FASHION

ต้อนรับปีใหม่ด้วยคอลเลคชั่นลายเสือสุดไฮเอนประจำปี 2022

By: unlockmen January 7, 2022

ในวงการแฟชั่นตอนนี้ แบรนด์ผู้นำด้านแฟชั่นหลายแบรนด์ได้ให้ความสำคัญกับปีขาล หรือ ปีเสือ ซึ่งตรงกับปี พ.ศ.2565 พอดี และเพื่อเฉลิมฉลองปีดังกล่าว พวกเขาได้ออกคอลชั่นเสื้อผ้าลายเสือที่มีความสวยงาม เท่ และปราณีตในทุกดีเทล UNLOCKMEN เลยลองรวบรวม 5 คอลเลคชั่นปีเสือที่น่าสนใจ หวังให้ทุกคนมีแรงบันดาลใจในการแต่งตัวตอนช่วงเปิดปี 

 

Balenciaga 

เริ่มกันที่แบรนด์แฟชั่นเราคุ้นเคยอย่าง Balenciaga ที่เฉลิฉลองปีเสือด้วยชุดแฟชั่น “Year of Tiger Series” ซึ่งเกิดขึ้นจากการตีความปีเสือของ Demna Gvasalia นักออกแบบคนสำคัญของ Balenciaga จนออกมาเป็นไอเทมที่มีเอเลเม้นท์ของเสือหลากหลายประเภทจำนวน 57 ชิ้น เช่น เสื้อเชิ้ต เสื้อแจ็คเก็ต เครื่องประดับ กางเกงขาสั้นขายาว หรือ รองเท้าผ้าใบที่ผลิตจากวัสดุเกรดสูงและใส่สบายในทุกโอกาส

ไอเทมแต่ละชิ้นจะสะท้อนความโฉบเฉี่ยวและความแข็งแกร่งของสัตว์ป่าแตกต่างกันออกไป บางไอเทมมีเพียงสีสันของเสือ บางไอเทมมีทั้งสีสันและลวดลายของเสือ บางไอเทมมีโลโก้ Balenciaga หรือ โลโก้เสือ ที่โดดเด่น สามารถสั่งซื้อได้แล้วที่เว็บไซต์ของ Balenciaga  

 

Gucci

อีกหนึ่งแบรนด์ไฮเอนอย่าง Gucci ก็ออก “Tiger Capsule Collection” เพื่อฉลองปีนี้เช่นกัน โดย Alessandro Michele ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของ Gucci ได้แสดงความหมายของเสือที่หลากหลายผ่านเสื้อผ้าแบบ ready-to-wear และเครื่องประดับลายเสือรวมกันมากกว่า 80 ชิ้น  ไม่ว่าจะเป็น รองเท้า กระเป๋า เสื้อบอมเบอร์ เสื้อเชิ้ต และอื่น ๆ อีกมากมาย

Gucci ได้ทำคอลเลคชั่นเสือมาตั้งแต่ช่วงปลายยุค 60 แล้ว และ Michele ก็เคยทำงานในคอลเลคชั่นนี้เมื่อปี 2015 และมันถือเป็นผลงานซิกเนเจอร์ของเขาเลย ตอนนี้มันได้กลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในปี 2022 ด้วยความโดดเด่นของลวดลายเสือ และดอกไม้ธรรมชาติที่ทำหน้าที่เป็น backdrop ให้กับลายเสือบนผืนผ้า ใครที่สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ Gucci

 

Versace

Versace แบรนด์เนมหรูจากประเทศอิตาลี ได้ออกคอลเลคชั่นฉลองปีแห่งเสือ ประกอบไปด้วยไอเทมมากมายกว่า 57 ชิ้น ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า สร้อยคอ กำไล ทั้งของผู้ชายและของผู้หญิง ที่มาพร้อมกับความโดดเด่นของสีแดงดำที่ถูกทำเป็นลวดลายเหมือนลายเสือ

ไอเทมที่น่าสนใจในคอลเลคชั่นนี้จะมีทั้ง เสื้อยืดและฮู้ดดี้ลายเสือบนพื้นหลังที่หรูหรา เสื้อแจ็คเก็ต หมวกบักเก็ต กางเกง Sweat Pants รวมไปถึงกระเป๋าเป้ที่มาในลายสีดำแดงอันเป็นเอกลักษณ์ ช่วยเพิ่มความหรูหราสไตล์ปีเสือให้กับทุกคนที่สวมใส่ หากใครสนใจไปดูได้ที่เว็บไซต์ของ Versace

 

Burberry 

ต้นปีนี้แบรนด์สุดหรูอย่าง Burberry ก็เปิดตัวคอลเลคชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากปีขาลเช่นกัน โดยเสื้อผ้าชุดนี้จะสื่อถึงปีขาลที่แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณอันแข็งแกร่ง และความมาดมั่น พร้อมโชว์ความโดดเด่นของลายเสือที่มีดีไซน์ที่สวยงามน่าใช้งาน 

เซ็ทเสื้อผ้านี้จะประกอบไปด้วยไอเทมซิกเนเจอร์อย่าง กระเป๋ารุ่น  Lola และ Olympia ซึ่งได้รับการตกแต่งลายเสือสีส้มที่มีความโดดเด่น และไอเทมอื่น เช่น เสื้อคลุม และ แจ็กเก็ตไนลอนทอจากอิตาลี่ ซึ่งมีความสวยงามของลายพิมพ์ TB Monogram เฉดสีน้ำผึ้งผสมส้ม พร้อมประดับด้วยตัว B ที่เป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ของ Burberry

 

Saint Laurent

แบรนด์เนมฝรั่งเศสอย่าง Saint Laurent ก็ร่วมฉลองปีเสือกับเขาด้วยเหมือนกัน โดยการออกคอลเลคชั่นลิมิเตดเพื่อฉลองวันปีใหม่จีนนี้ ซึ่งแต่ละไอเทมนั้นเปี่ยมไปด้วยพลังงานของปีเสือ พร้อมปลุกสัญชาตญาณสัตว์ป่าในตัวของพวกเราทุกคน

คอลเลคชั่นนี้ประกอบไปด้วยไอเท็มหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า Niki  และ Manhattan ที่มาในสี  earth tones สวยงาม รวมไปถึง เสื้อผ้าและเครื่องประดับที่มีลวดลายการพิมพ์ลายเสือ และไอเทมสุดพิเศษอย่าง Pink Panther hoodie หากใครสนใจสามารถหาซื้อได้ที่สาขา Central Embassy, The EmQuartier และ Siam Paragon

แค่ต้นปีก็มีแฟชั่นที่น่าสนใจออกมาให้เราเห็นกันหลายเจ้าแล้ว ไม่แน่ว่าปีนี้อาจเป็นปีที่เราสามารถแต่งตัวกันได้อย่างสนุกสนาน ลองหาเสื้อผ้าลายเสื้อมาประดับกายเสริมความแข็งแกร่งและเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองกันดีกว่า 


 

unlockmen
WRITER: unlockmen
Share on Facebook Share on Twitter Share on Line