CARS

2020 HYUNDAI TUCSON COPMACT CROSSOVER สุดล้ำจากโลกอนาคต

By: Chaipohn September 18, 2020

ใกล้จะเปิดตัวเต็มทีแล้ว สำหรับรถยนต์ทรง Compact Crossover จากแดนเกาหลีใต้ ที่สามารถทำผลงานได้ดีจนเป็นที่นิยมไปทั่วโลก นี่คือ 2020 Hyundai Tucson คู่แข่งตัวสำคัญใน category ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน สามารถต่อกรกับ Honda CR-V, Toyota RAV4 ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

2020 Hyundai Tucson generation ใหม่ มีจุดเด่นที่เน้นย้ำเรื่องความทันสมัยที่พร้อมจะลุยไปได้ทุกที่ ซึ่งเป็นจุดขายที่รถตระกูลลุยยังไม่มีใครนำไปครอบครอง ใน generation นี้ Tucson ได้พัฒนามาใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ดีไซน์ภายนอก ภายใน ขุมพลัง ระบบขับเคลื่อนที่มีให้เลือกหลากหลาย หรือแม้แต่วัตถุดิบที่ล้ำสมัย

การดีไซน์ด้านนอกของ 2020 Hyundai Tucson ทำได้อย่างยอดเยี่ยมจนดูเหมือนกับรถเวอร์ชั่น Prototype แต่นี่คือรถที่พร้อมเข้าสู่สายการผลิต โคมไฟหน้าที่รวมเข้ากับกระจังหน้าอย่างแนบเนียนลงตัว ซึ่ง Hyundai เรียกมันว่า “Kinetic Jewel Surfacing” ให้อารมณ์ทันสมัยและเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากค่ายอื่น ส่วนไฟท้ายแบบ quad LED 4 ชิ้นเชื่อมต่อกับไฟท้ายเส้นที่ลากยาวต่อเนื่องตามเทรนด์สมัยใหม่ ทั้งหมดมีการเล่นกับรูปทรง 3 เหลี่ยมที่กระจายอยู่ทั่วทั้งคัน เป็นความพยายามสร้างอารมณ์ล้ำสมัยที่ผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัว

ภายในถูกออกแบบด้วยคอนเซปต์ “Interspace” design theme ห้องโดยสารที่ให้ความรู้สึกหรูหรา ทันสมัยเหมือน cockpit ยานอวกาศในภาพยนตร์ Sci-Fi หน้าจอกลาง infotainment ขนาด 8 นิ้วแบบ touchscreen สามารถเพิ่มออพชั่นขยายหน้าจอเป็น 10.3 นิ้วได้ถ้าของเดิมไม่ใหญ่พอ ลากยาวลงมาถึงจอด้านล่างแบบ touch-sensitive ไม่มีปุ่มกดแบบนูนโผล่ออกมาจากแผงคอนโซล ซึ่งบางคนก็ชอบการดีไซน์แบบนี้ แต่หลายคนก็ยังไม่ค่อยประทับใจเพราะการใช้งานจริงที่ยาก ต้องละสายตาจากถนนเพื่อกดปุ่ม พวงมาลัยมาในแบบ two-tone ตัดขอบด้วยเส้นสีเงินเพิ่มอารมณ์ล้ำสมัย หน้าจอคนขับบอกความเร็วและวัดรอบเปลี่ยนมาใช้แสดงผลแบบ digital

ในด้านขุมพลัง 2020 Hyundai Tucson มีทางเลือกใหม่ให้เลือก 3 ทาง ทางแรกคือเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 4 สูบ 190 แรงม้า จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ทางที่สองคือระบบ Hybrid เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร 4 สูบ พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า รวมพละกำลัง 230 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร และสุดท้ายคือ Plug-in Hybrid PHEV แต่ยังไม่มีรายงานเรื่องขนาดความจุแบตเตอรี่ออกมา แต่น่าจะได้แรงบิดแถว ๆ 450 นิวตันเมตร

ปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลราคาของ 2020 Hyundai Tucson ออกมา แต่แม้จะมีดีไซน์และสเปกที่น่าสนใจเพียงใด การต่อสู้ใน segment ที่ร้อนแรงที่สุดในตลาดโลก ที่มีผู้เล่นเจ้าตลาดโหด ๆ อย่าง CR-V, CX-5, RAV4 นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน

 

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line