CARS

1994 TOYOTA SUPRA รถแท้สภาพดีจาก ‘THE FAST AND THE FURIOUS’ คาดประมูลไม่ต่ำกว่า 6 ล้านบาท

By: Chaipohn May 24, 2021

รถยนต์สุดพิเศษที่ทำให้แฟน 90’s car กลับมาได้รับความนิยมไปทั่วโลก ต้องยกให้กับ Toyota Supra รถคู่ใจ Paul Walker ใน ‘The Fast And The Furious’ ภาคแรกสุด ซึ่งเป็นภาคที่ทุกคนต่างยกให้เป็นภาคที่เนื้อเรื่องดีและสมจริงที่สุดด้วย

สำหรับผู้อ่านที่เป็นสาย Hardcore ในวงการรถยนต์อาจจะจำได้ว่า Toyota Supra จาก ‘The Fast And The Furious’ เคยถูกเอามาประมูลขายไปแล้วรอบนึงในปี 2015 หนิหว่า?

คำตอบคือถูกต้องแล้วครับ

แต่ Supra คันนี้เป็นคนละคันกัน เพราะผู้กำกับได้สั่งผลิตเอาไว้สองคัน โดยทั้งคู่ถูกสร้างโดย Eddie Paul จาก The Shark Shop ใน El Segundo, California มันจึงมีรายละเอียดที่เหมือนกันเป๊ะ ไมว่าจะเป็นสีตรงเบอร์ Diablo Candy Orange และชุดแต่ง body kit จาก Bomex front spoiler และ side skirts, TRD hood, APR rear wing, ล้อ Dazz Motorsport Racing ลาย 5 ก้านขอบ 19 นิ้ว เพื่อใช้งานในภาพยนตร์คนละส่วนกัน โดยคันแรกที่ขายไปเมื่อ 7 ปีก่อนเป็นรุ่น Non-turbo เกียร์ manual 5-speed ขายไปด้วยราคาถึง $185,000 หรือเกือบ 6 ล้านบาท

สำหรับ Toyota Supra คันล่าสุด เป็นคันสุดท้าย ถูกใช้งานแบบถนอมมากกว่าคันเก่าที่ใช้ในฉากแข่งขันกับ Dom ตอนสุดท้าย ทำให้สภาพค่อนข้างจะยับเยินกว่าคันนี้ รวมถึงการเป็นรุ่นเทอร์โบ 2JZ-GTE 3.0 ลิตร Turbocharged 320 แรงม้า พร้อมเอกสาร certificate ความเป็น original ว่าเป็นรถที่ขับโดย Paul Walker ในภาพยนตร์ ไม่ใช่แค่เอา Supra มาแต่ง

เมื่อบวกกับเงินเฟ้อในราคารถสปอร์ต JDM เข้าไป ทำให้เราเชื่อว่าราคาน่าจะวิ่งไปเกิน $200,000 ไกลเลยทีเดียว

 

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line