Guide

GUIDE: THE HUB CAFE AND EATERY คาเฟ่เรือนกระจกที่ถูกโอบล้อมด้วยแสงแดดและธรรมชาติ

By: TOIISAN October 19, 2019

วันหยุดสุดสัปดาห์คือเวลาพักผ่อนหย่อนใจของคนทำงาน หนุ่ม ๆ จำนวนไม่น้อยเลือกใช้เวลาอยู่กับบ้านนั่งดูซีรีส์เรื่องโปรด บางคนชื่นชอบการออกไปเดินเล่นนอกบ้านพร้อมกับพาคนข้างกายหรือครอบครัวไปทานอาหารร่วมกัน และหนุ่มคนเมืองอีกจำนวนหนึ่งก็ยังต้องก้มหน้าก้มตาทำงานในช่วงวันหยุด 

UNLOCKMEN ได้ใช้เวลาช่วงสุดสัปดาห์ทำสิ่งต่าง ๆ ในคาเฟ่เรือนกระจกย่านพระรามเก้าที่รอต้อนรับผู้มาเยือนทุกวัน ไม่ว่าใครจะอยากได้ที่นั่งทำงานบรรยากาศดี หรือต้องการรับประทานอาหารอร่อย ๆ ในสวนสไตล์ทรอปิคอล เราขอแนะนำให้มาที่ The Hub Cafe and Eatery 

คาเฟ่และร้านอาหารบรรยากาศดีอย่าง The Hub Cafe and Eatery ซ่อนตัวอยู่ในซอยพระรามเก้า 41 เลี้ยวเข้ามาจากถนนเสรี 9 ถึงแม้จะซ่อนตัวอยู่ในซอยแต่ก็ยังโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมโมเดิร์นชั้นเดียว หลังคาทรงจั่วประกอบแผ่นไม้สีเข้มเข้ากับกระจกบานใหญ่ ตกแต่งสวนรอบคาเฟ่ด้วยพืชพรรณดิบชิ้นสไตล์ทรอปิคอลและต้นจามจุรีอายุกว่า 50 ปี ที่อยู่มาก่อนจะเกิดคาเฟ่จะทำให้บรรยากาศร่มรื่นเหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ

ไม่ใช่แค่เรือนกระจกกับสถาปัตยกรรมโดดเด่นสะดุดตาตั้งแต่ยังไม่ทันได้ก้าวเข้าร้านเท่านั้น แต่ภายในของ The Hub Cafe and Eatery ที่ดีไซน์ให้เพดานอาคารให้สูงกว่าปกติส่งให้บรรยากาศภายในโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด เรือนกระจกรับแสงแดดสามารถทำให้เราเห็นทัศนียภาพของสวนสไตล์ทรอปิคอลได้อย่างชัดเจน เพราะ Owner ของที่นี่บอกกับเราว่า เขาต้องการสร้างคาเฟ่ให้ทุกคนรู้สึกอบอุ่นเหมือนบ้าน

The Hub Cafe and Eatery ยังเป็นร้านที่พร้อมให้บริการทั้ง All-Day Dining ด้วยอาหารไทยและยูโรเปียน-ฟิวชัน คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพพร้อมเสิร์ฟ รวมถึง Coffee Specialty บาร์เครื่องดื่มมากด้วยเมล็ดกาแฟหลากชนิดอยู่คู่กับบาริสต้าที่ผ่านการอบรมจนเข้าใจศาสตร์ของกาแฟอย่างลึกซึ้งรอให้เหล่าคอกาแฟมาลิ้มรสกาแฟแต่ละชนิดที่มีกลิ่นกับรสชาติเฉพาะตัว แถมยังมีโซนสำหรับ Co-Working Space เพียบพร้อมด้วยโต๊ะขนาดใหญ่ ปลั๊กไฟ และ wi-fi สำหรับนั่งทำงานท่ามกลางกลิ่นหอมของเมล็ดกาแฟถูกคั่วด้วยความร้อนและธรรมชาติที่รายล้อม

นอกจากบรรยากาศน่าประทับใจตั้งแต่แรกเห็น เมนูอาหารก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะการเลือกวัตถุดิบเพื่อนำมาประกอบอาหารเต็มไปด้วยความใส่ใจ ทางร้านเล่าให้เราฟังว่า ไม่ว่าใคร ๆ เวลาออกไปกินข้าวนอกบ้านก็ต้องการอาหารรสชาติดีที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพในราคาเอื้อมถึงกันทั้งนั้น และเมื่อฟังดังนั้นเราก็ไม่รอช้าที่จะพิสูจน์ด้วยเมนูซิกเนอเจอร์ของทางร้านทันที 

เริ่มด้วยเมนูยอดฮิตของร้านอย่าง Udon Tom-Yum River Prawn (300 บาท) อุด้งผัดต้มยำแห้งกุ้งแม่น้ำที่ผสมผสานเครื่องเทศโดดเด่นของไทยให้เข้ากับอาหารญี่ปุ่น เส้นอุด้งเหนียวนุ่มเสิร์ฟพร้อมกับน้ำซุปรสกลมกล่อมหอมมันและมีกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ถูกวางอย่างบรรจงไว้ด้านบน ทานร่วมกับ Calamari (180 บาท) หมึกสดชุบแป้งทอด ราดด้วยน้ำซีฟู้ดสูตรเฉพาะของทางร้านที่อัดแน่นด้วยส่วนผสมกว่า 10 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นพริกสด น้ำผึ้ง น้ำมันมะกอกถูกเคี่ยวจนเข้ากัน ด้วยความสดของหมึกกับรสจัดจ้านของน้ำซีฟู้ดทำให้คาลามารีจากนี้หมดลงอย่างรวดเร็ว 

หลังจากได้อุด้งกุ้งแม่น้ำตัวโต ๆ กับคาลามารีรสชาติจัดจ้าน เพื่อไม่ให้ขาดตอนเราขอต่อด้วยจานหลักอย่าง Beef Stew with Buttered Rice (260 บาท) ข้าวสตูเนื้อกระทะร้อนหอมกรุ่นที่สามารถเลือกได้ว่าจะใช้เนื้อไก่หรือเนื้อวัว ถือเป็นจานที่เต็มไปด้วยความพิถีพิถันเริ่มต้นจากการนำข้าวสวยไปผัดกับเนยแทนการใช้น้ำมัน ซึ่งทางร้านย้ำแล้วย้ำอีกว่าเป็นเนยสดคุณภาพดีไม่ใช่มาการีนอย่างที่หลายคนกังวล จากนั้นจึงราดด้วยสตูเนื้อนำเข้าจากออสเตรเลียที่เคี่ยวจนเปื่อย จึงทำให้รสชาติของข้าวสวยกับสตูเนื้อกลมกล่อมเข้ากันอย่างลงตัว เนื้อนุ่ม ๆ ชุ่มด้วยน้ำซอสและกลิ่นเนยอ่อน ๆ ถือเป็นความรื่นรมย์ที่ใคร ๆ ต่างต้องตกหลุมรัก 

นอกจากอาหารไทยและอิตาเลียนสไตล์ฟิวชันรสชาติจัดจ้าน เมนูเครื่องดื่มของที่นี่ก็ไม่น้อยหน้าไปกว่าอาหารจานเด่น ไม่ว่าจะเป็น Cold Brew (150 บาท) กาแฟสกัดเย็นรสชาตินุ่มลิ้นทานคู่กับของหวานอย่าง Brownies Cup (180 บาท) ช็อกโกแลตบราวนี่ไอศกรีมวานิลลา โปะด้วยวิปครีมหอมมันราดด้วยซอสคาราเมลกับซอสช็อกโกแลต ความขมของกาแฟตัดกับความหวานของบราวนี่และคาราเมล

ปิดท้ายด้วย Citrus Blossom (200 บาท) เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของทางร้านที่นำน้ำเลมอนสดมาผสมกับกาแฟ ซึ่งบาริสต้าแนะนำทริคเล็ก ๆ กับเราว่าไม่ต้องคนให้เข้ากันและดื่มได้เลย กลิ่นเปรี้ยวของเปลือกเลมอนหอม ๆ ที่ตกแต่งในแก้วเข้ากันได้ดีกับรสเปรี้ยวของกาแฟ เป็นเครื่องดื่มที่ทำให้รู้สึกสดชื่นอย่างน่าอัศจรรย์ 

หากใครกำลังหาร้านอาหารบรรยากาศดีที่ทำให้รู้สึกเหมือนถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติโดยไม่ต้องขับรถไปไกลถึงต่างจังหวัด The Hub Cafe and Eatery ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งหนุ่ม ๆ ที่กำลังหาที่นั่งทำงานเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศอุดอู้ในบ้าน หรือสุภาพบุรุษคอกาแฟ และคนที่กำลังหาร้านอาหารสำหรับพาคนรู้ใจหรือครอบครัวมาใช้เวลาร่วมกัน

 

Location: ซอยพระรามเก้า 41 (ถนนเสรี 9)

Open: Everyday 09 am. – 21 pm.

Contact: 02-318-8881, 092-789-7171

Facebook: The Hub Cafe and Eatery

 

PHOTOGRAPHER: Warynthorn Buratachwatanasiri

TOIISAN
WRITER: TOIISAN
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line