CARS

2021 FORD GT STUDIO COLLECTION IN BLACK AND RED 1 OF 40 รถสุดแรร์ 660 แรงม้า

By: Chaipohn February 10, 2021

ในบรรดา Supercar ที่หามาครอบครองได้ยากสุด ๆ หนึ่งในนั้นคือ Ford GT เพราะแทนที่จะเน้นผลิตขายให้ได้เงินมากที่สุด Ford เลือกที่จะจำกัด GT เอาไว้สำหรับนักขับที่ต้องการขับมันจริง ๆ ไม่ใช่คนรวยที่ซื้อไปสะสมในโรงจอดรถ และที่หายากยิ่งกว่า Ford GT เวอร์ชั่นปกติก็คือ “Studio Collection” edition พิเศษที่มีจำนวนจำกัดเพียง 40 คัน

Ford เปิดตัวโปรเจก GT ‘Studio Collection’ ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ยังไม่เคยมีใครได้เห็นมันมาก่อนจนกระทั่งวันนี้ นี่คือรถที่สร้างและตกแต่งโดยการร่วมมือกับ Multimatic หนึ่งใน Motorsport division ของ Ford ใน Canada ขุมพลัง 3.5-liter V6 660 แรงม้า มาในสีตกแต่งพิเศษ ‘extended palette’ เพิ่มจาก 7 สีมาตรฐาน

2021 Ford GT ‘Studio Collection’ คันแรกมาในโทนสี Shadow Black with Competition Orange ตัวรถสีดำเข้มคาดแถบส้มสไตล์ตัวแข่งพาดกลางตั้งแต่หน้าถึงท้ายรถ ทริมสีแดงไล่ขอบบริเวณช่องดักอากาศด้านข้าง ซุ้มล้อหน้า และ caliper brake ให้อารมณ์สปอร์ตเต็มขั้นกว่า Ford GT ปกติอย่างชัดเจน

‘Studio Collection’ นับว่าเป็น editon ที่แรร์เป็นอันดับสองของ Ford GT เป็นรอง ‘Liquid Carbon Edition’ ที่บอดี้ผลิตจาก carbon fiber ทั้งคัน มีจำนวนเพียง 12 คันเท่านั้น และยังก่อนหน้านี้ยังมี ‘Heritage Edition’ เวอร์ชั่นพิเศษที่สร้างเพื่อฉลองโอกาสพิเศษ ๆ ของ Ford GT ไม่ว่าจะเป็น Le Mans winners ในช่วงปี 1960s หรือโมเดลที่สร้างระลึกถึง GT40 Mk II ใน Daytona 24 Hour Continental

 

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line