CARS

BMW M4 EDITION ///M HERITAGE รุ่นฉลองดีเอ็นเอสปอร์ตที่ผลิตเพียง 750 คันทั่วโลก

By: SPLESS September 18, 2019

BMW เตรียมฉลองความสำเร็จของ BMW M GmbH แผนกผลิตรถยนต์สมรรถนะสูงและรถยนต์มอเตอร์สปอร์ตของค่ายที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1972 โดยครั้งนี้เลือกโมเดลรถอย่าง BMW M4 มาสวมชื่อรุ่น ///M Heritage

BMW

BMW M GmbH ประสบความสำเร็จและโชว์ศักยภาพของตัวเองอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาเกือบ 50 ปี โดยรถยนต์และชุดแต่งของพวกเขามีส่วนสำคัญในการผลักดันให้ BMW ได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก ด้วยความแรงและดีเอ็นเอความสปอร์ตในรถที่มีสัญลักษณ์ M และวันนี้พวกเขาเลือกเฉลิมฉลองความสำเร็จที่ผ่านมาด้วย BMW M4 Edition ///M Heritage รุ่นปี 2020

BMW

BMW M4 Edition ///M Heritage เลือกใช้รถโมเดล M4 Coupe (F82) มาแปลงโฉมใหม่หมดทั้งภายนอกและภายในโดยตั้งใจแสดงออกถึงดีเอ็นเอความเป็นสปอร์ต ผลิตออกมาในสามโทนสีด้วยกันคือสีฟ้า Lanuna Seca Blue สีน้ำเงิน Velvet Blue และสีแดง Imola Red II ทั้งหมดเป็นสีที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสีของโลโก้ BMW M GmbH

BMW

M4 Edition ///M Heritage ยังคงไว้ด้วยเส้นสายด้านหน้าตัวรถที่โฉบเฉี่ยว เข้ากันกับกระจังหน้าทรงไตคู่สีดำสนิทและช่องระบายอากาศ 3 ช่องด้านล่าง ในส่วนของหลังคาใช้เป็นพลาสติกผสมคาร์บอนไฟเบอร์ (CFPR) ที่ตกแต่งด้วยแถบสีของ BMW M GmbH  รวมถึงล้อแม็กขนาด 20 นิ้วสี Orbit Grey ที่มีให้สั่งจองในจำนวนจำกัด

BMW

การตกแต่งภายในห้องโดยสารมีความพิเศษตรงที่มีการจับคู่สีระหว่างภายนอกและภายในตัวรถ ทั้งหมดมาพร้อมเบาะ Merino Leather M Sport ซึ่งในรถสี Lanuna Seca Blue เบาะจะมีสี Silverstone/Black ตกแต่งด้วยงานปักฟ้า ส่วนในรถสี Velvet Blue เบาะจะเป็นสี Silverstone/Black ที่ตกแต่งด้วยงานปักสีส้มและในรถสี Imola Red II เบาะจะเป็นสี Red/Black ที่ตกแต่งด้วยงานปักสีแดง ที่ขาดไม่ได้คือขอบประตูด้านในที่มีตราสัญลักษณ์ M-Heritage และตัวเลขที่บอกหมายเลขรถจากจำนวนทั้งหมด 750 คันไว้

BMW

ส่วนในเรื่องขุมกำลัง M4 Edition ///M Heritage ใช้เป็นเครื่องยนต์ Inline-6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 444 แรงม้าและแรงบิดที่ 406 ปอนด์-ฟุต ทำงานร่วมกับชุดเกียร์ Dual-Clutch 7 Speed ที่ทำให้รถมีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรในเวลา 3.8 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุดให้เหยียบได้ถึง 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังเสริมด้วยระบบสนับสนุนการขับขี่ไม่ว่าจะเป็น Adaptive M Suspension และ Active M Differential ที่จะช่วยเพิ่มการควบคุมไดนามิกของการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น

BMW

หลังจากที่ M4 Edition ///M Heritage เปิดตัวให้โลกรู้จักครั้งแรกในงาน German Touring Car Masters ทาง BMW ก็เตรียมเริ่มสู่กระบวนการผลิตในช่วงปลายปีนี้ คาดว่าราคาของยนตรกรรมสปอร์ตคันนี้จะถูกเปิดเผยภายหลังในราคาที่สูงกว่ารถรุ่นปกติขึ้นมาเล็กน้อย สำหรับหนุ่ม ๆ ที่เป็นแฟนของสัญลักษณ์ M หรือนักสะสมสายบิมเมอร์เตรียมตัวต้อนรับกันไว้ให้ดี

 

SOURCE : 1/2

SPLESS
WRITER: SPLESS
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line