CARS

2018 NEW HONDA HR-V RS ครบสุดในรุ่น สปอร์ต หรูหรา ปลอดภัย ได้ทุกสถานการณ์คันเดียวจบ

By: Chaipohn June 28, 2018

ในชีวิตผู้ชาย มีไม่กี่โอกาสที่ทำให้เรามีความสุขที่สุด เช่น เรียนจบ ได้งาน มีลูก และที่สำคัญคือ โอกาสตอนกำลังเลือกรถคู่ใจคันใหม่ ช่วงนั้นเราจะเต็มไปด้วยความตื่นเต้น เลือดสูบฉีดตลอดเวลาที่ได้หาข้อมูล เปรียบเทียบสเปคกับรถยนต์ราคาใกล้เคียงกัน แต่ละวันช่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว แต่ในโอกาสแห่งความสุข ก็มักจะแฝงไว้ด้วยความน่าปวดหัวเมื่อใกล้เวลาต้องตัดสินใจว่าเอาคันไหนดี เราต้องเจอห้วงเวลาที่หนักใจว่า คันนั้นก็ดี คันนี้ก็เหมาะ

ปัญหาโลกแตกคือ เรามักจะอยากได้รถที่ให้อารมณ์สปอร์ต เท่ หรูหรา สง่างาม เพื่อความภูมิใจทุกครั้งที่ได้เห็นรถตัวเองจอดอยู่ เรียกว่าแค่เห็นรถตัวเองจากเงาสะท้อนกระจก ที่ทำงานมาเหนื่อย ๆ ก็ถึงกับหายได้เป็นปลิดทิ้ง ในขณะเดียวกัน เราก็อยากได้รถที่มีระบบความปลอดภัยสูง เพราะชีวิตของทุกคนในรถของเราล้วนมีค่า เพราะเราคงไม่อยากเสียเวลาไปกับอุบัติเหตุกวนใจในการจราจรร้อนแรงของเมืองหลวงแน่นอน และสุดท้าย เรามักจะมีต่อมกังวล ว่ารถที่ซื้อมาทั้งที มันมีพื้นที่ให้ใช้งานได้เพียงพอในทุกสถานการณ์หรือไม่ ถ้าต้องรับคุณพ่อ คุณแม่ และแฟนสาวไปทานข้าวพร้อมกัน จะนั่งกันพอมั้ย ถ้าต้องขนของไปด้วยอีกล่ะ จะทำยังไง

ถ้าให้กำหนดงบประมาณสำหรับรถคันใหม่อยู่ราว 1,000,000 บาท ซึ่งเป็นช่วงราคาที่คนทำงานผ่อนได้สบายไม่เหนื่อย แต่ขอให้ตอบโจทย์ทุกข้อที่ว่ามา ทั้งมีความสปอร์ตสุดเท่ หรูหรา ระบบความปลอดภัยสูง และมีความเอนกประสงค์พร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ เรียกว่าจ่ายเงินแล้วจบได้ในคันเดียว เราทำการบ้านคัดสรรมาให้เรียบร้อยแล้ว และคันแรกที่เราจะแนะนำซึ่งชนะผ่านเข้ารอบ Requirement ของเราครั้งนี้คือ New Honda HR-V รุ่น RS ที่เค้าจัดมาให้ครบสุดจริง

ต้องบอกว่า Honda สร้างสรรค์ HR-V ตอบโจทย์ความต้องการของคนใช้รถยนต์ได้อย่างตรงจุด ไม่แปลกที่จะเป็นรุ่นประสบความสำเร็จถล่มทลาย ถ้าย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นของ HR-V ในไทยที่มีครบทั้งความคล่องตัว สมรรถนะ และความประหยัดน้ำมันแบบรถใช้งานในเมือง (City Car) ในขณะเดียวกัน ก็ตอบโจทย์พื้นที่ใช้งานทั้งในห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระแบบรถ SUV ด้วย

ซึ่งความต้องการทั้งหมดนี้ไม่ใช่แค่ในตลาดรถ Asia แต่เป็นสิ่งที่คนใช้รถยนต์ทั้งโลกมองหา เราจึงเห็นการเกิดขึ้นของรถ Crossover มากมาย และเป็น Segment ที่ขายดีทั้งในตลาดยุโรป อเมริกา และเอเซีย และหนึ่งในโมเดลที่ขายดีติดอันดับไปทั่วโลก รวมถึงในบ้านเรา (ยอดขาย 3 ปี 66,000 คัน!) ก็คือ Honda HR-V generation ที่ผ่านมา ใครเคยจองรุ่นนี้ไปจะรู้ว่ามีช่วงนึงที่ต้องรอคิวกันนานพอสมควร ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ ด้วยการตอบโจทย์การใช้งานครบทุกด้านในราคาแค่นี้

หลังจากทำตลาดไปได้ 4 ปี ก็ถึงเวลา Facelift โมเดลให้สดใหม่ ใส่ความพิเศษเข้าไปกระตุ้นความอยากได้อีกครั้ง และจากสเปคที่เพิ่มเข้ามา ทำให้เราตัดสินใจนำเสนอ New Honda HR-V RS เป็น UNLOCKMEN Recommends สำหรับงบประมาณแถว ๆ 1 ล้านบาทได้ไม่ยาก จากความเปลี่ยนแปลงเด่น ๆ ทั้งรายละเอียดการออกแบบภายนอก ระบบความปลอดภัย

สวยแจ่มตั้งแต่ภายนอกสำหรับ New Honda HR-V RS ที่มาพร้อมรูปลักษณ์สปอร์ตเต็มขั้น ทว่ายังคงความหรูหราไว้ได้อย่างกลมกลืน ด้วยสีแดงเฉดกำลังสวยที่มีเฉพาะในรุ่น RS เข้ากับชุดแต่งดีไซน์สปอร์ตรอบคันโทนดำได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนชุดกันชนหน้าหลังเป็นทรงสปอร์ต กระจังหน้าดีไซน์ใหม่โครเมียมรมดำ กระจกมองข้างสีดำ ชายกันกระแทกด้านข้างสีดำ และจัดการเปลี่ยนโคมไฟหน้าเป็น Full LED ที่หรูหรา พร้อมไฟ LED ส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน ที่พูดได้ว่า ครบทั้งความสวยงามและความปลอดภัยที่ใช้ได้จริง แถมท้ายด้วยล้ออัลลอยทรงสปอร์ตลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว โดยรวมให้ความรู้สึกดุดันขึ้นมากและหล่อไปอีกแบ

Honda LaneWatch

CTBA (City Brake Active System)

พูดถึงเรื่องความปลอดภัย นี่ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่เพิ่มเข้ามาได้อย่างน่าประทับใจใน New Honda HR–V โดยมีการเพิ่มฟังก์ชั่นให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้งานในเมือง ช่วยลดและป้องกันอุบัตเหตุกวนใจในชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยมองมุมอับขณะเปลี่ยนเลน ที่เพิ่มความอุ่นใจในทุกวันที่ขับรถ มากไปกว่านั้น เพื่อความปลอดภัยขั้นสุดและถือว่าเป็นอะไรที่จัดเต็มมาก ๆ สำหรับรถ segment นี้ Honda ยังใส่ระบบเตือนและช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำมาให้ พร้อมกับระบบล็อครถอัตโนมัติที่จะล็อครถให้เราทันทีที่กุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ โดยที่เราไม่ต้องเดินย้อนไปมาเพื่อเช็คว่ารถล็อคแล้วหรือยังให้เสียเวลาและอารมณ์อีกต่อไป

มิติตัวถังของ New Honda HR-V ยังคงเดิมกับความอเนกประสงค์ที่เพียงพอและสามารถตอบโจทย์การใช้งานจริงได้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นวันทำงานในเมือง หรือวันพักผ่อนที่คุณสามารถเอารถออกไปลุยต่างจังหวัดกับครอบครัวหรือคนพิเศษ ถ้าต้องขนข้าวของเยอะระดับย้ายบ้าน เบาะนั่งของ New Honda HR-V คันนี้ก็สามารถปรับให้พับได้ถึง 3 โหมด ไม่ว่าจะเป็นโหมดพับเบาะหน้าและหลังที่ช่วยขยายพื้นที่วางของได้ตามแนวยาว โหมดพับเบาะหลังขึ้นเพื่อรองรับการวางของทรงสูง และโหมดพับเบาะด้านหลังทั้งสองด้าน เพื่อขยายพื้นที่เก็บของด้านหลังให้มากขึ้นอีก เรียกว่ารองรับได้ครบครันทุกรูปแบบการใช้งานเลยทีเดียว

ภายในอัดแน่นไปด้วยความสบาย สปอร์ต ทันสมัย ปุ่มสตาร์ทรถเบาะนั่งดีไซน์ใหม่ แป้นเหยียบคันเร่งและเบรกแบบสปอร์ต หลังคา Panoramic Sunroof เพิ่มความปลอดโปร่งและแสงสว่างห้องโดยสาร สร้างอารมณ์เบิกบานได้ตลอดเส้นทาง

พูดถึงสมรรถนะความคล่องตัว ต้องบอกว่ายังคงทำได้ดีเหมือนเดิม เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร SOHC iVTEC 4 สูบ ให้กำลัง 141 แรงม้า แต่อัพเกรดระบบเกียร์ CVT ใหม่  ตอบสนองทุกการขับขี่อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังสามารถเติม E85 ได้ทุกเกรด ประหยัดน้ำมันสุดๆ และครบครันด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับพรีเมียม อาทิ ระบบเบรกมือไฟฟ้าที่ไม่ต้องออกแรงมากไปกว่าการกดปุ่มแค่ปุ่มเดียว ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติที่ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องคอยเหยียบแป้นเบรกจนเมื่อยเท้าขณะรถติด หรือจะเป็นกล้องส่องดูภาพด้านหลังที่อยากดูมุมไหนก็สามารถปรับมุมมองได้ถึง 3 ระดับ ซึ่งทั้งหมดยังเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของความ hi-tech ของรถคันนี้เท่านั้นเอง

สีแดงแพสชั่น (มุก) มีเฉพาะในรุ่น RS

จากสเปคทุกอย่างที่ Honda ใส่เข้ามาใน New HR-V และการผสมผสานอารมณ์ที่ลงตัวของความสปอร์ต หรูหรา ประโยชน์การใช้สอย รวมถึงความปลอดภัย น่าจะเป็นตัวเลือกที่ยั่วยวนใจคนที่กำลังมองหารถคันใหม่ในราคาแถว ๆ  1 ล้านบาทได้ไม่ยาก เพราะสำหรับ สิ่งที่ Honda ให้มานับว่าครบถ้วนในการใช้งานจริง ไม่ต้องเปลี่ยนสลับรถไปมาให้ยุ่งยากไม่ว่าจะสถานการณ์ไหน ใช้ได้อย่างเป็นสุขในทุกวัน คุ้มกับเงินที่จ่ายไปแน่นอนครับ

ใครกำลังมองหารถที่ตอบโจทย์ครบ ๆ ในงบแถว ๆ หนึ่งล้านบาทบวกลบ ไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.honda.co.th/hrv

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line