Entertainment

คืบหน้ามหากาพย์ JOHN WICK สู่ความเดือดรูปแบบ SERIES ในชื่อ “THE CONTINENTAL”

By: Chaipohn January 13, 2018

ถือเป็นข่าวดีสำหรับคนที่ชื่นชอบความมันส์แบบยิงล้างยิงผลาญสไตล์ John Wick ซึ่งไม่ต้องรอลุ้นให้มีคนฆ่าหมา เผาบ้านพระเอกให้สะเทือนใจกันก่อนอีกต่อไป เมื่อ Co-Producer ใน John Wick ภาคแรก, Producer หลักใน John Wick ภาคล่าสุด  “Chad Stahelski”  ร่วมกับคนเขียนบททั้งสองภาค  “Derek Kolstad” ร่วมกันเป็นผู้สร้าง โดยล่าสุดมีการว่าจ้าง Chris Collins นักเขียนบทที่เคยมีผลงานกับ “Sons of Anarchy.” มาแสดงฝีมือสำหรับ Series นี้โดยเฉพาะ เผยไต๋ในบทสัมภาษณ์กับ Indiewire ว่า จะมีการนำ plot ของ John Wick ออกมาทำเป็น Series สุดมันส์ที่ลงลึกไปในเรื่องราวต่าง ๆ ของภาพยนตร์ ภายใต้ชื่อ “The Continental” และทาง Chris Albrecht, CEO Starz Network, ก็ออกมาการันตีแล้วว่า ปล่อยไฟเขียนให้เริ่มงานได้แล้ว

170618-johnwick-series-6

หลายคนคงคุ้นชื่อ  The Continental  ดี ในฐานะโรงแรมศูนย์รวมนักฆ่ามือทองจากทั่วโลก ที่มีกฎเหล็กว่าห้ามฆ่ากันเองภายในบริเวณโรงแรม ใครที่ไม่เชื่อฟังจะต้องโดน  Winston  เจ้าพ่อสาขา  NYC  เก็บกวาดอย่างโหดสุด ซึ่งใน John Wick ภาค 2 มีการเผยแย้มให้เรารู้ว่าโรงแรม  The Continental  เป็นองค์กรขนาดใหญ่ ไม่ได้มีอยู่แค่เฉพาะที่ New York เท่านั้น และนักฆ่าก็มีจำนวนมากอย่างไม่น่าเชื่อ

ทุกอย่างที่สร้างขึ้นมาใน John Wick ปูทางให้เอื้อในการสปินเนื้อเรื่องทำเป็น  series  ยาว ๆ ต่อได้สบาย โดยในส่วนจอเงินจะบิดไปเน้นเรื่องราวโรงแรมนักฆ่าตามจุดต่าง ๆทั่วโลก ความเป็นมาของมัน รวมถึงจุดเริ่มต้นที่มาที่ไปของ John Wick ในการมาเป็นโครตนักฆ่าอีกด้วย แต่ที่ล้ำและมันส์ยิ่งกว่า คือการเข้าถึงตัวละครที่น่าสนใจอีกมากมายใน The Continental ไม่ว่าจะเป็น Consigliere, Concierge หรือ Sommelier ของโรงแรม ที่มีอดีตน่าสนใจรออยู่เพียบ แน่นอนว่าเราจะได้เห็น Keanu Reeves, Executive Producer มาปรากฏตัวใน The Continental series บ่อย ๆ ด้วยแน่นอน

Stahelski พูดให้เราต้องตั้งตารอความมันส์ของ The Continental Series โดยยกตัวอย่างฉากการต่อสู้ที่เลือดเดือดที่สุดใน ‘Battle of the Bastards’ ของ Game of Thrones ว่าเป็นความสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ ความสะใจ การถ่ายทำ ซึ่งตัว Stahelski เองก็ต้องการสร้างให้ John Wick ในจอเงินให้มันส์ได้ในระดับนั้น จะได้พิสูจน์ให้เห็นว่าซีรีส์ในจอทีวี ก็สามารถดุเดือดเลือดพล่านไม่แพ้ภาพยนตร์

แม้ข้อมูลที่ Chad Stahelski เปิดเผยเกี่ยวกับ The Continental เบื้องต้นจะมีเพียงเท่านี้ แต่อย่างน้อยก็ทำให้เรามั่นใจได้ว่า อีกไม่นานเราจะมี series โครตมันส์ยิงบู๊ล้างผลาญให้ได้ติดตามดูกันยาว ๆ อีกเรื่องนึงแน่นอน

concierge Charon

concierge Charon

สุดท้ายก่อนจากกัน เพื่อการันตีความมันส์ที่เราจะได้จากเวอร์ชั่นซีรีย์ ไปดูกันว่ามาตราฐานจำนวน Kill Count ของ John Wick ทั้งสองภาคนั้น   Keanu Reeves  สุดหล่อของเราเก็บไปทั้งหมดเบา ๆ ภาคละกี่ศพ

 

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line