CARS

LEXUS LC 500 ซุปเปอร์คาร์สุดเท่จาก BLACK PANTHER ที่เห็นแล้วต้องตาลุกวาว

By: unlockmen March 11, 2018

หากใครได้ชมหนังซุปเปอร์ฮีโร่ที่กำลังฉายอยู่ในขณะนี้อย่าง Black Panther คงจะได้เห็นฉากการไล่ล่าผู้ร้ายในเกาหลีของตัวเอก T’Challa ที่รับบทโดย Chadwick Boseman ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเราจะไม่สปอยล์หนังให้เสียอรรถรสไปมากกว่านี้ ทว่าหากใครสังเกตรถสปอร์ตสีน้ำเงินที่ T’Challa ใช้ในการไล่ล่าแล้วรู้สึกสงสัยว่าเป็นรถยนต์ยี่ห้ออะไรกัน ทำไมมันถึงเท่จัง ทำไมมันเท่กว่าชาวบ้านชาวช่อง เราขอเฉลยให้กระจ่างว่ารถคันนั้นคือ Lexus LC 500 ซุปเปอร์คาร์สุดพรีเมี่ยมจาก Lexus นั่นเอง โดยวันนี้  UNLOCKMEN จะมาแนะนำรถคันนี้แบบเจาะลึกถึงรายละเอียด

Lexus LF-LC

Lexus LFA

Lexus LC 500 เริ่มต้นตัวต้นแบบอย่าง  LF-LC  ซึ่งเปิดตัวในงาน Detroit Autoshow เมื่อปี 2012 ด้วยรูปลักษณ์เส้นสายที่มีมาจาก LFA ซุปเปอร์คาร์ชื่อดังในอดีตโดยทีมออกแบบอย่าง Calty Design ทำให้ LF-LC ได้รับความสนใจมากพอสมควร จนได้ชื่อว่าจะเป็นตัวตายตัวแทนถัดไปของ LFA ด้วยกระแสตอบรับระดับดีมากนั้นทำให้ทาง Lexus อนุมัติไฟเขียวให้เริ่มการพัฒนาจากรถต้นแบบเพื่อผลิตวางจำหน่ายใช้งานจริง จนได้ LC 500 ที่มีดีไซน์ไม่ต่างจากตัวต้นแบบอย่าง LF-LC มากนัก ซึ่ง Lexus นิยามรถรุ่นนี้ไว้ว่า “เป็นรถ Coupe หรูชั้นนำที่ให้การขับขี่ที่เฉียบคมพร้อมกับสมดุลในการควบคุม ส่วนภายในนั้นยังคงหรูหราตามแบบฉบับของ Lexus ซึ่งตระการตาด้วยการตกแต่งวัสดุหนังชั้นดีแถมยังมีใช้แมกนีเซียมมาตกแต่งในบางจุดด้วย”

จุดเด่นหลัก ๆ ของ LC 500 เลยก็คือโครงสร้างของตัวรถรหัสว่า  GA-L ที่มีตำแหน่งวางเครื่องและห้องผู้โดยสารมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำให้สมรรถนะการขับขี่ดีกว่าเดิม และ Lexus จะนำโครงสร้างแบบนี้ไปใช้กับรถยนต์รุ่นอื่นของค่ายในอนาคตอีกด้วย อีกจุดคือช่วงล่างที่ทำจากอลูมิเนียมพร้อมกับ Ball Joint คู่ทั้งปีกบนและล่างเพื่อให้รถสามารถควบคุมได้อย่างมั่นคง ด้านตัวถังนั้นใช้วัสดุหลากหลายชนิดด้วยกัน ทั้งเหล็ก อลูมิเนียม คาร์บอนไฟเบอร์เพื่อรีดน้ำหนักของตัวรถให้เบาลง ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกออฟชั่นเสริมเป็นหลังคาที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ได้เช่นกัน

หัวใจหลักของรถอย่างเครื่องยนต์นั้นใช้ตัวเดียวกับรุ่น GS F และ RC F คือเครื่องยนต์เบนซิน V8 5.0 ลิตรที่ปรับแต่งท่อไอดีคู่จนได้พละกำลังถึง 477 แรงม้า พร้อมกับชุดเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ เร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ได้ใน 4.4 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดที่ประมาณ 270 กม./ชม. ส่วนล้อรถรุ่นมาตรฐาน มีขนาดให้เลือก 20-21 นิ้ว ซึ่งทั้งหมดจะมาพร้อมกับยางแบบ Run Flat เพื่อจะได้ไม่ต้องแบกน้ำหนักของยางอะไหล่อีก ส่วนการกระจายน้ำหนักหน้าหลังนั้นอยู่ที่ 52/ 48

ภายในของเจ้า LC ก็ดูเรียบหรูไม่ต่างกับเส้นสายภายนอก ทั้งเบาะนั่งและคอนโซลหุ้มหนัง Alcantara อย่างดี พร้อมติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่และความบันเทิงจากระบบเครื่องเสียงของ Lexus LC Premium Sound System โดยตรง ยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่น ๆ ติดตั้งไว้ในรถคันนี้อย่างครบครัน

นอกจากจะได้รับใช้ฝ่าบาท T’Challa พระราชาแห่ง Wakanda ในหนัง Black Panther ที่กำลังฉายอยู่ในขณะนี้แล้ว ทาง Lexus ก็ได้ร่วมมือกับทาง Marvel ทำรถ Lexus LC500 รุ่นพิเศษถึง 2 รุ่นในชื่อ LC Inspiration Series และ Black Panther Inspired LC Car โดยรุ่น LC Inspiration Series เป็นรุ่นพิเศษที่วางขายจำนวนจำกัดแค่ 100 คันเท่านั้นในสหรัฐอเมริกา  มาพร้อมสีสุดพิเศษอย่าง สีน้ำเงิน Structural Blue ซึ่งใช้เทคนิคพิเศษในการลงสีและใช้เวลาถึง 8 เดือนในการพัฒนาสีขึ้นมาเพื่อทำให้รถสะดุดตาขึ้นโดยเฉพาะ ภายในตกแต่งด้วยหนัง Alcantara สีขาวเกือบทั้งห้องโดยสาร พร้อมล้ออัลลอยโครเมียมขนาด 21 นิ้ว

ส่วนรุ่น Black Panther Inspired LC Car นั้นเป็นรุ่นพิเศษเฉพาะอีกคันที่ได้อู่รถแต่งชื่อดังขวัญใจชาวเซเลบอย่าง West Coast Customs มาตกแต่งรถคันนี้ใหม่หมดทั้งคัน เริ่มตั้งแต่สีน้ำเงินเข้มเหลือบประกายรุ้งพิเศษสูตรเฉพาะของ Lexus พร้อม wrap กราฟิกรูปหน้ากาก Black Panther ตรงกระโปรงหน้า  ชุดแต่งรอบคันพร้อมสปอยเลอร์ และล้อ Forge Alloy ขนาด 21 นิ้ว ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้ก็ได้ไปโชว์ตัวในงาน SEMA 2017 ซึ่งเป็นงานสำหรับรถแต่งที่มีชื่อเสียงมากงานหนึ่งของโลกด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ Lexus Korea ยังได้จับมือกับศิลปินชื่อดังจากวง BIGBANG อย่าง TAEYANG เพื่อมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเจ้า LC 500 พร้อมกับปล่อยโฆษณาของรถที่ได้หนุ่ม TAEYANG แต่งเพลงประกอบให้ในชื่อเพลง SO GOOD อีกด้วย

หากใครสนใจอยากจะครอบครองรถซุปเปอร์คาร์สุดพรีเมี่ยมจาก Lexus แล้วล่ะก็ เจ้า LC 500 คันนี้สนนราคาที่ 16,950,000 บาท พร้อมให้เหล่าเศรษฐีได้ใช้ขับไปดู Black Panther รอบล่าสุดที่กำลังฉายอยู่ในโรงหนังใกล้บ้านท่านแล้วครับผม

unlockmen
WRITER: unlockmen
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line