EVENT

เชียร์สุดใจ ช้างชวนลุ้นบอลไทยให้สุดเสียง เต็มที่ทุกแมทช์เหมือนเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ร่วมพาช้างศึกไทยไปไกลเท่าที่ใจฝัน

By: NTman August 30, 2017

เชื่อว่า วลี “บอลนอกแค่สะใจ แต่บอลไทยอยู่ในสายเลือด” นั้นเป็นถ้อยคำที่ฝังลึกอยู่ในใจของแฟนบอลชาวไทยแทบทุกคน แม้ว่าส่วนใหญ่แต่ละคนจะมีทีมรักอยู่ในลีกต่างประเทศ มีทีมชาติทีมโปรดที่เต็มไปด้วยนักเตะไอดอลในดวงใจ ซึ่งวาดลวดลาย โชว์ฝีแข้งระดับโลกให้ได้ลุ้นกันในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ ๆ แต่เมื่อถึงแมทช์สำคัญที่มีเหล่าช้างศึกนักเตะทีมชาติไทยลงสนาม แฟนบอลชาวไทยทั้งหลายไม่ว่าปกติจะเชียร์ทีมอะไรอยู่ ต่างเป็นต้องพร้อมใจรวมตัวกันแบบเฉพาะกิจ ลืมทีมลีกต่างประเทศ ทีมชาติของเหล่านักเตะซูเปอร์สตาร์ทั้งหลายเอาไว้ชั่วคราว เพื่อส่งแรงใจเชียร์นักฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

แม้บางช่วงที่ผลงานทีมไทยอาจดูไม่ค่อยเข้าตา จนกระแสความนิยมลดลง พื้นที่บนอัฒจันทร์ในสนามโล่งจนน่าใจหาย แต่ก็ยังต้องนับถือสปิริตของกองเชียร์เดนตาย แฟนพันธุ์แท้ทีมชาติไทยที่ยังคงยืนหยัดเคียงบ่าเคียงไหล่ ตามให้กำลังใจเหล่าช้างศึกอย่างไม่ลดละ เพราะไม่ว่าผลงานจะเป็นอย่างไร แต่ทุกครั้งที่เหล่านักเตะสวมเสื้อทีมชาติเพื่อสู้ศึกดวลแข้งในฐานะตัวแทนประเทศไทย นั่นคือความตั้งใจที่จะทำเพื่อชาติ เพื่อความสุขของพวกเราชาวไทยทุกคน และสิ่งที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการฝึกซ้อม กลยุทธ์ ความมุ่งมั่น และพรสวรรค์ส่วนตัวของนักเตะ ก็คือกำลังใจจากเสียงเชียร์ ซึ่งหลายต่อหลายครั้งในช่วงเวลาที่กดดัน แต่เสียงเชียร์ที่ดังกระหึ่มในสนามกลับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญซึ่งสร้างแรงฮึดจนสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้

หลังจากผ่านช่วงเวลาอันมืดมน ที่เรียกได้ว่าเกิดวิกฤตศรัทธาต่อฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างหนัก จนมาถึงตอนนี้ถือเป็นเรื่องน่าดีใจ ที่ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา กระแสบอลไทยกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ด้วยมาตรฐานของลีกฟุตบอลอาชีพในไทยที่สูงขึ้น ส่งต่อการพัฒนาฝีเท้าของนักเตะ การพัฒนาของแบบแผนการเล่น รวมถึงสปิริตการเล่นแบบมืออาชีพที่ส่งผลให้รูปเกมดีขึ้น ซึ่งเปรียบเสมือนของขวัญให้เหล่าแฟน ๆ ที่ตามเชียร์มาโดยตลอดได้ชื่นอก ชื่นใจ เชียร์ได้สะใจกว่าที่เคย อีกทั้งยังสร้างฐานแฟนบอลทีมชาติไทยกลุ่มใหม่ให้เพิ่มมากขึ้น โดยมิติของการสร้างระบบ สร้างทีมที่แข็งแกร่ง แฟนบอลอย่างเราคงไม่มีหน้าที่โดยตรงที่จะเข้าไปก้าวก่าย แต่สิ่งที่เหล่ากองเชียร์อย่างพวกเราสามารถทำควบคู่กันไปเพื่อยกระดับมาตรฐานบอลไทยให้ดีขึ้นไปเรื่อย ๆ นั่นก็คือแรงเชียร์ แรงใจที่แข็งแกร่ง สม่ำเสมอ เหมือนเวลาที่เราดูบอลต่างประเทศ แล้วเห็นภาพกองเชียร์ของแต่ละทีมมุ่งมั่นเชียร์แบบสุดใจ เชียร์กันแบบถวายหัวนั่นเอง

แต่คำว่าเชียร์แบบสุดใจนั้น ไม่จำเป็นว่าจะต้องไปให้กำลังใจกันถึงขอบสนามแทบทุกนัด ด้วยเรื่องของเวลา สถานที่ รวมถึงการเดินทาง อาจเป็นอุปสรรคที่ต่อให้ใจรักแค่ไหน แต่ก็ไม่สามารถไปร่วมส่งพลังให้นักเตะไทยได้แบบใกล้ชิด ขอแค่เราตั้งใจซะอย่าง จะนั่งลุ้นอยู่หน้าทีวี หรือ จะส่งรูป ส่งข้อความให้กำลังใจในโซเชียลก็ไม่ใช่เรื่องยากในยุคปัจจุบัน

และเพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ถึงพลังใจที่เหล่ากองเชียร์พร้อมส่งให้เหล่านักฟุตบอลทีมชาติไทยในทุกช่องทาง เครื่องดื่มช้างจึงเชิญชวนคนไทยทุกคนมาร่วมส่งพลังเชียร์แบบสุดหัวใจ เหมือนเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ที่ได้ลงไปฟาดแข้งเคียงข้างนักเตะคนโปรดในสนาม ด้วยการโชว์เสื้อทีมชาติไทย ติดเบอร์ 12 พร้อมสกรีนชื่อตัวเอง เพื่อตอกย้ำความเป็นช้างศึกเบอร์ 12 หรือผู้เล่นคนที่ 12 ที่พร้อมให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทย ในทุกแมทช์การแข่งขัน

ซึ่งกระแสเชียร์ไทยด้วยการแสดงตัวเป็นช้างศึกเบอร์ 12 กำลังมาแรงในกลุ่มคนบันเทิง มีดาราคนดังมากมาย ที่ร่วมโชว์ภาพเสื้อช้างศึกเบอร์ 12 ของตัวเอง พร้อมติดแฮชแท็ก #ช้างศึกเบอร์12 เพื่อให้ภาพเหล่านี้ส่งถึงนักเตะทีมชาติไทย และถือเป็นอีกช่องทางของแฟนบอลชาวไทยในการส่งพลังงานดี ๆ ให้กับพวกเขา หรือถ้าไม่อยากแค่ส่งรูปให้กำลังใจ เราแนะนำให้ใส่เสื้อช้างศึกเบอร์ 12 ของตัวเอง ไปร่วมเชียร์ริมสนาม หรือนั่งเชียร์หน้าทีวี ในแมทช์สำคัญอย่างฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกทีมชาติไทย เจอกับ ทีมชาติอิรัก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันพฤหัสที่ 31 สิงหาคม นี้ รับรองว่าเชียร์บอลไทยรอบนี้จะต้องมันส์กว่าที่เคย ด้วยเสื้อสัญลักษณ์ตัวแทนของกำลังใจ ที่ทุกคนพร้อมใจกันใส่ให้เหล่านักเตะทีมชาติไทยกันแบบพร้อมเพรียง

สำหรับแฟนบอลชาวไทยเหล่าช้างศึกเบอร์ 12 ทั้งหลาย ยังติดตามส่งแรงเชียร์ให้กำลังใจนักฟุตบอลทีมชาติไทยได้ที่

FACEBOOK : www.facebook.com/Changworld/
INSTAGRAM : @ChangWorldTH

NTman
WRITER: NTman
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line