CARS

THE ICONIC CAR: สุดยอดรถยนต์ 7 คันจากคอลเลกชันส่วนตัว LEWIS HAMILTON

By: SPLESS December 11, 2019

ถ้าพูดถึงชื่อลูอิส แฮมิลตัน (Lewis Hamilton) หนุ่ม ๆ หลายคนรู้จักเขาในฐานะนักแข่งรถสูตร 1 หรือ Formula1 ปัจจุบันเขาเป็นนักขับที่กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นตำนานของวงการ หลังเจ้าตัวเพิ่งคว้าแชมป์โลกการแข่งขันในปี 2019 ถือเป็นแชมป์สมัยที่ 6 ให้ตัวเขาเอง และยังคงมุ่งหน้าต่อเพื่อคว้าแชมป์สมัยที่ 7 มาครองให้ได้

นอกจากนั้นลูอิสเป็นนักแข่งรถอีกคนที่หลงใหลการเก็บสะสมรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นคลาสสิกหรือยนตรกรรมสมัยใหม่ ว่ากันว่ารถยนต์แต่ละคันของราชารถสูตร 1 คนนี้ล้วนเต็มไปด้วยโมเดลสุดหล่อและโคตรแรง

 

McLaren P1

McLaren P1 คือสุดยอดรถสปอร์ตในคอลเลกชันส่วนตัวของลูอิส แฮมิลตัน โดยรถยนต์โมเดลพิเศษที่ผลิตออกมาเพียง 375 ยูนิตคันนี้ ผลิตในปี 2015 พร้อมกับเครื่องยนต์ไฮบริด M838TQ V8 ขนาด 3.8 ลิตร Twin-Turbo ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า McLaren E-Motor ทั้งหมดให้พลัง 903 แรงม้า รวมถึงวิ่ง 0-100 กิโลเมตรใน 2.7 วินาที

ลูอิสเคยให้สัมภาษณ์เหมือนรู้อนาคตว่า “ผมสามารถขายมันทั้งหมดได้มากกว่าที่จ่ายไปแน่นอน” ซึ่งราคาของ McLaren P1 ในปัจจุบันก็เพิ่มขึ้นจากค่าตัวประมาณ 1.1 ล้านเหรียญมาเป็น 3 ล้านเหรียญในเวลาเพียง 4 ปีเท่านั้น

Mercedes AMG GT R

Mercedes ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ที่อิส แฮมิลตัน มีไว้ในครอบครองมากที่สุด เนื่องจากปัจจุบันเจ้าตัวเป็นนักแข่งในสังกัดทีม Mercedes-AMG Petronas Motorsport ทำให้เขาได้ข้อเสนอพิเศษจากค่ายเสมอ แน่นอนว่าหนึ่งในรถยนต์ที่เขาอยากมีไว้ในครอบครองคือ Mercedes AMG GT R

Mercedes AMG GT R มาพร้อมเครื่องยนต์ประกอบมือ AMG B8 Bi-turbo ขนาด 4.0 ลิตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรในเวลาเพียง 3.5 วินาที สูงสุดที่ 319 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Ford Shelby GT500 ปี 1967

นอกจากรถยนต์สายพันธุ์สปอร์ตแล้วลูอิส แฮมิลตันก็หลงใหลรถยนต์สไตล์ American Muscle Car เช่นกัน และโมเดลที่เขาเลือกให้เขามาจอดอยู่ในคอลเลกชันส่วนตัวคือ Ford Shelby GT500 ปี 1967

Ford Shelby GT500 ปี 1967 ของลูอิส แฮมิลตันเป็น Classic Recreations ที่เกิดจากการประกอบขึ้นใหม่ทั้งหมด ตัวรถใช้ช่วงล่างและเครื่องยนต์ V8 Coyote ขนาด 5 ลิตร ที่มาพร้อมพลังบิดสุดโหดสไตล์รถเมืองลุงแซม

Pagani Zonda 760 LH

Pagani Zonda 760 LH ถูกสร้างขึ้นตามคำขอจากแชมป์โลกรถสูตร 1 ชาวอังกฤษ โดยมีพื้นฐานมาจาก Pagani Zonda แต่เพิ่มรายละเอียดต่าง ๆ ลงไปตามความต้องการของลูอิส แฮมิลตัน ทำให้มีตัวอักษร LH พ่วงท้ายซึ่งมาจาก
Lewis Hamilton

Pagani Zonda 760 LH ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V12 ขนาด 7.3 ลิตร ที่ให้ความเร็วสูงสุด 349 กิโลเมตร/ชั่วโมง อย่างไรก็ตามดูเหมือนลูอิสจะไม่ชอบระบบเกียร์แมนวลในรถคันนี้เท่าไหร่ โดยให้เหตุผลว่าใช้ยากกว่าชุดเกียร์อื่น ๆ ที่ผ่านมา

Ferrari LaFerrari Coupe

ก่อนหน้านี้ลูอิส แฮมิลตันมี LaFerrari Aperta สีขาวอยู่ในครอบครองก่อนแล้ว แต่ด้วยชื่อเสียงที่หลายคนโดยเฉพาะแฟนของค่ายม้าลำพองซึ่งรู้กันว่า LaFerrari คือหนึ่งในโมเดลรถยนต์ที่ดีที่สุดจาก Ferrari ทำให้ลูอิสซื้อ Ferrari LaFerrari Coupe เข้ามาในคอลเลกชันอีกคัน

LaFerrari Coupe มีเครื่องยนต์ในตำนานกับเครื่อง V12 ขนาด 6.3 ลิตรที่ให้พลังถึง 949 แรงม้า โดยม้าลำพองคันนี้มาพร้อมอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรในเวลาเพียง 2.4 วินาที สูงสุดที่ 349 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Mercedes AMG Project ONE

ยนตรกรรมแห่งอนาคตก็ไม่รอดสายตาชายคนนี้ไปได้ Mercedes AMG Project ONE รถอีกคันจากต้นสังกัดที่ผลิตออกมาเพียง 275 หน่วย ลูอิสเปิดตัว Project ONE ครั้งแรกในงานแฟรงค์เฟิร์ตมอเตอรโชว์ โดยตอนนั้นค่าตัวของมันอยู่ที่ 2.7 ล้านเหรียญ

Mercedes AMG Project ONE ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V6 ขนาด 1.6 ลิตรและติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้ในรถสูตร 1 WO8 ที่เจ้าตัวเคยใช้ในการแข่งขันซึ่งให้พลังสูงถึง 992 แรงม้า

Shelby Cobra 427

Shelby Cobra 427 คือรถยนต์ที่ผู้สร้างอย่าง Carrol Shelby กล่าวไว้ว่า “เมื่อผมสร้าง Shelby Cobra 427 คันนี้ออกมา ผมต้องการให้มันเป็นรถที่เร็วและโหดที่สุดบนท้องถนน และต่อให้ 40 ปีผ่านไป มันจะยังคงสวยงามในสายตาผู้คนอยู่เสมอ” แน่นอนคำพูดนั้นจริงและชายที่เห็นมันและอยากได้มาครอบครองคือลูอิส แฮมิลตัน

Shelby Cobra 427 รุ่นปี 1966 คันนี้ถือเป็นรถยนต์คลาสสิกอีกคันที่มีค่าตัวอยู่ในระดับมหาศาลคือประมาณ 1.6 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน

ทั้ง 7 คันเป็นเพียงส่วนหนึ่งในคอลเลกชันรถยนต์ทั้งหมดของแชมป์โลก 6 สมัยเท่านั้น แต่ทุกคันล้วนเป็นสุดยอดรถยนต์ของแต่ละช่วงเวลาเสมอ และในอนาคตท่ามกลางข่าวลือหนาหูที่ว่าลูอิส แฮมิลตัน อาจย้ายข้ามฟากไปขับให้กับ Ferrari ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจเห็นชายคนนี้สะสมรถจากค่ายม้าลำพองเยอะขึ้น เหมือนที่ปัจจุบันที่มีรถจากค่าย Mercedes-Benz อยู่ในคอลเลกชันมากมาย

SPLESS
WRITER: SPLESS
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line