Guide

‘LIVE THE GOOD LIFE’ หลายเหตุผลที่ทำให้ LIFE SUKHUMVIT 62 เป็นคอนโดน่าสนบนถนนสุขุมวิทสำหรับคนรุ่นใหม่

By: Chaipohn March 21, 2018

ทุกเช้า เราเดินทางออกจากบ้านเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่อันหลากหลาย แต่ล้วนมีความสำคัญไม้แพ้กันในมุมของแต่ละคน เราพุ่งออกจากบ้านด้วย Passion ที่เต็มเปี่ยม แต่พลังงานเหล่านั้นกลับหมดไประหว่างทางตั้งแต่เรายังเดินทางไม่ถึงจุดหมาย การเสียเวลาราว 2-3 ชั่วโมงในแต่ละวันให้กับการเดินทางไปและกลับ ทำให้คนรุ่นใหม่เริ่มตั้งคำถาม และหาทางออกให้กับตัวเองว่า “แล้วเราจะอัพเกรดคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นได้อย่างไร” ซึ่งทางออกที่ง่ายที่สุดในปัจจุบัน คงต้องเป็นการมองหาที่อยู่อาศัยที่ช่วยอำนวยความสะดวกตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้ แน่นอนว่ามันไม่มีคำว่าดีที่สุด แต่สิ่งที่เราควรพิจารณาคือ ‘คำว่าเหมาะสมกับเราที่สุด’ มากกว่า

‘YOU ARE WHERE YOU LIVE’ อาจจะเป็นคำใหม่สำหรับใครหลายคน การเลือกใช้ชีวิตตามรูปแบบไล์ฟสไตล์ของเรา มันได้ซอยย่อยถี่ลงถึงระดับสถานที่ หรือย่านที่อยู่อาศัยไปแล้ว ด้วยปัจจัยหลายอย่างที่ Filter ตัวเลือกของเราอย่างไม่รู้ตัว ซึ่งข้อดีของการเข้าใจไลฟ์สไตล์และสิ่งแวดล้อมของย่านที่อยู่อาศัยนั้น ๆ คือการใช้ชีวิตที่มีความสุข อัพเกรดคุณภาพชีวิตได้ดีกว่าการเลือกที่อยู่แค่จากกรอบราคาและความนิยมของโครงการอย่างที่หลายคนบอกกันว่าดี แต่บางทีมันอาจจะไม่เหมาะกับเราก็ได้

จากการพยายามอัพเกรดคุณภาพชีวิตของตัวเองเหมือนกับคนอ่านทุกคน เราก็เป็นอีกคนที่มองหาที่อยู่อาศัยที่สามารถช่วยทุ่นแรงวันทำงานจันทร์ถึงศุกร์ และยังตอบโจทย์ด้านไล์ฟสไตล์ครบ ๆ ในวันหยุดและจังหวะหลังเลิกงานได้เต็มที่ วันนี้เราจะมาแนะนำอีกโครงการคอนโดมิเนียมที่น่าสนใจ เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหาคอนโดใหม่ ณ ตอนนี้ มีจุดเด่นทั้งด้านที่ตั้งโครงการ ราคาพื้นที่ ไลฟ์สไตล์ รวมถึงคอนเซปต์และสิ่งอำนวยความสะดวกภายใน นั่นก็คือ LIFE SUKHUMVIT 62

LIFE SUKHUMVIT 62

The Concept

ชื่อ LIFE เป็นชื่อโครงการที่หลายคนรู้จักคุ้นหูกันเป็นอย่างดี แต่สิ่งที่น่าสนใจสำหรับ LIFE @ SUKHUMVIT 62 โครงการนี้ก็คือ การพัฒนาโครงการทุกรายละเอียดจาก Insight ของกลุ่มลูกค้าอย่างถึงแก่น ผลคือการยกระดับทุกรายละเอียดการใช้ชีวิต หรือจะเรียกว่าอัพเกรดภาพจำของคำว่า LIFE ให้แตกต่างกว่าโครงการอื่น ๆ ก็ไม่ผิด จากปกติเราอาจจะนึกถึง LIFE ที่มีจำนวนห้องมากมายบนทำเลที่ยอดเยี่ยม สำหรับโครงการนี้ ทำเลที่ยอดเยี่ยมยังคงอยู่เหมือนเดิม แต่เน้นลดจำนวนห้องให้น้อยลงเหลือเพียง 438 Units ทั้งที่เป็นคอนโด High Rise ความสูง 24 ชั้น เป็นจำนวนห้องที่ช่วยการันตีความเป็นส่วนตัว ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของคนรุ่นใหม่ได้อย่างดี ไม่แพ้คอนโดระดับ Super Luxury เลยแม้แต่น้อย

ด้านทำเล LIFE @ SUKHUMVIT 62 ตั้งอยู่บนพื้นที่สุขุวิท 62 หรือบรรยายให้เห็นภาพไลฟ์สไตล์ได้ว่า 2 สถานี หรือเวลาเพียง 10 นาทีจาก BTS สถานีเอกมัย ทองหล่อ ระหว่างนั้นจะแวะชิวอยู่ย่านไลฟ์สไตล์มากมาย เช่น W-District หรือ Japanese Town แถวสถานีพระโขนง ก็ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที

ตัวโครงการได้ผ่านการเลือก Location ที่ดีที่สุด เพียง 200 เมตรจากสถานีบางจาก เรียกว่าไม่ต่างจากอาศัยอยู่ในย่าน Super Prime ของสุขุมวิท ในราคาที่คุ้มค่ากว่าหลายเท่า (ราว 50% ต่อตารางเมตรของราคาตลาด ณ​ ปัจจุบัน) พร้อมทางเลือกในการเดินทางมากมาย ระยะห่าง 200 เมตรจากโครงการถึงสถานี BTS ถ้าอยากขับรถไปขึ้นทางด่วนพิเศษ​ เฉลิมมหานครก็ห่างเพียง 500 เมตร หรือจะขับข้างล่างไปตามถนนพระราม 4 สุขุมวิท สาทร สีลม ก็มีทางลัดเลาะแยกย่อยหนีรถติดได้อีกเพียบ

เราถามว่า ทำไมถึงต้องเข้าไป 200 เมตร? คำตอบที่ได้จากเจ้าของโครงการนั้นน่าสนใจมาก เพราะถ้าใครเคยผ่านไปผ่านมาบนย่านสถานีบางจาก สุขุมวิท 62 จะรู้ว่ามันมีความหลายหลายค่อนข้างมาก ริมถนนใหญ่จะรายล้อมด้วยไลฟ์สไตล์ที่พลุกพล่าน จากไลฟ์สไตล์หลากหลายรอบบริเวณ​ริมถนนใหญ่ ในขณะเดียวกัน ห่างเข้ามาจากจุดนั้นเพียง 200 เมตร จะกลายเป็นพื้นที่ไลฟ์สไตล์ที่เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว เป็นพื้นที่บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่มากมาย อีกทั้งยังเป็นตึกสูงเพียงตึกเดียวที่ไปบุกเบิกพื้นที่ย่านนั้น ช่วยการันตีวิวเมืองที่ดีสุดลูกหูลูกตาได้อีกทาง เป็นการเลือกโหมดการใช้ชีวิตที่ครบถ้วนได้ภายในตัวเลข 200 – 500 เมตรเท่านั้น มันจึงเหมาะกับไลฟสไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มองหาความหลากหลายในไลฟ์สไตล์ได้เป็นอย่างดี

The Uniqueness

LIFE SUKHUMVIT 62 เป็นโครงการที่ออกแบบทุกฟังก์ชั่นอย่างพิถีพิถันมากกว่าที่ผ่านมา การบาลานซ์ความหลากหลายของช่วงเวลาที่ครบทุกไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยจึงเป็นการบ้านที่ทำได้ดี ในด้านการทำงาน LIFE SUKHUMVIT 62 มีพื้นที่ Multi-Function Co-Working Space, Meeting Room, Library, และ Private Entertainment Zone ไว้อย่างครบถ้วน ไม่จำเป็นต้องออกมาหาร้านกาแฟสวย ๆ นั่งทำงานอีกต่อไป เพราะ Facility ของโครงการนับว่าจัดมาเยอะมากจริง ๆ ประหยัดค่าข้าวค่ากาแฟนอกบ้านได้เยอะมากแน่นอน

โครงการ LIFE SUKHUMVIT 62 ช่วย Blend ชีวิตทั้งสองส่วนให้ง่ายขึ้น ด้วยการวางระบบ Fiber Optic และ WiFi Internet พร้อมจุด Wireless Charger และ USB Port  รอบโครงการอย่างทั่วถึง และบริเวณ Cocoon Space พื้นที่เหมาะสำหรับใช้นั่งคิดงาน เพื่อรองรับทุกจังหวะชีวิตของคนรุ่นใหม่ ใครชอบคิดงานพร้อมดูวิวสวย ๆ ไปด้วย น่าจะได้ประโยชน์จาก Facility เหล่านี้ไปแบบเต็ม ๆ

พื้นที่ของ Facility ในโครงการ LIFE SUKHUMVIT 62 ยังมีส่วน Outdoor รับวิวเมืองงาม ๆ อีกมากเช่น บนชั้น 5 ถูกสร้างเป็นพื้นที่สวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ เต็มไปด้วยพืชไม้ยืนต้น และไม้ประดับนานาชนิด เหมาะจะนั่งพักผ่อนหรือคิดงานในที่นั่งแบบ Sunken Seat ที่นั่งจมลึก สร้างมุมมองและความรู้สึกแปลกใหม่ให้กับมุมมองการใช้ชีวิตในแต่ละวัน หรือขยับขึ้นไป Ultimate Rooftop Facilities บนชั้น 23-24 ก็จะพบกับ Entertainment Sky Lounge ที่ถูกออกแบบมาตอบโจทย์การพักผ่อนด้านความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ มี Multi-Function Entertainment เพียบ ตั้งแต่โซนโรงหนังส่วนตัว หรือนั่งเสพวิวสวนในสไตล์ Amphitheatre Garden เชื่อมไปยังจุด Observatorium หรือจุดชมวิวริมกระจกใส เพื่อให้ลูกบ้านได้ออกมาสัมผัสบรรยากาศดีๆ กับวิวโค้งน้ำบางกระเจ้า ณ จุดสูงสุดของโครงการได้ในทุกวัน

แค่นั้นยังไม่พอ บนชั้น 23-24 ยังมีโซน Relaxing Sky Lounge ที่เด่นกว่าโครงการไหน ด้วย  Swing Seating ปล่อยความคิดไปกับชิงช้าที่ออกแบบมาพิเศษให้ลอยอยู่เหนือน้ำ โยกไป เอาเท้าจุ่มน้ำไป ดูเมืองวิวที่สวยงามจากชั้นสูงไป ลมเย็น ๆ น่าจะช่วยให้คนรุ่นใหม่อย่างเราเกิดไอเดียดี ๆ ได้ไม่ยาก และเป็นฟังก์ชั่นที่หาไม่ได้ง่าย ๆ ในคอนโดมิเนียมโครงการอื่น ๆ 

แม้แต่ห้องฟิตเนส LIFE SUKHUMVIT 62 ยังได้ทำการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย ก่อนจะจัดวางสร้าง Sky Fitness ที่แตกต่างจากคอนโดมิเนียมอื่น ๆ  ขึ้นมา นอกจากโซน Free Weight พวกดัมเบล และโซน Cardio อย่างพวกลู่วิ่ง ที่นี่ยังเพิ่มโหมดการออกกำลังกายที่ท้าทายยิ่งกว่า และป็นอุปกรณ์ที่หาได้ใน Fitness Center ชั้นนำ รวมเอาไว้ในโครงการอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น TRX, Rope Exercise, Rowling Machine เพื่อตอบรับเทรนด์การออกกำลังกายแบบ Functional Training ที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน และเป็นครั้งแรกกับโซน Cycling Machine ที่จัดวางเครื่องเล่นเสมือน Spin Class ซึ่งด้านหน้าก็จะมีหน้าจอทีวีไว้เปิด VDO การสอนไว้ให้ลูกบ้านฝึกตามด้วย เสมือนได้ไปเข้าคลาสปั่นจักรยานประกอบเสียงเพลงตาม Fitness Center ชั้นนำ ถ้าลองคำนวณดูแล้ว มันช่วยเราประหยัดค่าฟิตเนสไปได้อีกเดือนละหลายพันบาท เพิ่มโอกาสออกกำลังกายได้มากว่าอีกด้วย

The Room

อย่างที่บอกไปแต่แรกว่า LIFE SUKHUMVIT 62 เน้นไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เป็นพิเศษ ขนาดและรูปแบบของห้องจึงถูกออกแบบมาอย่างหลายหลายและตอบโจทย์ โดยเริ่มตั้งแต่ห้องขนาด Studio สำหรับคนที่หาพื้นที่ไม่ต้องใหญ่มาก ขนาด 25 ตร.ม. / ห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตร.ม. / ห้อง 1 Bedroom Plus ขนาด 38 ตร.ม. / ห้อง 1 Bedroom + Terrace 39 ตร.ม. และ 2 ห้องนอน ขนาด 45 – 68 ตร.ม. ซึ่งแต่ละแบบก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป

ที่เราอยากแนะนำคือการออกแบบห้องขนาด 30 ตารางเมตร ที่มีพื้นที่ห้องนอนและห้องนั่งเล่นกว้างขวาง สามารถวางเตียง King Size และเลือกจัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้ตามที่ใจต้องการ ทำให้พื้นที่การใช้ชีวิตในห้องไม่อึดอัด ใครชอบทำอาหารในห้องก็สบายใจได้ เพราะมีการกั้นสัดส่วนห้องครัวและห้องนอน ลดปัญหาเรื่องกลิ่น

ส่วนแปลนห้องอีกแบบที่น่าสนใจคือแบบ 1 Bedroom Plus ที่มาพร้อมดีไซน์ไอเดีย ‘NEW Flexible Function Unit’ ในห้องขนาด 38 ตร.ม. ที่ได้หน้ากว้างกว่าเดิมถึง 5.7 เมตร สามารถแบ่งสรรพื้นที่ใช้งานให้เป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น สามารถเลือกลำดับความสำคัญของพื้นที่ได้ง่ายกว่า เช่นคนที่ชอบสังสรรค์กับเพื่อนฝูง สามารถวางโต๊ะทานอาหารขนาด 4 ที่นั่งได้สบาย ๆ แบ่งแยกทางเข้าห้องน้ำระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นได้ 2 ทางแบบ Double Access

ด้วยงบประมาณราคาต่อตารางเมตรที่เริ่มต้นเพียง 120,000 บาท/ตร. ม. ใครเคยแพลนซื้อคอนโดในโซน CBD จะสามารถซื้อห้องแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 50-68 ตร. ม. ที่นี่ได้แบบมีเงินทอนเหลือไวใช้ด้านอื่นได้สบาย ๆ สามารถสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ที่ตัวเองต้องการได้แบบไร้ขีดจำกัด โดยยังมีพื้นที่ขนาดใหญ่ กว้างขวาง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้เท่าที่ใจต้องการ แม้จะไม่ได้อยู่บนพื้นที่ภายในมากนัก แต่ด้วยระยะเวลาเดินทางเพียงแค่ 10 นาที กับจำนวนเงินที่ประหยัดได้มากกว่า 60% (เทียบกับราคาพื้นที่ชั้นในราว 300,000 บาท/ตร. ม.) พร้อมไลฟ์สไตล์ที่พวกเราเลือกได้อย่างที่ต้องการ ความสะดวกสบายของคอนโด กับนวัตกรรมดิจิตอลที่ถูกรวมเข้าไปในการออกแบบพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมืองให้เหมาะกับการอาศัยของกลุ่มคนรุ่นใหม่แบบฉบับ Platform of Success จึงไม่แปลกที่คอนโดโครงการนี้จะเป็นที่สนใจในหมู่คนรุ่นใหม่เป็นพิเศษ

LIFE SUKHUMVIT 62 พร้อมเป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนยุค Digital ไม่ต้องออกไปถึง Sale Office เปิดขายบนแพลทฟอร์มออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ผ่าน AP iBooking ในวันที 27 มีนาคมนี้ เวลา 19.00 – 21.00 น. ในราคาเริ่มต้นสุดพิเศษ 120,000 บาท/ตร.ม. ลงทะเบียนวันนี้รับส่วนลดสูงสุด 300,000 บาท สำหรับชาว UNLOCKMEN เท่านั้น คลิกที่นี่ https://goo.gl/c6Ws28

รายละเอียดโครงการ “LIFE สุขุมวิท 62”

ชื่อโครงการ LIFE สุขุมวิท 62 (ไลฟ์ สุขุมวิท 62)

มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท

จำนวนยูนิตพักอาศัย 438 ยูนิต

ราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาท* (เริ่ม 120,000 บาท/ตร.ม.)

ราคาเฉลี่ยต่อ ตร.ม ประมาณ 135,000 บาท/ตร.ม.

เปิดขาย AP iBooking วันที่ 27 มีนาคม 2561 เวลา 19.00-21.00 น.

ข้อมูลเฉพาะ คอนโดมิเนียมร่วมทุนโครงการที่ 12 ระหว่าบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด มหาชน และมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (Mitsubishi Estate Group หรือ MEC)

ที่ตั้งโครงการ ซอย สุขุมวิท 62 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ เพียง 200 เมตรจากสถานีรถไฟฟ้า BTS บางจาก หรือ 500 เมตรจากทางด่วนกำหนดการ เปิดจอง 31 มี.ค. 2561

ขนาดพื้นที่โครงการ 2 ไร่ 2 งาน 67.2 ตารางวา

ลักษณะโครงการ อาคารชุดพักอาศัยสูง 24 ชั้น 1 อาคาร

ชั้น 1 เป็นโถงต้อนรับ โถงรับรอง สำนักงานนิติบุคคล ห้องจดหมาย ห้อง Generator และที่จอดรถ

ชั้น 2 เป็นห้อง MDB และห้อง AHU และที่จอดรถ

ชั้น 3-4 เป็นที่จอดรถ

ชั้น 5 เป็นชั้นที่พักอาศัย และพื้นที่จัดสวน

ชั้น 6-22 เป็นชั้นที่พักอาศัย

ชั้น 23 เป็นชั้นที่พักอาศัย สระว่ายน้ำ ห้องอเนกประสงค์ และห้องซาวน่า

ชั้น 24 เป็นห้องออกกำลังกาย และพื้นที่จัดสวน

ชั้นหลังคา เป็นพื้นที่ห้องเครื่องลิฟท์ และถังเก็บน้ำ

ลักษณะห้องชุด 4 แบบ

สตูดิโอ ขนาดพื้นที่ใช้สอยประมาณ 25.00 ตร.ม.
ห้องชุดขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 30-39 ตร.ม.
ห้องชุดขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 45 ตร.ม.
ห้องชุดขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 50-68 ตร.ม.
จำนวนที่จอดรถ 176 คัน (ไม่รวมซ้อนคัน)

สิ่งอำนวยความสะดวก สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย ห้องซาวน่า ห้องอเนกประสงค์ ลิฟท์โดยสาร 3 ตัว ลิฟท์บริการ 1 ตัว สำนักงานนิติบุคคลอาคารชุด ห้องจดหมาย

ก่อสร้างแล้วเสร็จ คาดดารณ์ประมาณปลายปี 2562

 

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line