Guide

เอาใจคอเบียร์! กับเคล็ดลับทำเบียร์ให้เย็นโดยไม่ต้องใส่น้ำแข็งให้เสียรสชาติ

By: unlockmen October 6, 2015

วัฒนธรรมการดื่มเบียร์ในบ้านเรา เป็นอะไรที่ต้องเย็นสดชื่นใส่น้ำแข็งลงไปหลายๆ ก้อนเพื่อดับกระหายก็แหมบ้านเราเป็นเมืองร้อนใช่ไหมล่ะคะ ใครๆ ก็อยากดื่มอะไรเย็นๆ ให้หายร้อน แต่ทว่าการใส่น้ำแข็งลงไปในเบียร์เนี่ยจะทำให้เบียร์เหล่านั้นเสียรสชาติไปมากทีเดียว บางคนก็ทิ้งแก้วไว้นานจนยุงวางไข่ ดื่มเข้าไปทีรสชาติใกล้เคียงกับน้ำเปล่าเลยก็มี แบบนี้ดื่มไปก็ไม่ได้อะไร แถมยังเมาช้าอีกต่างหาก

UNLOCKMEN ไปเจอเคล็ดลับการทำเบียร์ให้เย็นจาก serenataflowers โดยไม่ต้องใส่น้ำแข็งลงไปในแก้ว เย็นสดชื่น ไม่เสียรสชาติ ทำตามได้ไม่ยากเลยจริงๆ ค่ะ

151006-beer-1

  • ไม่เสียเวลามาเริ่มกันที่ข้อแรกเลย อุปกรณ์ของเราก็มีเหยือกเบียร์ หรือเหยือกน้ำ น้ำแข็งก้อน แก้วพลาสสติก และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเบียร์ จากนั้นให้นำน้ำแข็งก้อนใส่แก้วพลาสสติก เทเบียร์ลงเหยือกให้เต็ม ค่อยๆ นำแก้วพลาสติกที่เราใส่ก้อนน้ำแข็งไว้ลงไปแช่ในเหยือก แค่นี้เบียร์ก็จะเย็นตลอดเวลา น้ำแข็งละลายก็เติมใหม่ เย็นได้ไม่ต้องเสียรสชาติจริงๆ

151006-beer-2

  • สำหรับข้อสองนี่ก็ง่ายๆ บอกเลยว่าสามเคล็ดลับที่เราเลือกมานั้นง่ายทุกข้อจริงๆ วิธีนี้ก็คือ ให้คุณเตรียม เกลือ ขวดเบียร์หรือกระป๋องแล้วแต่คุณชอบ ถัง และน้ำแข็ง วิธีการก็คือให้นำน้ำแข็งใส่ลงไปในถังเติมน้ำลงไปพอประมาณ จากนั้นใส่ขวดเบียร์ลงไป แล้วก็โรยเกลือให้ทั่วน้ำแข็งที่เราใส่ไว้ในถัง ปฏิกิริยาเคมีของเกลือจะช่วยให้เย็นเร็ว เย็นนาน เป็นอีกวิธีที่เหมาะกับงานปาร์ตี้มากๆ ค่ะ

151006-beer-3

  • ไหนใครชอบกินเบียร์วุ้น ยกมือขึ้น! สำหรับเคล็ดลับข้อนี้ เราจะมาฟรีซเบียร์ให้แข็งเป็นวุ้นๆ ภายในเวลา 15 นาที อุปกรณ์ที่คุณต้องเตรียมก็มี กระดาษ ทิชชู่ และก็ขวดเบียร์/กระป๋องเบียร์ วิธีการก็ง่ายๆ ค่ะ เร่ิมต้นจากนำทิชชู่ไปผ่านน้ำให้หมาดๆ หรือจะลองวิธีเราก็คือนำเบียร์ไปล้างน้ำให้ชุ่ม แล้วนำทิชชู่มาพันไว้รอบๆ ขวดเบียร์ จากนั้นก็นำขวดเบียร์ไปใส่ไว้ในช่องฟรีซในตู้เย็น รอ 15 นาที  เบียร์ก็จะกลายเป็นวุ้นแล้วค่ะ เหตุผลที่มันเย็นก็เพราะว่ากระดาษทิชชู่ที่เปียกน้ำนั้นมันระเหยเปลี่ยนอุณหภูมิรอบๆ ขวดเบียร์ ทำให้เย็นขึ้นอย่างรวดเร็วนั่นเอง

หวังว่าบทความนี้จะถูกใจคอเบียร์ไม่มากก็น้อย ใครมีวิธีเด็ดๆ ก็ลองแนะนำเข้ามาในเพจ UNLOCKMEN ได้เลยนะคะ คำแนะนำจากเราในเรื่องของเบียร์ไม่เย็นเนี่ยก็คือ ดื่มไวๆ ในขณะที่เบียร์ยังเย็นอยู่ค่ะ รีบดื่มรีบเมา รีบกลับบ้าน คือคติประจำใจของเราเอง แต่ถ้าวันไหนอยากนั่งดื่มชิลๆ ก็ใช้วิธีตามนี้เลย เย็นชื่นสะใจแน่นอน

 

source & photo : serenataflowers

unlockmen
WRITER: unlockmen
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line