CARS

THE 1973 BERLUTI PORSCHE 911S TARGA ความคราฟท์จากเครื่องหนัง BERLUTI ใน 911

By: Chaipohn April 25, 2019

ถ้าพูดถึง 1973 Porsche 911 F-series Targa เราจะนึกถึงรถที่มีความคลาสสิค เครื่องยนต์ 2.4-liter 190 แรงม้า 0-100 km/h ใน 7.8 วินาที กับโมเดล 911S ในรูปร่างหน้าตาที่มีความหล่อ สุขุม อยู่เหนือกาลเวลาและมีคุณค่าสำหรับนักสะสมรถยนต์มาโดยตลอด แต่ในความหายากนั้น ก็ยังมีรุ่นพิเศษที่หายากยิ่งกว่า และน้อยคนที่จะได้รู้จักกับ Berluti Porsche 911S Targa ที่ถูกอัพเกรดวัสดุหนังภายในทั้งคันให้มีความหรูหรา เพิ่มความเป็นสุภาพบุรุษยิ่งกว่าเดิม

1973 Berluti Porsche 911 Targa คันนี้เป็นรุ่นปีท้ายสุดของโมเดล (long-bonnet/narrow bumper F-series,) ได้รับการอัพเกรดเป็นวัสดุหนังสั่งตัดพิเศษจากแบรนด์เครื่องหนังแฟชั่น Berluti จาก Paris ที่ดีที่สุดในโลกภายใต้เครือ LVMH ซึ่งยืนหนึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของความ Craftsmanship มาตั้งแต่ปี 1895 เคยผ่านการร่วมงานกับ Celebrity และแบรนด์ระดับ Top of the line มาแล้วนับไม่ถ้วน โดยมี Signatuer อยู่ที่หนัง Venizia ที่มีความไหม้ตามขอบและมีโทนสีน้ำตาลที่สวยงามหรูหรากำลังดี ซึ่งช่วยเสริมคาแรคเตอร์ความเป็น gentleman ให้กับ Porsche 911 Targa ได้อย่างสวยงามราวกับเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถโดยสารได้ไม่มีผิด

Berluti ใช้หนัง Venizia ของตัวเองนำมา Customize ตกแต่งทั่วภายในของรถทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งของผู้โดยสารด้านหน้าและหลัง แผงประตูด้านข้าง แผงคอนโซล หัวเกียร์ ผ้าใบหลังคา รวมถึงหนังหุ้มพวงมาลัย ทุกรายละเอียด ทุกตะเข็บด้าย ถูกถ่ายทอดผ่านงานฝีมือ ซึ่งภายในรถคันนี้ยังมีกระเป๋าและรองเท้าหนัง Berluti ในโทนสีเดียวกัน สำหรับใส่คุมโทนเพื่อแสดงออกถึงรสนิยมของเจ้าของรถได้อีกด้วย

1973 Berluti Porsche 911 Targa กำลังถูกนำออกมาประมูลโดย Sothebys.com โดยคาดว่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า $250,000 หรือราว 8 ล้านบาท แม้ราคาจะแรงพอสมควร แต่การันตีได้เลยว่า 911 ของคุณจะไม่ซ้ำใคร และไม่มีใครซ้ำแน่นอน

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line