA 3 ตัวนี้ โดยราคาเปิดตัวของมันอยู่ที่ $179 หรือเพียง 5,500 บาทเท่านั้น และจะวางขายอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมของปีนี้ เตรียมติดตามกันได้เลย!

 

SOURCE

unlockmen
WRITER: unlockmen
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line