CARS

PORSCHE 911 CARRERA S4 “Belgian Legend” รุ่นฉลอง 75 ปีนักแข่งรถในตำนาน

By: SPLESS January 2, 2020

Porsche เปิดตัวรถยนต์รุ่น Limited Edition คันล่าสุดของโมเดล 911 โดยเป็นรุ่นพิเศษที่สร้างขึ้นเพื่อคารวะความยิ่งใหญ่ของนักแข่งรถระดับตำนานชาวเบลเยียม

porsche

ต้อนรับปีใหม่กันด้วย Porsche 911 Carrera 4S “Belgian Legend Edition” ที่ผลิตขึ้นมาเป็นของขวัญและเพื่อเป็นเกียรติแด่ Jacky Bernard Lckx ตำนานนักแข่งที่ยังมีชีวิตและมีประสบการณ์ขับ Formula1 24 Hours of Le Mans และแรลลี่ Paris-Dakar มาแล้ว

รายละเอียดในตัวรถ ดีไซน์ขึ้นโดยใช้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวสำคัญของ Jacky Bernard Lckx และถือเป็น Limited Edition รุ่นแรกของ 911 ในรหัสเครื่อง 992 ตั้งแต่เปิดตัวออกมา

porsche

“Belgian Legend Edition” มีพื้นฐานมาจาก 911 Carrera 4S รุ่นปี 2020 ใช้สีพิเศษคือสีน้ำเงิน X Blue ซึ่งเป็นสีจากหมวกนิรภัยใบเก่งที่ Jacky Bernard Lckx เคยใช้ รวมถึงล้อแม็กดีไซน์พิเศษที่จะพบในรถรุ่นนี้เท่านั้น และจุดสำคัญคือแท็กตรงเสา B-pillars เป็นรูปธงชาติเบลเยียมและลายเซ็นของยอดนักแข่ง

porsche

ดีไซน์ภายในของ Carrera 4S “Belgian Legend Edition” คุมโทนสีดำและดีไซน์พิเศษ ทั้งหัวเบาะที่มีเลข 911 คอนโซลกลางแบบคัสตอมที่มีลายเซ็นของ Jacky รวมถึงกุญแจและปลอกใส่กุญแจที่ทำออกมาได้อย่างสวยงาม

porsche

เรื่องของขุมพลัง “Belgian Legend Edition” ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบขนาด 3.0 ลิตร Twin-Turbocharged ให้พลัง 443 แรงม้าสูงสุดที่ 6,500 รอบ/นาทีและแรงบิดที่ 390 ปอนด์-ฟุตสูงสุดที่ 2,300 รอบ/นาที พร้อมชุดเกียร์อัตโนมัติ 8-Speed เรียกว่าแรงดีทั้งต้นและปลายหายห่วงแน่นอน

porsche

Porsche มีแผนผลิต 911 Carrera 4S “Belgian Legend Edition” ออกมาเพียง 75 คันเท่ากับอายุของ Jacky Bernard Lckx  แต่น่าเสียดายที่เป็นรุ่นพิเศษที่วางขายแค่ในประเทศเบลเยียมเท่านั้น สำหรับหนุ่มที่เป็นแฟนของโมเดล 911 รอชมกันว่าในปีนี้จะมีความพิเศษอะไรปล่อยออกมาให้ชมกันอีก

porsche

 

SOURCE: 1

SPLESS
WRITER: SPLESS
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line