CARS

One-Off 1965 Jaguar Series 1 Roadster E-Type Full Restoration

By: Chaipohn June 8, 2022

น่าจะเป็น Jaguar E-Types ที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดในปัจจุบันแล้ว เพราะนี่คือ 1965 Series 1 Roadster ที่ถูกนำมาชุบชีวิตขึ้นใหม่อีกครั้งนึงชนิดใหม่ยันหัวน็อตโดย Jaguar Classic นำออกมาขับโชว์ในขบวนฉลอง Queen of England’s Platinum Jubilee ที่ผ่านมา เป็น 1 ใน 26 คันของ Jaguar Land Rover ที่เตะตาเรามากที่สุด

Jaguar Classic ใช้เวลาถึง 12 เดือนเต็มในการสร้าง Series 1 E-Type คันนี้ขึ้นมาใหม่แบบ one-off สำหรับลูกค้าคนพิเศษที่สั่งระบุว่าต้องการรถที่สร้างขึ้นตรงกับปีเกิดของเจ้าตัวด้วย  ซึ่งเป็นการแสดงฝีมือการ restore รถเพื่อให้โลกได้เห็นในวันงานที่สำคัญที่สุดของคนอังกฤษ

ภายนอกโดดเด่นแปลกตาด้วยตัวถังสี deep metallic blue และภายในสีแดง ได้แรงบันดาลใจมาจากสีบนธงชาติอังกฤษ ซึ่งกระบวนการหุ้มหนังทุกขั้นตอนใช้วิธีแบบดั้งเดิม เย็บและประกอบด้วยมือทั้งหมด มีการเพิ่มเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกใหม่ ๆ เข้าไปภายใต้รูปแบบดีไซน์ที่ยังคงความคลาสสิค ไม่ว่าจะเป็นจอ Infotainment system บริเวณกลางคอนโซล ซึ่งมีทั้งระบบ touchscreen, navigation, Bluetooth

นอกจากนี้เครื่องยนต์ยังผ่านการเพิ่มความจุจาก 4.2 ลิตร เป็น 4.7 ลิตร จับคู่เกียร์ Manual 5-speed อัพเกรดช่วงล่างรวมถึงขนาดล้อและยางใหม่เพื่อการขับที่ได้อารมณ์ความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ด้านความปลอดภัยก็ได้ปรับปรุงระบบไฟส่องสว่าง ระบบเบรก ถูกอัพเกรดให้เหมาะกับการใช้งานในปัจจุบันมากขึ้น

ลูกค้าที่ไม่มีปัญหาเรื่องราคา ก็สามารถสร้าง E-Type แบบนี้กับทาง Jaguar Classic ได้เช่นกัน ในราคาเริ่มต้นราว $400,000 หรือราว 15 ล้านบาท

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line