CARS

2021 GENESIS G70 SHOOTING BRAKE ดีไซน์ครบรส โหด หรู ล้ำ หมัดเด็ดเจาะตลาดโลกจาก HYUNDAI

By: Chaipohn May 15, 2021

Genesis แบรนด์ระดับหรูของ Hyundai เปิดตัวหมัดเด็ดคันใหม่ “2021 Genesis G70 Shooting Brake” รถยนต์เกาหลีคุณภาพเยอรมัน ที่สะท้อนการพัฒนาในคุณภาพงานดีไซน์รถยนต์ของเกาหลีได้เป็นอย่างดี เพราะนี่คือหมัดเด็ดที่ดีไซน์ที่จะต้องต่อสู้เพื่อเจาะตลาดยุโรปแย่งลูกค้าจาก Audi A4 Avant และ BMW 3-Series Touring มาให้ได้

Genesis G70 Shooting Brake คือตัวถัง estate ของ G70 Sedan ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ทุกขั้นตอนในการพัฒนาตัวถังรุ่นนี้แตกต่างจากรถรุ่นอื่นเพราะเน้นตอบโจทย์ตลาดยุโรปโดยเฉพาะ แปลว่าคุณภาพการผลิตก็น่าจะสูงขึ้นด้วย ซึ่งดูเหมือนเส้นสายของการดีไซน์จะลงตัวกับบอดี้สำหรับพ่อบ้านยุโรปมากกว่า เป็น estate ที่กะทัดรัดบนพื้นฐานของ G70 saloon ยาว 4.7 เมตร กว้าง 1.85 เมตร แต่มีพื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่มขึ้นถึง 40% ไฟหน้าและหลังกับลายเส้นโฉบเฉี่ยวเป็นเอกลักษณ์ ฝาบานท้ายออกแบบให้ลาดเอียงและเล็กตามสไตล์ Coupe’ เพิ่มอารมณ์ความสปอร์ตมากขึ้น แต่ต้องแลกมาด้วยการใช้งานที่ยากกว่า estate ทั่วไป

เครื่องยนต์ twin-turbocharged 3.3-liter V6 360bhp rear-wheel-drive เช่นเดียวกับคู่แข่งอย่าง BMW และ Mercedes-Benz แต่ไม่ใช่แค่ใส่เครื่องใหญ่แล้วจบ เพราะ Genesis ยกเทคโนโลยีการขับขี่ใส่มาให้เต็มคัน ไม่ว่าจะเป็น adaptive dampers, electronically controlled limited-slip differential และ Brembo brakes เพื่อยกระดับประสบการณ์การขับขี่ในบอดี้ที่ท้าทายกระแสลมมากขึ้นให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด

ภายในดูคล้าย Kia Stinger ที่ผ่านการปรับเปลี่ยนรายละเอียดเช่นช่องแอร์ บุด้วยหนังคุณภาพดี เบาะ diamond cut ตามสไตล์รถทรงสปอร์ต ตกแต่งด้วยวัสดุขัดเงาเพิ่มความหรูหรา และยังคงเน้นการใช้งานแบบ Manual ผ่านปุ่มกดต่าง ๆ มากกว่าจอ Touchscreen

ระยะหลังรถยนต์จากเกาหลีค่อนข้างจะมีการพัฒนาทั้งด้านดีไซน์ คุณภาพ และเทคโนโลยีที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หวังว่ารถยนต์เกาหลีจะเริ่มหันมาสนใจทำตลาดในไทยอย่างจริงจังมากขึ้นบ้าง น่าจะเพิ่มทางเลือกที่น่าสนใจให้พวกเราได้เยอะเลยล่ะครับ

 

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line