CARS

1975 HYUNDAI PONY HERITAGE EV RETROMOD รถโก๋ทรง RETRO ล้ำยุคขุมพลัง EV

By: Chaipohn April 20, 2021

ผลงานการนำสองช่วงเวลาจากอดีตและอนาคตมาบรรจบกัน ผลงานที่น่าสนใจของ Hyundai กับการปลุกชีพ 1975 Hyundai Pony รุ่นแรกสุด ให้กับมาดูเท่ล้ำยุคด้วยขุมพลังไฟฟ้า และมันก็ดูดีมากเลยทีเดียว

1975 Hyundai Pony Heritage EV รถ two-door hatchback คันนี้ออกแบบโดย hyundai‘s Interior Chief Designer ‘Hak Soo Ha’ เป็นผลงานที่สร้างขึ้นเพื่อฉลองโอกาสเปิด Hyundai Motorstudio Busan แห่งใหม่ใน Busan โดยการนำรถ Pony มาถอดแยกชิ้นส่วนจนหมด ก่อนจะเริ่มติดตั้งระบบไฟฟ้า มอเตอร์ และแบตเตอรี่เข้าไปแทนที่เครื่องยนต์เดิม แต่ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดสเปคของระบบขับเคลื่อนว่าใช้แบตเตอรี่ความจุเท่าไหร่

รายละเอียดของดีไซน์ทั้งภายนอกภายในนั้นสวยงาม สะท้อนศักยภาพของทีมออกแบบใน Hyundai ที่พร้อมสำหรับการขยับเข้าสู่ยุคของ EV ด้วยรูปทรง Retro ของ Pony ที่ถูกเสริมไฟหน้าและไฟท้าย pixelated LED ใหม่ในโคมเดิม สามารถสร้างคาแรคเตอร์ที่น่ารักและทันสมัย กระจกมองข้างบนซุ้มล้อหน้าถูกแทนที่ด้วยกล้องซึ่งเป็นดีไซน์ยอดฮิตของรถยนต์ในยุค 1970s

ภายในถูกปรับเปลี่ยนใหม่หมดด้วยอุปกรณ์ทันสมัยในดีไซน์ที่คลาสสิค โดยเฉพาะแผงหน้าปัดที่ใช้หลอดสูญญากาศ nixie-tubes แสดงตัวเลขบอกความเร็ว แผงคอนโซลกลางเหล็กปัดเงาตัดกับหนังสีดำ เข้ากับพวงมาลัยสามก้านและก้านไฟเลี้ยวที่สวยงามลงตัวมาก

Hyundai Pony เป็นรถขนาดเล็ก 2 ประตู hatchback ขับเคลื่อนล้อหลัง ทำตลาดในช่วง 1975 – 1990 ออกแบบโดย Giorgetto Giugiaro เป็นรถที่มีความสำคัญกับ Hyundai มากในฐานะรถยนต์ mass production และส่งออกคันแรก

 

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line