CARS

2022 Ford GT Holman Moody Heritage Edition แรงบันดาลใจจากตำนาน 1966 GT40 คว้าชัย Le Mans

By: Chaipohn April 9, 2022

นี่คือผลงานล่าสุดลำดับที่ 9 จาก Heritage Edition คันสุดท้ายในปี 2022 และเป็น edition พิเศษสุดท้ายของ Ford GT

นับตั้งแต่ปี 2006 Ford GT Heritage Edition เปิดตัวมาแล้วทั้งหมด 8 รุ่น ซึ่งล้วนได้กระแสตอบรับที่ดี และถูกจับของไปหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็วทุกรุ่น เพราะผลิตในจำนวนน้อยมาก ๆ สำหรับลูกค้าที่ Ford คัดเลือกแล้วเท่านั้น

2022 Ford GT Holman Moody Heritage Edition คันนี้เป็นการนำจิตวิญญาณของตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขัน ย้อนไปในปี 1966 เมื่อ Ford GT40 สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยกวาดตำแหน่งที่ 1 – 2 – 3 ในการแข่งขัน Le Mans ไปครองได้อย่างสวยงาม ซึ่งสองลำดับแรกเป็นของ Shelby-American racing team ส่วนรถลำดับที่ 3 ในสีทองโดดเด่น ขับโดย Ronnie Bucknum ภายใต้สังกัด Holman Moody racing team เป็นที่มาของ Heritage Edition รุ่นส่งท้ายซีรีส์คันนี้

2022 Ford GT Holman Moody Heritage Edition พยายามรักษาจุดเด่นของตำนาน 1966 Ford GT40 ของ Holman ด้วยเลือกใช้ภายนอกในโทน Gold / Red ที่โดดเด่น เป็นสีที่ไม่ได้เห็นกันบ่อย ๆ ในหมู่ Supercar

ด้านหน้ารถยังคงเก็บลวดลายสีแดงซึ่งเป็นภาพจำของรถในตำนานเอาไว้ ส่วนสัญลักษณ์เลข 5 บนฝากระโปรงและประตู ถูกปรับเปลี่ยนให้ดีไซน์ทันสมัยมากขึ้น ชุดแต่งรอบคัน carbon fiber ตั้งแต่ front splitter, rear diffuser, side skirts, side mirros ซึ่งเข้ากับล้อขนาด 20 นิ้ว และ calipers brake สีดำ

Ford จะเปิดตัว 2022 GT Holman Moody Heritage Edition คันจริงในงาน 2022 New York Auto Show โดยจะอัญเชิญตำนาน 1966 Ford GT40 Mk II มาจอดโชว์คู่กันด้วย คาดว่า Ford จะผลิตรถรุ่นนี้ในจำนวนไม่เกิน 50 คัน ซึ่งถึงจะมีเงินก็อาจจะซื้อไม่ได้ เพราะ Ford จะเป็นคนคันเลือกลูกค้าด้วยตัวเอง

Chaipohn
WRITER: Chaipohn
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line