CARS

2018 NISSAN GT-R NISMO GT3 GODZILLA ในมาดรถแข่ง เครื่องแรง แอร์เย็นสบายเหมือนนั่งในรถบ้าน

By: Chaipohn June 6, 2018

หลังจากหายหน้าหายตาไปจากการทำตลาดได้สักพัก สำหรับ Godzilla ตัวโหด Nissan GT-R รถ High-Performance ที่ผู้ชายหลายคนต้องหันไปมองค้างจนคอเคล็ด ตั้งแต่เปิดตัวในตลาดญี่ปุ่นครั้งแรกในวันที่ 6 ธันวาคม 2007 ก็ไม่ค่อยจะมี Special Edition ตามออกมามากนัก ซึ่งในตำราของ Nissan GT-R จะมีก็เพียง SpecV, Black Edition และ GT-R NISMO ล่าสุดในปี 2015 ตัวแรงประจำตระกูลที่ราคาก็พุ่งสูงไป 50%

ล่าสุดวันนี้ Nissan GT-R ก็จัดโฉมใหม่ให้แฟนคลับต้องน้ำลายไหลย้อย ในเวอร์ชั่นรถแข่งสนาม 2018 Nissan GT-R Nismo GT3 Godzilla ที่ผ่านการปรับปรุงรีดเค้นจักระให้แรงและควบคุมง่ายกว่าเดิม มีการออกแบบจุดวางเครื่องยนต์ใหม่ให้ขยับเข้าไปลึกกว่าเดิม และเตี้ยลงอีก 5.9 นิ้ว จากรุ่นปกติ เพื่อ Center of Gravity ที่กระจายน้ำหนักได้ดีกว่า เกาะถนนหนึบหนับทั้งในทางตรงและยามสาดโค้ง

เพื่อการทำเวลาที่ดีที่สุดในทุกรอบ จึงมีการออกแบบอัพเกรดช่วงล่างทั้งด้านหน้าและหลังใหม่ ให้สามารถควบคุมแรงม้า 550 ตัว จากเครื่องยนต์ 3.8-liter V6 BiTurbo ได้อยู่หมัด ถึงขนาดที่ทาง Nissan ย้ำชัดว่า ‘เอาใครมาขับก็ซัดได้เหมือนนักแข่งระดับ Professonal’

อีกจุดที่น่าสนใจ ซึ่ง Nissan เข้าใจว่านักแข่งที่ขับในสนามนั้นมีทั้งความเครียดและอากาศภายนอกที่ร้อนระอุ จึงทำการอัพเกรดระบบ Air Conditioning System ใหม่ให้รถ GT-R Nismo GT3 เพื่ออากาศที่เย็นสบาย สดใสแม้ยามอัดกันด้วยความเร็ว 200+

Nissan ตั้งราคารถแข่งคันงามไว้ที่ราว 17 ล้านบาท สำหรับนักแข่งที่อยากได้ GT-R Nismo GT3 แบบครบพร้อมซิ่ง ซึ่ง Nissan ก็มีออพชั่นปรับแต่งรายละเอียดบางอย่างให้เหมาะกับรายการที่ลูกค้าต้องการเอาไปลงแข่งด้วย

Appendix : All Development features of the 2018 model

– Lowered center of gravity and optimized weight distribution through a revision of the vehicle package
– Improved dynamics through newly designed suspension
– Optimized balance between stable downforce characteristics and drag
– Front and rear rigidity (flexural, torsional) improvements and enhanced linearity by utilizing advanced analysis technology
– Dry sump system implementation for lowered center of gravity and lubrication reliability
– Extended maintenance cycle through a newly designed transmission
– Strengthened brakes with increased durability and reliability
– An exclusively designed air conditioning system to reduce driver stress and ensure comfort during endurances races, etc. available as an option

 

Reference : Nissan USA

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line