Entertainment

‘Ballers’ ซีรีส์ที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเท่าไหร่ แต่ UNLOCKMEN ไม่อยากให้ผู้ชายคนไหนพลาด

By: Thada July 3, 2017

ช่วงนี้ดูเหมือนจะเงียบ ๆ ไปสำหรับคอซีรีส์ เนื่องจากหลายเรื่องก็อยู่ในระหว่างการถ่ายทำ ไม่ว่าจะเป็น Walking Dead , Stranger Things อีกทั้งซีรีส์มหาชนอย่าง Games of Thones ก็จะกลับมาในกลางเดือนหน้า

ทำให้ตอนนี้แทบจะไม่มีซีรีส์เรื่องอะไรน่าสนใจให้ดูเป็นพิเศษ เราจึงทำได้เพียงคุ้ยหาหนังเก่า ๆ กลับมาดูซ้ำอีกรอบ  แต่เมื่อไม่นานมานี้ UNLOCKMEN เพิ่งไปเจอซีรีส์ที่แทบจะไม่รู้มาก่อนเลยว่ามีอยู่ นั่นคือ Ballers ที่ออกอากาศจนกระทั่งมาถึงซีซั่น 3  แล้วในปัจจุบัน

ที่น่าแปลกใจคือซีรีส์เรื่องดังกล่าวนำแสดงโดย Dwayne “The Rock” Johnson นักแสดงคิวทองที่มีรายได้มากที่สุดในโลกจาก Forbes แต่กลับเงียบฉี่แทบไม่มีใครพูดถึงในบ้านเรา

ดังนั้นเพื่อเอาใจแฟนซีรีส์ รวมถึงแฟนของ The Rock วันนี้เราได้นำเกร็ดข้อมูลเกี่ยวกับซีรีส์ชุด Ballers มาฝากกัน เพื่อชาว UNLOCKMEN จะลองไปหาดูระหว่างรอ Game of Thrones

ซีรีส์ Ballers ถูกอำนวยการสร้างโดยค่าย HBO ที่การันตีในเรื่องความดราม่าเข้มข้นไม่ว่าจะเป็น Game of Thrones , True Detective  และด้วยงบประมาณที่ไม่อั้น การไม่จำกัดเรต ทำให้พวกเขาสามารถใส่เนื้อหาต่าง ๆ ได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

สำหรับเรื่องราวของ Ballers ที่เดินเรื่องโดย Spencer Strassmore (Dwayne Johnson) อดีตนักฟุตบอลที่ยุติอาชีพนักกีฬาของตนเอง และผันตัวเองมาเป็นเอเย่นต์สำหรับนักกีฬาฟุตบอล ความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนไป จากเพื่อน พี่น้อง กลายมาเป็นลูกค้าที่ต้องคิดถึงผลประโยชน์ กำไรมากยิ่งขึ้น

หากใครนึกภาพไม่ออกว่า Ballers จะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร ขอให้นึกถึงซีรีส์เรื่อง Entourage ที่เล่าเรื่องเบื้องหลังวงการมายา การหักหลัง เล่ห์เหลี่ยมไวพริบต่าง ๆ ที่ถูกหยิบยกมาใช้ เพียงแต่ใน Ballers มีการเปลี่ยนมาเล่าผ่านวงการนักกีฬาแทน ด้วยกลิ่นอายแบบดราม่า – คอมเมดี้

Entourage

และที่เราบอกว่า Ballers มีความละหม้ายคล้ายคลึงกับ Entourage คงจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ ๆ เพราะผู้อำนวยการสร้างคือคนเดียวกันนั่นคือ Mark Wahlberg และอีกมากมาย ทำให้การันตีได้ว่าเข้มข้นไม่แพ้อดีตที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

ซึ่งซีรีส์ Ballers ออกอากาศมาแล้วจนถึงปัจจุบันจำนวน 20 ตอน  2 ซีซั่น และเตรียมกลับมาฉายอีกครั้งในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้

ตอนเปิดตัวพรีเมียร์ พวกเขาสามารถทำเรตติ้งได้ถึง 2.16 ล้านยอดชมบวกกับเรตติ้ง 7.6 จาก IMDb จึงน่าแปลกใจว่า ด้วยชื่อชั้นของ Dwayne Johnson และ HBO ทำไมซีรีส์ถึงรอดสายตายชาวไทยส่วนใหญ่ไปได้

ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าหากคุณเป็นคนที่ชอบในเรื่องอเมริกันเกมส์ เบื้องลึก Ballers ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ  หรือหากใครยังเคยถูกอกถูกใจกับ Entourage ก็ขอให้คิดสะว่า Ballers คือภาคต่อที่เปลี่ยนมาเป็นอเมริกันฟุตบอลแทน

ที่สำคัญหากดูอย่างใช้สติ Ballers ก็ยังมีแง่คิดอีกหลาย ๆ มุมที่คุณสามารถนำไปใช้ในชีวิตการทำงานได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเจรจาตกลง การต่อรองเงิน แก้ปัญหาวิกฤตต่าง ๆ รวมถึงการสร้างธุรกิจของตัวเองสำหรับคนที่มีฝันอยากจะทำธุรกิจของตัวเอง

เพราะใน Ballers ได้สอนทั้งเรื่องคุณธรรม รวมถึงความโลภของคนไปพร้อมกันในคราวเดียว UNLOCKMEN จึงแนะนำว่าหากมีเวลาว่างก็ลองหาเรื่องนี้มารับชม นอกจากแง่คิดที่กล่าวมาคุณก็จะได้เสียงหัวเราะตามสไตล์ Dwayne Johnson อย่างแน่นอน

Thada
WRITER: Thada
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line