CARS

เผยโฉม 2019 AUDI TT / TTS FACELIFT ก่อนกำหนด เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยพองาม เพิ่มแรงม้าให้นิดหน่อย

By: Chaipohn July 18, 2018

เวลาผ่านไปไวเกิน หรือหน้าตาของ Audi TT / TTS คลาสสิคล้ำสมัยเกินไป ทำให้เราเกือบลืมไปว่ามันกำลังเข้าสู่ช่วงกลางอายุขัยของ Generation ที่ 3 แล้ว และในขณะที่หลายคนกำลังตัดสินใจว่าจะซื้อตอนนี้ หรือจะรอเห็นหน้าตา Facelift version ให้สบายใจก่อน ซึ่งจากแผนเดิมควรจะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้ในงาน Paris Auto Show เดือนตุลาคม แต่ดูเหมือนจะไม่ต้องรออีกต่อไปแล้ว เพราะวันนี้เราได้เห็นโฉมหน้าความเปลี่ยนแปลงของ 2018 Audi TT แบบเต็มตาไร้ผ้าคลุม

ความเปลี่ยนแปลงของ Audi TT และ TTS Facelift ภายนอกที่สังเกตเห็นได้ชัดที่สุดก็คือ ดีไซน์ชุดกันชนหน้าและหลังใหม่ โดยกันชนด้านหน้าแบบ 3D singleframe radiator grille มีการเพิ่มช่องดักลมที่เชื่อมต่อกันจากด้านข้างซ้ายและขวาขนาดใหญ่เข้าไป ซึ่งของเดิมไม่มี ทำให้ด้านหน้าของ Audi TT ดูเต็มตา ใหญ่โตมากขึ้น

ส่วนกันชนหลังมีการเพิ่มช่องระบายอากาศ และ Air Diffuser บริเวณท่อไอเสียเพิ่มขึ้น สำหรับล้อลายใหม่นั้น เราคิดว่า Audi Thailand น่าจะยังคงใช้ล้อ 17 นิ้วลายเดิมที่อยู่ใน Audi TT โฉมปัจจุบันในบ้านเรา เพื่อทำราคาให้อยู่ในระดับเดิม

ในตลาดโลก Audi TT มีทางเลือกเครื่องยนต์ 2.0-liter Turbo มาให้ 3 แบบ คือ 40 TFSI, 45 TFSI และ 45 TFSI Quattro ซึ่งขอข้ามสองรุ่นแรกไปเพราะในบ้านเรานำเข้ามาเพียงรุ่นเดียวคือตัวท็อป 45 TFSI Quattro ซึ่งจะมีการเพิ่มกำลังให้ขยับขึ้นมาเป็น 245 แรงม้า แรงบิด 370 Nm เท่าเดิม ในขณะที่เวอร์ชั่น TTS น่าจะมีการเพิ่มแรงม้าเป็น 306 แรงม้า แรงบิด 400 Nm

จากรายงานดูเหมือนว่าภายในน่าจะไม่มีออพชั่นอะไรเพิ่มขึ้น เพราะในเวอร์ชั่นบ้านเราก็ยกเข้ามาเต็ม ๆ อยู่แล้วสำหรับ TT และ TTS ไม่ว่าจะเป็น Multifunction steering wheel, Audi virtual cockpit จอแสดงผล digital  ที่เหลืออาจจะต้องรอดูกันว่าจะมีสีภายนอกและภายในให้เลือกเพิ่มขึ้นหรือไม่

โดยสรุปแล้วใครกำลังขับหรือเพิ่งจอง Audi TT ไปแล้วเพิ่งรู้ข่าวการ Facelift ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะถ้าไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ก็อาจจะไม่มีใครแยกความแตกต่างออก ส่วนใครที่กำลังจะถอย Audi TT จะรอ Audi Thailand เอา Facelift version เข้ามาหรือไม่ ก็แล้วแต่คุณจะตัดสินใจ แต่สำหรับเรา ถ้ามีโปรโมชั่นเงื่อนไขดี ๆ ช่วงปลายปีเพื่อเคลียร์ล็อตเก่ารองรับ Facelift version น่าจะเป็นโอกาสที่ดีในการครอบครองรถ Coupe’ สุดเท่คันนี้ครับ

 

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line