CARS

ตื่นตาตื่นใจ 2018 BMW M5 มาพร้อม xDrive ขับ 4 ล้อ พร้อมเคลมตำแหน่ง The Fastest Accelerating BMW

By: Chaipohn August 15, 2017

หนึ่งในตำนานรถยนต์ Sedan หรูหราสำหรับผู้บริหาร แต่สามารถไล่หวดตามรถ Supercar ได้สบาย ๆ ต้องยกให้ BMW M5 ที่ถูกออกแบบบนพื้นฐานของ DNA เทคโนโลยีรถแข่งตั้งแต่แรกเริ่ม แค่อาศัยใช้ร่างของ Passenger cars เท่านั้นเอง ถ้าใครเคยขับ BMW 525d มาแล้ว คงจะรู้ดีว่ามันแรงขนาดไหน ถ้าขยับมาเป็น M5 นี่บอกได้เลยว่าคนละเรื่อง แต่เราคงต้องหยุดความปรับทับใจที่มีมาทิ้งไปก่อน เพราะ 2018 BMW M5 F90 มีรายละเอียดที่น่าตื่นตาตื่นใจรออยู่เพียบ จาก teaser video ด้านล่าง ที่ส่งเสียงแหวกอากาศโหด ๆ พร้อมโชว์ brake caliper สีเหลืองสไตล์ Sport ให้ขนลุกชัน

 

BMW M5 F90 เตรียมหนีบสเปคเทพน่าตื่นเต้นสะใจมาเกิดใหม่พร้อมกันมากมาย โดยเฉพาะการรีดเค้นอัตราเร่งจากเครื่องยนต์ 4.4-liter twin-turbocharged V8 บรรจุพละกำลังไว้มากกว่า 600 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8-speed M automatic transmission ทำเวลา 0 – 100 km/h ได้ภายใน 3.2 วินาทีเท่านั้น ใครชอบนั่งหลังติดเบาะคงต้องน้ำลายไหล เพราะนี่คือ M5 ที่เร็วกว่าทุก M Power ที่ BMW เคยสร้างมาเลยทีเดียว (BMW M5 F10 Competition Package ทำเวลา 0 – 100 km/h ได้ 3.9 วินาที)

อีกความหล่อของ M5 F90 คือนับเป็นครั้งแรกที่รถตระกูล Sedan ตัวแรง จะควงแขนระบบขับเคลื่อน M xDrive หรือระบบขับเคลื่อน 4 ล้อชื่อดังจาก BMW มาเป็นออฟชั่นมาตรฐาน เพราะแรงที่จูนมาให้มันมากเกินไป โดย M5 รุ่นใหม่สามารถเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนได้ง่ายแค่ปลายนิ้วสัมผัสปุ่ม มีให้เลือกใช้งานแบบ 4WD, 4WD Sport และ 2WD Rear ซึ่งหัวใจการทำงานของฟังก์ชั่นนี้ ล้อหน้าของ M5 จะทำงานทันทีที่ล้อหลังเกิดอาการฟรีทิ้ง เพื่อไม่ให้เสียแรงม้าไปฟรี ๆ ดีต่อการถ่ายเทน้ำหนัก รวมถึงเพิ่มพลังการยึดเกาะถนนทุกการเข้าโค้ง ไม่ให้ใครมาเรียกได้ว่าเป็น M5 ที่มีแต่ตัวเลขอีกต่อไป ใครแซวเรื่องนี้อาจต้องเปลี่ยนประเด็นกันอย่างไว ไม่งั้นหน้าแตกตอนเห็น F90 คันนี้แซงหายเป็นทุ่งแน่นอน

ถ้า M5 F90 มันแรงเกินไป ไม่เหมาะจะใช้ขับไปกินข้าวในห้างสรรพสินค้า แต่หลงใหลในหน้าตาสุดหล่อหรูของ BMW 5-Series G30 ตอนนี้สามารถเป็นเจ้าของ BMW 520d ได้ง่ายขึ้นด้วยเวอร์ชั่น CKD ประกอบในประเทศ เครื่องยนต์ diesel 2.0-liter twin-turbo 190 แรงม้า รีบไปธุระได้เร็วด้วยเวลา 0 – 100 km/h ใน 7.5 วินาที พร้อมออพชั่นจัดเต็มไม่แพ้เวอร์ชั่นประกอบนอก ไม่ว่าจะเป็นระบบสั่งการ Genture Control, หน้าปัดแบบใหม่ Multifunction Instrument Display สุดเท่, iDrive เวอร์ชั่นใหม่บนหน้าจอ 10.25 นิ้ว, ประตูดูดสุดหรู Soft-Close Function for Doors, ไฟหน้าอัจฉริยะ Adaptive LED และอื่น ๆ อีกมากมาย ในราคาเริ่มต้นเพียง 3.39 ล้านบาท (ไม่มี BSI)

สำหรับคนที่สนใจ ดูรายละเอียด BMW 5-Series เพิ่มเติมได้ที่ www.bmw.co.th

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line