Entertainment

5 คนดังฮอลลีวู้ดที่จากโลกนี้ไปขณะที่อยู่ในจุดสูงสุดของชีวิต

By: unlockmen April 23, 2015

อย่างที่เรารู้กันว่าวงการฮอลลีวู้ดเป็นวงการมายาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในช่วงยุคทอง มีเหล่าดาราคร่ำหวอดอยู่ในวงการฮอลลีวู้ดมากมาย และเมื่อชื่อเสียงนำพาเขาและเธอไปสู่จุดสูงสุดในชีวิต ด้วยชื่อเสียงนี้เองก็สามารถทำให้พวกเขาเหล่านั้นต้องปิดฉากชีวิตลงได้เช่นกัน วันนี้เราจะมาพูดถึงเหล่านักแสดงที่กำลังมีชีวิตที่รุ่งโรจน์แต่กลับต้องมาจบชีวิตลงขณะที่อยู่ในจุดที่สูงที่สุดของชีวิต

1. ริเวอร์ จู๊ด ฟินิกซ์ (River Jude Phoenix)

01River

ริเวอร์ จู๊ด ฟินิกซ์ เริ่มเข้ามาโลดแล่นอยู่ในแวดวงฮอลลีวู้ดในช่วงยุคกลางปี 90s ซึ่งเป็นยุคเดียวกับ คีอานู ลีฟ ดาราฮอลลีวู้ดซุปเปอร์สตาร์รุ่นเก๋าในปัจจุบันนี้นั่นเอง อีกทั้งริเวอร์ยังเป็นเพื่อนสนิทของเขาด้วย ริเวอร์เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นพลุแตกมาจากภาพยนตร์เรื่อง Stand by me (1988) ซึ่งรับบทเป็นตัวเอก ทำให้เขามีงานต่อเนื่องตามมา ไม่ว่าจะเป็นซีรีย์หรือภาพยนตร์ต่างๆ

02River

หลังจากเข้าสู่แวดวงของฮอลลีวูดแล้ว เขาเริ่มออกงานและเที่ยวตามสถานบันเทิงกลางคืนชื่อดังในยุคนั้นที่ชาวฮอลลีวูดมักนิยมไปสังสรรค์กัน ไม่กี่ปีต่อมาริเวอร์ก็ก้าวเข้าสู่จุดตกต่ำของชีวิตด้วยการหันไปใช้โคเคน เมื่อริเวอร์เริ่มใช้มันอย่างหนักจนร่างกายเขารับไม่ไหว ท้ายที่สุดขณะเขากำลังจะมุ่งหน้ากลับบ้าน เขาได้ล้มลงและเสียชีวิตหน้าผับชื่อดัง Viper’s room ซึ่งมีจอนนี่เดปต์เป็นเจ้าของนั่นเอง ในปี 1993

2. เจีย แมรี่  คารานจี (Gia Marie Carangi)

post-13123-1306270115

เจีย แมรี่ คารานจี เริ่มเข้ามาโลดแล่นอยู่ในวงการนางแบบในยุค 70s เธอเป็นนางแบบคนแรกที่จะเคลื่อนไหวร่างกายไปเรื่อยๆด้วยขณะที่ช่างภาพถ่ายภาพ  ซึ่งเป็นสิ่งที่ฮือฮามากๆในยุคนั้น เขาตั้งต้นถ่ายให้กับนิตยสารชื่อดังๆมากมายเช่น Vough , Cosmopolitan เจียก้าวเข้าไปสู่จุดสูงสุดในขีวิตด้วยการเป็นโมเด็ลให้แก่แบรนด์ชั้นนำของโลกต่างๆไม่ว่าจะเป็น Armani ,Christian Dior, Versace, Yves Saint Laurant แต่ชีวิตที่ราดด้วยกลีบกุหลาบของเธอก็ต้องจบลงเพียงแค่นั้นเมื่อเธอเริ่มหันไปเสพยาเสพติดอย่างเต็มรูปแบบ เธอเริ่มต้นจากการเสพเม็ดอาเฟตามีนเพื่อความสนุกสนานและให้มีแรงในการทำงานหลังจากการสังสรรค์ยามค่ำคืน  แต่แล้วเม็ดอาเฟตามีนในตลาดมืดของสหรัฐก็หายากขึ้น จนทำให้เธอจำใจต้องหันไปเสพเฮโรอีนในเวลาต่อมา

01Gia_Carangi

เพื่อนนักแสดงคนสนิทของเธอให้สัมภาษณ์ว่า หากเธอต้องการจะใช้ยาแล้วเธอเกิดหายาของเธอไม่พบ เธอจะตั้งต้นร้องไห้ทันที จนเธอเองต้องเข้าไปปลอบแล้วกล่อมให้เธอข่มตาหลับลงไปได้ในที่สุด เจียเสียชีวิตจากการติดโรคเอดส์จากการใช้เฮโรอีนในวัยเพียง 26 ปี และเป็นผู้มีชื่อเสียงคนแรกของโลกที่เสียชีวิตด้วยโรคเอดส์ ภายหลังเรื่องของเธอถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยนักแสดงชื่อดังอย่าง แอลเจลิน่า โจลี่ รับบทเป็นเจีย

3. ฮีธ เลดเจอร์ (Heath ledger)

Australian Actor Heath Ledger

ฮีธ เลดเจอร์ เริ่มก้าวเข้าสู่วงการในช่วงยุคระหว่างปี 90s และเริ่มมีชื่อเสียงเรื่อยมา โดยภาพยนตร์สร้างชื่อเรื่องแรกของเขาคือเรื่อง 10 things I hate about you (1999) จนกระทั่งมีชื่อเสียงเป็นที่แพร่หลายครั้งใหญ่จากภาพยนตร์เรื่อง Brokeback mountain (2005) ซึ่งเป็นภาพยนตร์เนื้อหาแนวรักร่วมเพศนั้นเอง แต่เราคนไทยคงจะรู้จักเขาจริงๆจังๆจากภาพยนตร์เรื่อง The Dark Knight (2008) นั้นเอง ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่โด่งดังมากในประเทศไทย โดยเขาสมบทเป็น “โจ๊กเกอร์” ในเรื่อง

02Heat

อีกทั้งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องสุดท้ายที่เขาได้รับบทบาทหลักอย่างเต็มตัวและถูกฉายหลังจากเขาเสียชีวิตไปแล้ว 6 เดือน ฮีธ เลดเจอร์ ถูกพบว่าเสียชีวิตจากการได้รับสารพิษรุนแรงในบ้านของตัวเอง เขาจากไปด้วยวัยเพียง 28 ปี หลังเขาเสียชีวิตไปแล้ว เขาได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบในภาพยนตร์เรื่อง The dark knight เรียกได้ว่าแม้ตัวจะจากไปแล้ว แต่ชื่อเสียงยังคงไต่ความดังไม่หยุดยั้ง

4. มาริลีน มอนโร (Marilyn Monroe)

01Marilyn

มาริรีนเริ่มก้าวเข้าสู่วงการนางแบบเมื่อเธออายุ 16 ปี กลางยุค 50s และต่อไม่นานนักเธอก็ได้กลายเป็นตัวแทนสัญลักษณ์ของเพศหญิงไปโดยปริยาย กระแสความดังของมารีลีน มีอิทธิพลมาจนถึงปัจจุบัน หลังจากเธอได้คร่ำหวอดอยู่ในวงการถ่ายแบบของอเมริกา และมีชื่อเสียงดังไกลข้ามฝั่งไปทั่วโลกในปลายปี 1954 เธอได้สร้างผลงานภาพยนตร์ออกมาสู่ชาวโลกมากมาย โดยจุดเด่นของเธอคือภาพยนตร์ที่เธอเล่นจะมีฉากให้เธอได้แสดงพลังเสียงในการร้องเพลงด้วย และฉากที่ตราตรึงใจผู้คนที่สุดคือฉากที่เธอร้องเพลงในภาพยนตร์เรื่อง Gentlemen Prefer Blondes ในเพลง Diamonds Are A Girls’s Bestfriend 

02Marilyn

นอกจากนี้ มาริลีน ยังมีชีวิตรักที่โลดโผนและน่าสนใจ เธอได้แต่งงานและหย่าร้างหลายครั้ง รวมถึงเธอยังเธอเป็นข่าวกับคนดังๆหลายคน และหนึ่งในนั้นคือ ประธานาธิบดีของสหรัฐ นาย จอล์น เอฟ เคเนดี้ อีกด้วย ซึ่งถือเป็นข่าวฉาวที่สุดในชีวิตของเธอ เธอเสียชีวิตจากการใช้ยาเกินขนาดเมื่อปี 1962 ปิดฉากชีวิตที่ยิ่งใหญ่ลงไปเพียงเท่านั้น

5. พอร์ล วอร์คเกอร์ (Paul Walker)

01Paul

มาถึงคนสุดท้ายจากหนึ่งในทีมนักแสดงจากภาพยนตร์ชื่อกระฉ่อนโลกแห่งยุค พอร์ลปรากฏตัวครั้งแรกในซีรี่ย์ทางทีวีเมื่อปี 1985 และมีผลงานทางจอโทรทัศน์เรื่อยๆจนกระทั่งได้เข้าสู่วงการภาพยนตร์ในปีถัดมากับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกคือ Monster in the closet (1986)

02

เขาโลดแล่นอยู่ในวงการภาพยนตร์อยู่หลายปีจนกระทั่งมามีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เขย่าโลกอย่าง Fast and the Furious และเรื่องนี้เองทำให้เขาเป็นที่จดจำจนกระทั่งจากโลกนี้ไป พอร์ล วอร์คเกอร์ เสียชีวิตขณะไปร่วมงานการกุศลเกี่ยวกับรถยนตร์ และขณะกลับนั้นเองเขาได้นั่งเป็นผู้โดยสารข้างเบาะคนขับ ระหว่างทางรถยนตร์ก็เสียหลักพุ่งเข้าชนข้างทาง ไฟลุกไม้ท่วมทั้งรถ ทำให้เขาเสียชีวิตทันที พอร์ลจากโลกนี้ไปด้วยวัยเพียง 40 ปี ทิ้งไว้แต่ความทรงจำที่ให้คนทั้งโลกยังนึกถึงและจดจำเขา

unlockmen
WRITER: unlockmen
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line